Cận cảnh bộ quốc phục "Bánh mỳ" khác xa bản gốc mà H'Hen Niê mang đi chinh chiến tại Miss Universe 2019

( PHUNUTODAY ) - Chiều qua ngày 21/11, H'Hen Niê đã công bố bộ quốc phục dân tộc mang đi chinh chiến đầu trường quốc tế chính là "Bánh mì".

Tối 21/11, trong buổi tiệc giao lưu cùng truyền thông trước khi lên đường chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 (Miss Universe) tại Thái Lan, H’Hen Niê đã chính thức công bố quốc phục mà cô lưa chọn, đó chính là Bánh Mì.

Đây chắc chắn là lần đầu tiên, một món ăn đậm vị Việt được sáng tạo để trở thành một trang phục. Bánh mì chính là bộ quốc phục nhận được khá nhiều phản hồi khác nhau từ vòng “nộp hồ sơ”.

1a

Bộ Bánh mì bao gồm phần khung tròn đeo ngang hông, phía trên đó chất đầy những “ổ bánh mì” đã được đầy ắp nhân và bọc giấy trắng. Xung quanh điểm xuyết những biển rao như “10K”, “Ăn là ghiền”. Phía sau lưng của bộ quốc phục là 2 ổ bánh mì khổng lồ. Không những thế, hoa tai mà H’Hen Niê đeo cũng là hình hai chiếc bánh mì.

2

Trước đó, cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe có đến 6 tác phẩm bước vào vòng cuối cùng gồm Ngũ hổ (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Nữ quyền (Phạm Minh Phúc), Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận), Thăng thu (Nguyễn Đức Hải), Hoa đăng sắc Việt (Nguyễn Vũ Hùng - Thạch Thành Đạt), Bánh mì (Phạm Phước Điền).

3 (1)

Cả 6 mẫu đều là các tác phẩm được khán giá đánh giá cao bởi thiết kế tỉ mỉ, mang tính sáng tạo, độc đáo và phá cách, thoát ra khỏi những khuôn mẫu thiết kế quen thuộc, thể hiện góc nhìn mới mẻ về văn hóa Việt Nam qua con mắt của các nhà thiết kế không chuyên. Trong đó gây chú ý nhiều nhất là Bánh mì. Nhưng bên cạnh những lời khen ngợi, mẫu thiết kế này gây ra nhiều ý kiến trái chiều bởi trông rất bình dân. Diện trang phục này, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thích thú bày tỏ cô trông giống người bán bánh mì, một hình ảnh rất bình dân và thân thuộc với người Việt Nam.

3
4

Thế nhưng, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng Bánh mì có ý tưởng rất hay nhưng phần thiết kế thực sự chưa tương xứng với việc “chinh chiến” tại đấu trường quốc tế. Không những thế, những phản hồi về việc bộ quốc phục trông hơi “hàng chợ” sơ với những “đối thủ” khác ở vòng lựa chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn