Dùng 2 thìa đậu đen ngâm kiểu này tóc óng mượt da trắng hồng căng mọng chẳng nếp nhăn lại luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Đậu đen không chỉ có công dụng lành mạnh cho sức khỏe mà còn rất hữu hiệu trong việc làm đẹp, các chị em hãy áp dụng ngay cách ngâm đậu đen kiểu này để da luôn đẹp, tóc mượt óng ả nhé!

Đậu đen khi đem đi ngâm giấm cũng chứa vô vàn dưỡng chất giúp trẻ khỏe đẹp. Bao gồm tác dụng về giảm cân, giảm mỡ máu, giúp tóc xanh bóng, ngăn ngừa rụng tóc hay cả việc sáng mắt, xương khớp dẻo dai, cơ thể tràn đầy sức sống… Được biết khi ngâm giấm đủ liều lượng, đậu đen đủ lên men và tạo ra những lợi ích gấp đôi ba lần bao gồm cả tác dụng làm đẹp. Chẳng hạn như:

- Tuần hoàn máu, giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân hữu hiệu nhờ glycininacid linoleic, acid linolenic, lecithin và các axit béo khác.

- Giúp ngăn ngừa tóc rụng, tóc bóng khỏe mượt mà và đen hơn.

- Da dẻ cũng được hồng hào, giảm các triệu chứng khó chịu trong người.

- Bổ sung chất chống oxy hóa anthocyanin, vitamin A đặc biệt phát huy hiệu quả khi ngâm giấm giúp mắt sáng khỏe hơn.

Cách làm đậu đen ngâm giấm:

Chuẩn bị:

– 500g đậu đen xanh lòng

– 1 lít giấm, có thể thay thế dùng giấm táo hay giấm gạo

– Lọ thủy tinh

Cách làm:

– Đậu đen phơi khô, làm sạch. Bạn có thể rang đến khi đậu nứt vỏ, dậy mùi thơm hoặc dùng trực tiếp đậu đen khô để ngâm.

dau-den-ngam-giam-1

– Cho đậu vào bình thủy tinh miệng rộng có nắp đậy, tiếp tục cho giấm vào ngập đậu. Đậu =2/3 bình, không nên để đậu bị nén hay quá đầy (Vì đậu còn có thể nở ra).

– Sau 2 tháng là có thể sử dụng.

- Mỗi ngày có thể ăn 2 thìa, dùng khoảng 30 phút trước khi ăn cơm, có thể làm ấm hoặc trộn cùng mật ong để dễ ăn hơn.

Một số công dụng của đậu đen ngâm giấm với sức khỏe:

 Giảm mỡ máu

dau-den-ngam-giam-2

Đậu đen có chứa một lượng lớn glycinin có thể làm giảm cholesterol, acid linoleic, acid linolenic, lecithin và các axit béo khác. Các thành phần hữu ích này có thể làm mềm mạch máu, giãn nở các mạch và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Viện Sinh học Nhật Bản đã nghiên cứu cho thấy tác dụng của đậu đen ngâm giấm có hiệu quả trong việc hạ lipid máu, nghiên cứu này cũng cho thấy việc ăn đậu đen ngâm giấm trong 8 tuần thì có tới hơn 80% số người có chỉ số lipid giảm.

Điều trị các bệnh mãn tính

Giấm ngâm đậu đen còn có tác dụng làm đẹp, giảm cân, bổ thận, sáng mắt, giúp tóc đen hơn, hạn chế tóc bạc. Cải thiện các triệu chứng táo bón mãn tính, huyết áp cao, cholesterol cao, đau lưng, đau chân, tiểu đường, bệnh tuyến tiền liệt, tóc bạc sớm, bệnh tim mạch vành.

dau-den-ngam-giam-3

Cải thiện thị lực

Tại sao đậu đen có thể ức chế việc giảm thị lực? Bởi vì chất chống oxy hóa anthocyanin có lợi cho mắt có rất nhiều trong đậu đen. Bên cạnh đó, do rất giàu vitamin A, khi ngâm giấm sẽ làm cho đậu giải phóng các chất, góp phần giúp cơ thể hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn