Là phái đẹp mà không thuộc lòng quy tắc chọn giày cao gót này thì hãy xem xét lại mình ngay nhé!

( PHUNUTODAY ) - Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu của mọi cô gái giúp các nàng ăn gian chiều cao, khiến bước đi thêm uyển chuyển. Vậy những lưu ý khi chọn giày cao gót là gì?

Đi giày cao gót có hình dáng ổn định

Chất liệu da tổng hợp khiến cho chân bạn bị bí, dễ ra mồ hôi và có mùi. Đồng thời nó cũng không đủ mềm mại để đôi chân bạn được thoải mái khi mang giày cao gót lâu dài. Chất liệu da tổng hợp cũng có độ bền không cao với các điều kiện thời tiết mặc dù nó có giá thành thấp hơn nhiều so với da thật.

meo-chon-gia-cao-got-2

Bạn nên chọn đôi giày không có vết nhăn, vết da phồng. Để kiểm tra rất đơn giản, chỉ cần bạn uốn cong phần mũi lại sao cho càng gần phần gót càng tốt. Nếu nó để lại nếp nhăn nhỏ và mịn thì đó gần như là da thật. Còn nếu nếp gấp càng nhiều và có độ phồng thì chất lượng không được tốt cho lắm đâu.

Kiểm tra gót giày

Đặt đôi giày ngay ngắn trên một mặt phẳng để xem gót giày có thẳng không hay là nghiêng và chúng có đều nhau không. Nếu có chút lỗi nhỏ ở phần gót giày bạn sẽ không thể đi lại thoải mái được.

Đồng thời gót giày to giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn là gót mảnh. Do vậy bạn cần cân nhắc đến việc lựa chọn kích thước gót giày.

meo-chon-gia-cao-got

Hãy thử giày thật kỹ

Cho dù bạn đã quen với việc đi giày cao gót hay là mới đi lần đầu thì việc thử giày thật kỹ là một nguyên tắc quan trọng. Một đôi giày không vừa vặn (quá rộng hoặc quá chật) đều gây bất tiện thậm chí là đau đớn cho bạn.

Thời điểm tốt nhất là thử giày vào buổi chiều, khi mà kích thước bàn chân của bạn là to nhất. Ngoài ra hãy mang nó lâu một chút và đi lại để xem nó có vừa hay không. Nếu ở lần thử này bạn cảm thấy hơi chật hoặc khó chịu thì bạn không nên lựa chọn nó.

Cách sử dụng giày mới

meo-chon-gia-cao-got-1

Ngay cả khi bạn chọn được đôi giày phù hợp nhất với chân của mình thì giày mới thường mang lại một chút cảm giác không thoải mái. Mũi giày có thể hơi chật, chất da có thể hơi cứng. Do vậy trước khi sử dụng bạn cần lấy một miếng lót để nới rộng phần mũi giày. Bạn có thể sử dụng một cây nến bôi vào rìa cạnh của giày để giảm bớt ma sát.

Trong thời gian không sử dụng bạn có thể vò nhàu báo và nhét vào bên trong để hút ẩm và làm mềm giày.

Chọn giày có phần gót vững chãi

meo-chon-gia-cao-got-3

Nguyên nhân khiến đôi chân nữ giới đau đớn sau một thời gian dài mang giày cao gót là do phần gót nhọn, không đủ mặt phẳng để đỡ lấy toàn bộ trọng lượng cơ thể, khiến sức nặng dồn vào mũi chân. Bạn chỉ cần điều chỉnh bằng cách chọn gót giày vững chãi, phần gót không quá nhỏ, nhằm giúp cân bằng trọng lượng sao cho đều ở cả mũi và gót chân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn