4 kiểu dáng cơ thể và bí quyết chọn quần áo phù hợp nhất

( PHUNUTODAY ) - Dù quần áo có đẹp đến đâu, nhưng nếu không phù hợp với dáng người thì cũng không thể tôn lên được vẻ đẹp của bạn. Mấu chốt của vấn đề là biết tỉ lệ các phần trên cơ thể và dùng trang phục để làm nổi bật ưu điểm, che bớt khuyết điểm.

 Cơ thể hình quả táo

Đặc điểm cơ thể: Ngực và eo khá to, phần trên cơ thể rộng hơn phần hông.

Hướng dẫn chọn đồ:

- Bởi phần eo khá to nên bạn cần tránh mặc quần áo gây chú ý vào thắt lưng. Hãy mặc áo, váy có cổ chữ V, cạp cao, như vậy phần mỡ của bụng sẽ bị che đi, đôi chân trông sẽ dài hơn, và bạn sẽ trông thon thả hẳn. Hoặc váy quấn, váy chữ A cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

- Nên tránh mặc vest cài khuy, những bộ đồ quá rộng, thùng thình hoặc mặc đồ có nhiều lớp với trang trí phức tạp như bèo nhún, ren rúa. Cũng nên tránh mặc đồ bó sát, bởi như vậy sẽ làm lộ khuyết điểm cơ thể.

1-15293164355162037479165

- Tuyệt đối không mặc quần skinny jeans hay những quần có ống thẳng nếu phần trên cơ thể bạn lớn. Nên chọn quần ống loe với túi ở đằng sau.

- Đừng đeo thắt lưng ở eo, hãy đeo nó ngay dưới ngực bạn. Cách đeo thắt lưng này sẽ tạo ra những đường cong quyến rũ cho cơ thể bạn, tránh tập trung vào phần bụng lớn, giúp bạn nhìn gọn gàng hơn.

Cơ thể hình quả lê

Đặc điểm:

- Vòng eo lớn hơn vòng ngực

- Tay và vai nhỏ

- Hông lớn

Nguyên tắc chọn trang phục:

- Nhấn vào phần vai để cân bằng hình dáng cơ thể bằng cách dùng các loại khăn quàng cổ và vòng cổ nhiều màu sắc.

- Chọn những chiếc áo và váy có nhiều họa tiết và theo phong cách embellishment (kết hợp phong cách đính đá, sequin, metallic và tribal).

- Làm cho vai trông rộng hơn với cổ vuông (bateau neckline), cổ tròn hoặc cổ thuyền.

- Tránh mặc quần bó, quần lửng, váy ngắn, váy bút chì. Thay vào đó, hãy mặc quần ống loe, ống rộng và váy chữ A.

- Mặc áo sáng màu và quần tối màu.

pear-shape-collage-3-1529316450500934935864

Cơ thể hình chữ nhật

Đặc điểm cơ thể: Phần vai rộng bằng phần hông và gần bằng phần eo. Cơ thể không có nhiều đường cong.

Hướng dẫn chọn đồ:

- Nếu cơ thể bạn ít đường cong, hãy để trang phục và phụ kiện tạo ra chúng. Đeo thắt lưng bản to ở eo để làm nổi bật vòng eo. Mặc váy cạp cao hoặc váy quấn.

- Bạn nên mặc áo crop top và hoặc mặc áo có béo nhún, xếp ly để giúp cho phần vai và ngực to hơn. Ngoài ra, cũng hãy chú ý lựa chọn phụ kiện để giúp phần trên cơ thể nhìn to ra nhé.

- Bên cạnh đó, việc mặc áo ngực có lớp độn giúp nâng ngực lên sẽ khiến vòng eo trông rõ ràng hơn.

- Các loại trang phục peplum được thiết kế xòe rộng ở phần eo sẽ tạo cảm giác vòng 2 nhỏ nhắn hơn.

3-15293164608851895485476

Cơ thể hình đồng hồ cát

- Eo sẽ là điểm trung tâm khi chọn trang phục. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ chọn trang phục hơi ôm và có phụ kiện ở phần khu vực thanh mảnh nhất của eo. Tập trung sự chú ý vào đây sẽ làm nổi bật đường cong của bạn hơn.

- Chọn trang phục làm nổi bật đường cong đẹp mắt dựa theo đường nét của cơ thể. Trang phục tự may sẽ tôn dáng hơn. Trang phục không tôn dáng hoặc thùng thình thường tập trung vào phần ngực khiến cho hình dáng cơ thể bạn trông nặng nề hoặc như có thai.

- Cân bằng tỉ lệ thân trên và thân dưới nhưng làm nổi bật phần eo. Tập trung sự chú ý vào eo bằng thắt lưng và váy ôm ở phần giữa.

4-15293164844982005518417

- Phụ nữ với đường cong đẫy đà thường sẽ dễ dàng khoe vòng một. Nếu cổ áo của bạn quá sâu hoặc không thích hợp thì hãy dẹp bộ trang phục đó.

- Tạo hình cho vòng một. Nếu có cơ thể hình đồng hồ cát thì vòng một của bạn chắc hẳn rất đầy đặn; bạn cần phải mặc áo ngực hỗ trợ để ngực trông căng đầy, thay vì chảy xệ.

- Chọn đầm hoặc áo có cổ chữ V. Rất nhiều kiểu cổ áo phù hợp với phụ nữ có ngực đầy đặn nhưng cổ chữ V thường tôn dáng hơn. Bạn chỉ cần đảm bảo phần cổ được khoét sâu ở mức vừa phải, phù hợp với hoàn cảnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn