Đánh bay mụn đầu đen, mụn cám với công thức "thần thánh" này

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen, mụn cám là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em khi nó không những làm mất thẩm mỹ mà còn làm chị em mất tự tin rất nhiều. Vậy hãy cùng tìm hiểu công thức thần thánh dưới đây để có một làn da như mơ nhé

 Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Để có cách khắc phục và chữa trị mụn đầu đen đơn giản và hiệu quả nhất thì nên tìm ra nguyên nhân của chúng. Từ đó, có cách chữa trị hợp lý và hiệu quả hơn. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn đầu đen ở nhiều người.

- Mụn đầu đen thường xuất hiện ở người da nhờn. Chất dầu này tiết ra quá nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không thoát ra được, lâu ngày sễ trở nên cứng và tạo thành từng cục. Chúng tiếp xúc nhiều với không khí, bụi bẩn và không được làm sạch nên trở thành màu đen.

cach-tri-mun-dau-den-2

- Mụn đầu đen sẽ xuất hiện nếu như bạn không làm sạch da hoặc làm không đúng cách. Điều này khiến cho những chất dầu tích tụ dưới lỗ chân lông và gây mụn đầu đen. Ngoài ra, không bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày cũng là nguyên nhân khiến cho làn da bị mụn đầu đen. Vì nước đóng vai trò quan trong trong việc đào thải chất độc hại cho da và giúp da sạch sẽ và tươi tắn hơn từ bên trong.

- Mụn đầu đen cũng có tính di truyền mà ít người biết đến. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, trong một số trường hợp nhất định, mụn đầu đen là sự di truyền của bố mẹ đến con cái. Vì vậy, nếu như bạn thừa hưởng sự di truyền này từ bố mẹ thì mụn đầu đen sẽ xuất hiện liên tục và rất khó để chữa trị. Đây là một nguyên nhân khó có thể tránh khỏi và khiến nhiều người lo lắng.

- Chế độ ăn uống không hợp lý cũng khiến làn da rất dễ nổi mụn đầu đen. Đặc biệt là những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, cay, nóng... hay đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, nước ngọt có ga... Những chất độc và chất kích thích có trong các thực phẩm này khi đi vào cơ thể sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và làm cho tình trạng mụn đầu đen nghiêm trọng hơn.

nguyen-nhan-gay-mun-dau-den-2

- Thói quen sinh hoạt mỗi ngày ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng mụn đầu đen. Nếu cơ thể gặp một vài vấn đề như thiếu dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, chịu nhiều căng thẳng thì sẽ khiến cho da rất dễ bị mụn đầu đen. Bởi vì, tuyến bã nhờn tăng tiết nhờn làm cho lỗ chân lông to và bị bịt kín, lâu ngày sẽ hình thành mụn.

- Hoặc mắc một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh liên quan đến tuyến giáp... cũng là những yếu tố gây ra mụn đầu đen từ bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, với những chị em ử dụng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng sẽ ảnh hưởng lớn đến da và làm cho tình trạng mụn đầu đen ngày càng nghiêm trọng hơn.

Cách đánh bay mụn đầu đen đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

tri-mun-00

– 1 quả chanh tươi.

– 1 đĩa muối mịn (bạn có thể giã nhỏ muối để thu được những hạt muối nhỏ thật mịn).

– 1 bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ (hoặc nồi nước xả gừng chanh, tía tô)

– 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm (nên dùng bàn chải đánh răng của trẻ em thì phần lông sẽ mềm hơn rất nhiều so với bàn chải của người lớn, tránh gây tổn thương đến làn da)

Cách làm:

– Dùng dao cắt quả chanh làm 2,  lấy1 phần để nguyên.

– Phần còn lại vắt lấy nước cốt chanh cho vào bát nước nóng rồi thái vỏ chanh thành những sợi nhỏ cho vào cùng.

– Dùng thìa khuấy đều lên là được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên làn da một cách hiệu quả. Nếu bạn sử dụng mĩ phẩm hãy dùng tẩy trang để làm sạch da mặt.

Bước 2: Lấy bát nước nóng pha nước cốt chanh cùng với vỏ chanh thái nhỏ dùng để xông hơi mặt trong vòng từ 5 đến 10 phút, đến khi bát nước nóng nguội hẳn thì ngưng. Điều này hỗ trợ việc trị mụn đầu đen được triệt để hơn.

mun-dau-den-mun-cam-khong-con-la-noi-am-anh-voi-cong-thuc-cuc-ky-hieu-144ccb

Đừng vội vứt vỏ chanh đi nhé. Theo các chuyên gia, hương thơm và tinh dầu từ vỏ chanh sẽ làm các giác quan của bạn hồi sinh và xua tan mệt mỏi.

Bước 3: Sau khi đã xông hơi xong, dùng 1 chiếc khăn thấm khô nước trên mặt rồi nhúng ướt bàn chải đánh răng vào bát nước xông hơi, chải nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, má, cằm,… Cứ chải nhẹ như vậy từ 1 đến 3 phút thì dừng lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn