Thêm thứ này vào sữa đậu nành và uống chẳng tốn tiền đi Spa da vẫn trắng hồng hơn dùng mỹ phẩm đắt tiền

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy cho thêm thứ này vào sữa đậu nành và uống chẳng tốn tiền đi Spa da vẫn trắng hồng căng mọng hơn cả dùng mỹ phẩm đắt tiền.

Sữa đậu nành và tinh bột nghệ

Với hai thành phần chính gồm sữa đậu nành và tinh bột nghệ sẽ đem lại công thức làm đẹp hoàn hảo cho bạn. Sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Bạn uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài.

làm-dep

Còn tinh bột nghệ chứa hợp chất curcumin dồi dào, giúp làm đẹp da toàn diện như trị nám, vết thâm, dưỡng trắng, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa trên da. Để chuẩn bị cho công thức dưỡng da từ sữa đậu nành và tinh bột nghệ bạn cần những nguyên liệu sau:

– 5 thìa tinh bột nghệ

– 300 ml sữa đậu nành

– 3 thìa mật ong

Các bước thực hiện:

– Bạn tự nấu hoặc mua sữa đậu nành bán sẵn. Nếu tự nấu bạn có thể ngâm đậu nành cho nở mềm rồi đem đi luộc đậu nành kỹ. Sau đó lấy phần đậu nành luộc xay lọc bã hoặc lấy luôn phần bã mịn của đậu nành nếu bạn thích.

– Đun sôi lại sữa đậu nành 1 lần nữa cho sôi kỹ. Sau đó bạn để sữa đậu nành nguội bớt còn tầm 40 độ thì cho tinh bột nghệ vào khuấy đều. Cuối cùng, khi sữa nghệ còn ấm thì bạn cho thêm mật ong vào cho dễ uống. Nếu không thích uống ngọt bạn có thể không cần thêm mật ong.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, pha mật ong trong nước quá nóng sẽ làm bay hết các dưỡng chất có trong mật ong. Ngoài ra, nếu mua sữa đậu nành pha sẵn thì bạn nên tránh loại sữa có chứa thạch cao vì nếu thạch cao gặp mật ong cũng dẫn tới tình trạng kết tủa không tốt cho hệ tiêu hóa.

Mặt nạ đậu nành và sữa chua

Bên cạnh việc dưỡng da, đậu nành còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn hữu hiệu, ngay cả khi đã qua sử dụng. Nhờ vào sự liên kết của sữa chua, mặt nạ từ bã đậu nành sẽ đem đến cho làn da của bạn nhiều sự kỳ diệu đến bất ngờ, khi vừa giúp làm sạch da, vừa hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, trả lại cho bạn làn da trắng mịn, quyến rũ.

Cách làm: Trộn 3 thìa bã đậu nành với 2 thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn rửa mặt cho thật sạch, sau đó thì đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt rồi nằm thư giãn trong 15 phút, cho đến khi mặt nạ khô hẳn thì rửa mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Mỗi tuần, bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 lần, chắc chắn sẽ thấy các nốt mụn giảm sưng và có dấu hiệu mờ đi đáng kể, không những vậy, ngay cả làn da cũng sẽ ngày càng trắng sáng và mịn màng hẳn lên đấy.

lam-dep

Mặt nạ sữa đậu nành và sữa tươi

Cách làm: Trộn 1 ly nước đậu nành chung với 1 ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng. Đối với da mặt, sau khi đã làm sạch da, bạn hãy rửa mặt lại với hỗn hợp này, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước. Thực hiện hằng ngày, làn da sẽ luôn trắng mịn và tươi trẻ dài lâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn