12 ngày để có làn da như mơ ước, mẹo làm đẹp giúp nàng xinh lung linh

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày một phương pháp và kết hợp lại thành thói quen, làn da của bạn sẽ đẹp không tỳ vết.

lan-da-dep-e1502279780117

Ngày 1: Uống đủ nước

Một ngày nên uống từ 2-3 lít nước để cơ thể đủ nước và đó là một trong những yếu tố khiến làn da của bạn mạnh khỏe và có sức sống. Đối với những bạn lười uống nước, có thể chọn cho mình thêm nước trái cây để giúp cho mình có hứng thú với việc uống nước.

Ngày 2: Tập thể dục

Các bài tập về tim mạch giúp tăng lưu lượng máu và lượng oxy trong máu của bạn di chuyển tốt hơn. Bạn sẽ cảm nhận được thành quả lao động của mình khi quan sát làn da đẹp hơn, rạng rỡ và ửng hồng ngay sau buổi tập. Chỉ cần hai hoặc ba lần tập luyện một tuần bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt!

Ngày 3: Không ăn đường

Các chị em thường thích ăn đồ ngọt và tưởng chừng nó vô hại nhưng không hề. Đó là bánh ngọt, kẹo và các loại nước uống nhiều đường. Xét về phương diện làm đẹp, đường chỉ có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết toàn thân. Tuy nhiên nó lại tàn phá bên trong cơ thể bằng cách làm mất collagen và elastin khiến bạn nhanh già. Ăn ít đường rồi dần dần dứt hẳn là cách giúp làn da đẹp và trẻ trung.

Ngày 4: Ngủ đủ giấc

Cơ thể bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da đẹp hoàn hảo.

Ngày 5: Không thể thiếu kem chống nắng

Tia cực tím vẫn luôn xuất hiện kể cả khi trời không có nắng. Lời khuyên từ các bác sĩ da liệu là hãy lựa chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 và ít nhất, thoa kem 15-20’ trước khi ra ngoài và thoa lại kem sau vài tiếng. Bí mật nhỏ: Kem chống nắng có chứa titanium dioxide thêm độ sáng cho da.

Ngày 6: Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da, giúp da mặt dễ hấp thu được các dưỡng chất khi bạn tiến hành chăm sóc da. Chúng ta cần duy trì mỗi tuần tẩy da chết từ 1-2 lần để có làn da sáng. Chăm tẩy da chết vùng mặt nhưng đừng quên tẩy da chết cả body để cả người được loại bỏ vi khuẩn thường xuyên nhé.

Ngày 7: Ăn rau

Ăn trái cây nhiều màu sắc, giàu chất dinh dưỡng và rau không chỉ giúp các số đo của bạn hoàn hảo, nó cũng cải thiện độ rạng rỡ của làn da. Các chất chống oxy hóa và vitamin trong quả việt quất, bông cải xanh chống lại gốc tự do (gây ra đốm nâu lão hóa và nếp nhăn).

Trong khi beta-carotene trong cà rốt và lycopene trong cà chua làm giảm tác hại của tia UV thì các loại rau lá xanh như rau bina giúp da trông rạng rỡ mà không loại thực phầm nào sánh kịp. Vì vậy, để có làn da sáng, phụ nữ nên tiêu thụ khoảng hai tách trái cây và ba chén rau mỗi ngày.

Ngày 8: Màu đồng hightlight

lan-da-dep-5-730x410

Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của make up khi bạn muốn có làn da sáng. Bạn có thể dùng bột màu đồng hoặc đỏ pha với một chút màu vàng lấp lánh. Đây là cách nhanh nhất để có làn da sáng và khỏe mạnh. Đối với cách trang điểm tự nhiên, hãy chọn má hồng màu hồng da, hồng đào hoặc ánh đồng đậm hơn so với màu da thực và thoa dọc theo đường chân tóc, xương gò má và cầu mũi của bạn.

Ngày 9: Xông hơi

Thư giãn vài phút trong phòng xông hơi tại câu lạc bộ thể thao của bạn một hoặc hai lần một tuần rất tốt cho da. Hơi nóng thúc đấy oxy trong máu lưu thông, hỗ trợ cơ thể bạn đổ mồ hôi thải ra độc tố, và giúp các lỗ chân lông nở ra cùng với bụi bẩn tích tụ. Một suất xông hơi cùng lá thảo dược giúp má bạn hồng bất ngờ.

Ngày 10: Thay đổi màu tóc

Nên khéo léo chọn lựa những màu làm tông da của bạn trắng hơn. Lựa chọn tốt nhất cho bạn là những màu ấm áp, không quá nổi bật và bỏ qua các màu trắng hoặc vàng vì khi phải tấy tóc quá nhiều, tóc bạn sẽ bị hư tổn.

Ngày 11: Dưỡng da với các vitamin

Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ có một hỗn hợp đa vitamin hàng ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể và làm da rạng rỡ. Các vitamin quan trọng nhất cho một làn da tươi sáng bao gồm vitamin A (để chuyển hóa tế bào), B (độ ẩm), C (sức đề kháng và sửa chữa), E (làm dịu), và K (đối với đông máu, giảm quầng thâm và vết sẹo).

lan-da-dep-vitamin-1024x765

Ngày 12: Sử dụng sản phẩm makeup có khoáng chất

Theo những nghiên cứu mới nhất, việc trang điểm bằng 1 bộ sản phẩm có khoáng chất tốt hơn nhiều so với việc bạn để mặt mộc. Các khoáng chất xử lý vô số các vấn đề về da, bao gồm cả các đốm nâu, vì vậy bạn có thể tỏa sáng chỉ với một vài lần cọ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn