Bí kíp chăm sóc da các nàng U30 nhất định phải nhớ để da lúc nào cũng mềm mượt như cánh hoa hồng

( PHUNUTODAY ) - Tuổi 30 đến cũng là lúc làn da sẽ gặp nhiều vấn đề như: lão hóa, các vết nhăn, tàn nhang, nám bắt đầu xuất hiện. Chị em đừng quên chăm da thật cẩn thận để phòng tránh những điều trên nhé.

1.Thử dùng Retinoids

Retinoids chính là tên gọi chung cho các phái sinh của vitamin A được dùng trong mỹ phẩm chăm sóc da. Theo các chuyên gia da liễu, retinoids là một thành phần dưỡng da “kỳ diệu” với các tác dụng như trị mụn, giảm nếp nhăn, làm đều màu da, giúp da khỏe mạnh và căng bóng hơn.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng da ban đêm chứa thành phần retinoids cho chị em lựa chọn. Tuy nhiên, khi dùng retinoids, các nàng phải tìm hiểu thật cặn kẽ và hết sức chú ý việc chống nắng cho da vào buổi sáng bởi da sẽ nhạy cảm dưới ánh nắng hơn thông thường.

2. Bổ sung vitamin C

image001_wnyg

Nhớ bổ dung Vitamin C và Vitamin E để đảm bảo rằng làn da của bạn mạnh mẽ và duy trì tính đàn hồi của nó. Những vitamin này tạo ra collagen giúp duy trì độ đàn hồi của da trong một thời gian dài.

3. Dùng kem dưỡng mắt

Tuổi 30 thời điểm những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, mắt chính là nơi mà nếp nhăn xuất hiện sớm nhất. Sử dụng một loại kem dành riêng cho mắt có chất lượng tốt không chỉ giúp làm giảm những nếp nhăn mà còn xóa đi những quầng thâm dưới mắt. Đầu tư vào một loại kem mắt tốt là sự đầu tư thông minh.

 4. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Khi còn ở độ tuổi đôi mươi, chị em có thể thỉnh thoảng mới tẩy da chết. Tuy nhiên, làn da tuổi 30 cần một chế độ chăm sóc nghiêm ngặt hơn bạn nghĩ. Làn da chỉ khỏe mạnh và hấp thụ dưỡng chất tốt khi lớp da chết trên bề mặt được loại bỏ.

Hãy tẩy da chết đều đặn mỗi tuần 1-2 lần với các loại mặt nạ thiên nhiên để loại bỏ các tế bào già cỗi, giúp làn da sáng rỡ, trẻ trung hơn và hấp thụ dưỡng chất từ các mỹ phẩm dưỡng da một cách hiệu quả nhất.

5. Kem chống nắng rất quan trọng

su-dung-kem-chong-nang

Tia UVA, UVB là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề cho da như: thâm sạm, nám, nhăn nheo... thấm chí là ung thư da. Kem chống nắng là điều cần thiết ở mọi lứa tuổi. Kem chống nắng có chứa SPF từ 30 trở lên là lý tưởng cho phụ nữ trên 30 tuổi. Bạn có thể mua kem chống nắng riêng biệt hoặc lựa chọn các loại kem dưỡng, sản phẩm trang điểm có thành phần chống nắng. Ngay cả với son môi bạn cũng nhớ chọn mua loại có thành phần chống nắng. Đừng quên bôi lại kem chống nắng sau 2 đến 3 tiếng ở ngoài trời

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn