Da sáng mịn đổi tông rõ rệt chỉ cần sử dụng củ khoai lang làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến cách làm đẹp bằng củ khoai lang hay chưa, nó có công dụng rất tuyệt vời đấy. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem cách làm đẹp bằng củ khoai lang thực hiện như thế nào nhé!

 1. Tác dụng làm đẹp của khoai lang

Khoai lang từ lâu đã phổ biến là thực phẩm dinh dưỡng ngon, bổ, rẻ với rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người, trong khoai lang chứa nhiều Vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, chất nhựa, các acid amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khoẻ cơ thể như: calci, kẽm, sắt, magiê… Lượng Vitamin C trong khoai lang rất dồi dào.

photo1524360518674-1524360518674446500593

Do đó, ngoài việc là một thực phẩm bổ dưỡng khoai lang còn phát huy tác dụng làm đẹp da mặt từ khoai lang rất hiệu quả và được chị em ngày càng ưa chuộng sử dụng như một loại “thần dược” giữ gìn nhan sắc cho phụ nữ. Chất chống oxy hóa có trong khoai lang sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả.

Khoai lang không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi, chất khoáng, chất xơ, vv… làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt một cách hữu hiệu. sau đây là một số cách làm đẹp da mặt đơn giản từ khoai lang hy vọng sẽ mang đến cho các bạn thêm nhiều kỹ năng làm đẹp hữu ích.

2. Chống lão hóa với khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều chất chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, vv… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

chong-lao-hoa-da-2-0820

Bạn cũng có thể làm khoai lang hấp nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để tạo thành món ăn chống lão hóa rất tốt cho da.

3. Khoai lang giúp ngừa mụn nhọt

Trong Đông y, khoai lang là nguyên liệu được dùng để trị mụn nhọt rất hữu hiệu.

- Cách trị mụt nhọt: Khoai lang củ 40g, lá bồ công anh 40g, đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Bạn chỉ cần làm vài ngày theo cách này sẽ thấy mụn nhọt giảm đáng kể.

- Hút mủ nhọt đã vỡ: Lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối, giã nhuyễn bọc vào vải đắp lên vết mụn nhọt đã vỡ có tác dụng làm mát vùng da đó đồng thời làm mờ vết sẹo mụn giúp da sáng đẹp hơn.

4. Làm đẹp da bằng khoai lang, nước gừng tươi và sữa chua

Công việc đầu tiên cũng là hấp chín khoai lang, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Trộn đều khoai lang đã nghiền với 1 thìa nước gừng tươi và 2 thìa sữa chua. Khi đã có được hỗn hợp như ý bạn cần rửa mặt trước bằng nước ấm sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt. Vui lòng chờ trong 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch là bạn đã hoàn thành xong liệu trình làm đẹp.

khoai-lang-quan-trong-nhu-nao-voi-suc-khoe-1

Công thức này phát huy tối đa hiệu quả với những bạn có làn da bị lão hóa và nó tăng độ đàn hồi của da một cách bất ngờ nhé.

5. Làm đẹp da bằng nước luộc khoai, bột mì và sữa chua

Để có hỗn hợp này bạn cần lấy 100ml nước luộc khoai lang trộn với 1 thìa bột mì và 1 thìa sữa chua có đường. Bạn phải đánh làm sao cho hỗn hợp phải thật mịn. Sau đó mình sẽ đi rửa mặt cho sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt.

Trong thời gian chờ đợi khoảng 15 phút bạn có thể massage mặt cho thoải mái nhé. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước sạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn