Những loại mặt nạ từ tự nhiên trị tàn nhang được các chị em “mê mẩn” A

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ là một trong những việc không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ khi chúng giúp bổ sung dưỡng chất và giúp làn da bạn trở nên sáng, mịn hơn. Nhưng đâu là những loại mặt nạ tự làm từ tự nhiên được các chị em ưa chuộng sử dụng nhất?

Cách làm trắng da từ nha đam

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Nha đam chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau và nuôi dưỡng các tế bào da cho da mềm mịn, giảm mụn.

Chuẩn bị một nhánh nha đam khoảng 100g cùng với 10g mật ong nguyên chất.

Cách làm: Nha đam bỏ vỏ, thái lát, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước nha đam hòa với mật ong. Chờ cho hỗn hợp nguội rồi thoa lên da và massage nhẹ nhàng.

5,nhung-loai-mat-na-tot-cho-nguoi-dung-1-phunutoday.vn

Mỗi tuần nên áp dụng cách làm này từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Lưu ý: không phải làn da nào cũng có thể dùng nha đam để làm đẹp, chính vì thế bạn cẩn thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ để đảm bảo không kích ứng. Không nên áp dụng cách làm này quá nhiều vì có thể làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng nhé.

Mặt nạ dưỡng da với trứng

Đối với trứng gà thì cả lòng trắng và lòng đỏ đều giúp bạn có được một loại mặt nạ dưỡng da rất hữu ích.

Thành phần có trong trứng gà như enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại dưới da, vô cùng hiệu quả đối với da nhờn. Mặt nạ trứng gà giúp loại bỏ chất nhờ, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, làm trắng sáng da.

Mặt nạ sữa chua chống lại quá trình oxy hóa da

Chúng ta, ai cũng biết sữa chua rất tốt vì nó chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, C, E và nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho da làm chậm quá trình lão hóa. Ăn trong, thoa ngoài lên da khi dùng sữa chua sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

5,nhung-loai-mat-na-tot-cho-nguoi-dung-3-phunutoday.vn

Chính vì thế mà việc mỗi ngày ăn 1 hộp sữa chua sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làn da tươi trẻ. Mặt nạ sữa chua dưỡng da cặng mịn và hồng hào hơn.

Cách thực hiện: bạn rửa mặt sạch và thoa đều sữa chua lên da trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt.

Chú ý: bạn nên dùng sữa chua không đường và còn có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, tinh bột nghệ, bột trà xanh, yến mạch, hoặc một số loại quả như đu đủ xay nhuyễn, cà rốt,… để có một loại mặt nạ dưỡng da sáng mịn, căng tràn sức sống.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đặc biệt là làn da.

Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa nhiều nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione giúp bạn gái có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn và vết chân chim.

Công thức:

Bạn hãy lấy một củ cà rốt tươi, gọt vỏ sau đó xay nhuyễn cùng với một thìa mật ong.

Làm sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng. Thư giản trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ củ nghệ

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng da.

5,nhung-loai-mat-na-tot-cho-nguoi-dung-2-phunutoday.vn

Công thức làm trắng da tự nhiên từ nghệ như sau: Trộn đều hai thìa bột nghệ với hai thìa mật ong nguyên chất. Bôi hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Mỗi tuần nên áp dụng bí quyết làm đẹp này từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nước vo gạo

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là phương pháp rất hiệu quả và an toàn. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Cách thực hiện: Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn