Những lỗi trang điểm cần phải tránh nếu bạn không muốn trở thành “thảm họa makeup”

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm được coi là một trong những phương án tốt nhất để các chị em có thể tự tin “rảo bước” xuống phố cũng như giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Những lợi ích là điều thấy rõ, tuy nhiên các bạn đừng biến chúng trở thành thảm họa nhé!

Kem nền không cân xứng

31.sai-lam-khi-trang-diem-2-phunutoday.vn

Đây là một trong số những lỗi phổ biến nhất. Kem nền của bạn có thể quá tối hoặc quá sáng. Mục đích của kem nền là giúp cho bạn có làn da không tì vết, và nó nên có sự cân xứng phù hợp với tông màu da của bạn. Khi mua kem nền, luôn thử chúng lên phần da dưới cằm chứ không phải bàn tay của bạn để có thể lựa chọn chính xác.

Kẻ lông mày quá mức

Không phải mọi cô gái được sinh ra đều có bộ lông mày dày tự nhiên. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên kẻ chì thật đậm lên đôi lông mày của mình. Đó là sai lầm khi trang điểm của bạn. Việc làm đó chỉ làm bạn trông thiếu tự nhiên hơn mà thôi.

Thay vào đó, hãy sử dụng một bàn chải lông mày, chải theo hướng lên trên tạo một góc 45 độ. Những cô gái tóc đen nên sử dụng chì kẻ lông mày sáng hơn màu tóc, còn những cô gái tóc hoe thì ngược lại. Hãy tập trung vào nửa phía ngoài của đôi lông mày (từ chỗ cong đến đuôi lông mày).

Cách sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn tông màu da của bạn sẽ không có hiệu quả gì khi gặp những vết thâm, mụn. Kem có màu sáng thường chỉ được dùng cho quầng thâm mắt. Với mụn, hãy dùng các loại kem có tông màu tối hơn. Tránh sử dụng quá nhiều lớp kem nếu không muốn lớp kem dày khiến mọi thứ phản tác dụng.

Dùng quá nhiều bronzer (phấn tạo khối)

31.sai-lam-khi-trang-diem-1-phunutoday.vn

Đây là một lỗi cũng khá phổ biến trong cách trang điểm mà rất nhiều người mắc phải, chúng ta dùng quá nhiều phấn tạo khối, làm cho gương mặt trở nên già hơn đáng kể. Cách tốt hơn là hãy sử dụng loại phấn này theo phong cách chữ C cổ điển, bắt đầu từ thái dương và trải đều xuống ngay dưới 2 bên gò má. Bạn sẽ tạo ra một gương mặt sáng và rõ nét hơn mà không bị tăng thêm một tuổi nào cả.

Dùng quá nhiều phấn dưới mắt

Bạn chỉ nên thoa đều phấn ngay sau mi dưới và không thêm bất kỳ lớp phấn nào khác. Nếu đánh phấn mắt thấp hơn vùng này sẽ làm cho đôi mắt bạn trông mệt mỏi và buồn tẻ.

Kẻ viền mắt trên đuôi mắt

31.sai-lam-khi-trang-diem-3-phunutoday.vn

Cẩn thận dùng bút chì kẻ đường viền ngay dưới phần da đuôi mắt chứ không phải ngay trên đuôi mắt. Vì nếu làm vậy, tuyến lệ tiết nước mắt khi gặp bụi bẩn có thể làm đôi mắt bạn lem nhem, trông luộm thuộm và rất khó coi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn