Uống nước dừa rất tốt nhưng cần tránh những đại kỵ này kẻo rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng được uống và không phải lúc nào cũng có thể uống.

Không uống khi đi nắng về

Nước dừa có tác dụng giải nhiệt nhưng theo kinh nghiệm dân gian, bạn không nên uống ngay khi đi nắng về bởi dễ gây trúng gió. Các triệu chứng thường gặp là ớn lạnh, đầy bụng, sốt.

Đặc biệt, nếu vừa vận động mạnh, mất sức, không nên uống nước dừa vì sẽ làm chân tay mất sức dẻo dai, phản xạ kém nhanh nhẹn.

Không uống nước dừa vào buổi tối

Nước dừa lạnh, uống vào buổi tối sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, gân cốt rã rời và carm thấy đuối sức.

Thời đểm thích hợp nhất để uống nước dừa là buổi sáng hoặc buổi tối.

nuoc-dua-01

Trẻ 6 tháng trở lên mới được uống nước dừa

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn non nớt nên không thích hợp để uống nước dừa, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Khi cho trẻ uống nước dừa, phụ huynh chỉ nên bắt đầu với một lượng nhỏ sau đó tăng dần, không cho bé uống quá nhanh, quá nhiều.

Ngoài ra, nước dừa có tính hàn, không tốt cho người bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cũng không nên uống nước dừa để tránh nguy cơ sinh non.

Những người mắc bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, cũng nên kiêng không dùng loại nước này.

Uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Nước dừa có thể xem như một loại nước giải khát, không nên uống quá nhiều trong thời gian dài.

Loại nước này chứa lượng calo lớn (2 quả dừa chứa khoảng 140 kcal) dễ gây béo phì, thừa cân và là gánh nặng cho thận.

Bên cạnh đó, cần lưu ý đến lượng đường có trong nước dừa. Về nguyên tắc, lượng đường hấp thụ nhanh không được vượt quá 10% năng lượng khẩu phần, khoảng 180-200 kcal/người/ngày. Như vậy, khi đã uống nước dừa, bạn nên hạn chế các loại hoa quả, đồ uống có đường khác.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/uong-nuoc-dua-rat-tot-nhung-can-tranh-nhung-dai-ky-nay-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-search/

/Khoevadep

Thanh Huyền