Chồng Hoa hậu Bùi Bích Phương rất khéo chăm con

( PHUNUTODAY ) - “Anh ấy không nề hà chuyện gia đình nếu có thời gian rảnh. Anh cho các con ăn và chăm sóc con rất khéo. Tôi rất cám ơn ông xã vì những chia sẻ đó và luôn cố gắng chu tất mọi việc. Không phải vì chồng chu đáo, tâm lý mà mình cứ vin vào đó rồi ỷ lại...” –“Chị cả” của đại gia đình Hoa hậu Việt Nam tự hào.


Hữu sắc, hữu hương

Hơn 20 năm sau ngày đăng quang, Hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn luôn xứng đáng với vai trò “đàn chị” với hành trang cuộc đời là thành quả của sự nỗ lực không ngừng vươn lên nhằm hoàn thiện bản thân, không tỳ vết scandal và có một cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc... Những điều tốt đẹp đó xuất phát từ suy nghĩ và quan điểm hết sức thực tế của người đẹp: “Nhan sắc của người đẹp, thiên hạ ví như vườn hoa. Nếu chỉ có sắc mà không hương kể cũng vô vị.

Tôi muốn làm bông hoa có hương, bởi ngay cả đến khi úa tàn, hương nó vẫn còn lưu dấu trong trí nhớ của mọi người”. Và “bất cứ thành công nào cũng xuất phát từ lao động vất vả và chỉ có lao động bằng thực lực của chính bản thân thì sự thành đạt mới có giá trị. Trong cuộc sống cái gì đến với mình dễ dãi thì nó cũng sẽ ra đi một cách dễ dãi”.

Xuất thân trong một gia đình không lấy gì làm khá giả và khá đông anh em, nên hơn ai hết, Hoa hậu 1988 hiểu rõ giá trị của lao động, của mồ hôi và công sức. Chị quyết tâm thoát nghèo bằng cách làm kinh tế. Danh vị Hoa hậu Việt Nam 1988 không đem lại cho Bùi Bích Phương nhiều nhặn gì ngoài sự vô giá về tinh thần của danh hiệu này và chiếc xe đạp Mifa trị giá 360 ngàn đồng bị mất cắp ngay sau đó.
 

 Chị chia sẻ: “Giá trị tinh thần của danh hiệu là vô giá vì nó đã giúp tôi có được những điều trong cuộc sống như ngày hôm nay: gia đình, sự nghiệp. Đó chính là động lực khiến tôi phải vận động không ngừng để khỏi bị tụt hậu, để xứng đáng với danh hiệu đó”.

Trở về với cuộc sống đời thường sau đêm hào quang tỏa sáng, chị phải đi dịch thuê với thù lao 500 đồng/trang, rồi đi dạy thêm để kiếm tiền học phí. Sau khi tốt nghiệp đại học, về làm cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật, Bùi Bích Phương vẫn tranh thủ học thêm chuyên ngành Kinh tế quốc dân, rồi Kinh tế quốc tế.

Tháng 3/1994, sau thời gian miệt mài học tập và âm thầm tìm kiếm cơ hội du học, Phương đã nhận được học bổng du học Hàn Quốc. Trong một lần làm phiên dịch cho đoàn cán bộ Việt Nam qua Hàn Quốc đàm phán với Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc, Bích Phương đã thuyết phục được phía bạn mở rộng dự án vào khu vực Đông Nam Á và chị trở thành người đại diện.

Mỗi ngày, Bùi Bích Phương phải làm việc từ 10 đến 12 tiếng trong Quỹ Giáo dục cao học Hàn Quốc, chuyên thực hiện các chương trình tài trợ những hoạt động nghiên cứu khoa học của các học giả Việt Nam và châu Á. Trong thời gian này, nhiều đồng nghiệp không hề biết chị là Hoa hậu Việt Nam.

Để có được tấm bằng Thạc sĩ và thông thạo 3 ngoại ngữ, Bích Phương đã mất 4 năm vất vả nơi xứ người. Mỗi ngày chị phải đi dạy thêm 6 tiếng, 6 tiếng còn lại dành cho việc học.

 Hoa hậu Việt Nam trong những ngày du học phải ở nhờ trong một căn gác bé nhỏ, diện tích chỉ 3-4 m2. "Đôi lúc cũng cảm thấy mệt mỏi, nhiều đêm nằm nước mắt cứ chảy vì quá cô đơn. Nhiều người cứ hỏi sao không chọn con đường thường thấy của những người đẹp là lấy một người chồng giàu có, thành đạt? Biết sao bây giờ khi mình đã lựa chọn cho mình một hướng đi", chị tâm sự.
 

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo nên Bùi Bích Phương sớm được bố mẹ dạy cho tính tự lập và không... bon chen. Chị gần như không xuất hiện trên các diễn đàn hay tham gia hoạt động nghệ thuật như hầu hết các người đẹp khác. Lựa chọn cho mình con đường không hề bằng phẳng, có lúc chị đã nghĩ đến chuyện buông xuôi và trở thành người phụ nữ thật bình thường…

Nhưng khi lật giở tài liệu báo chí ngày xưa viết về mình, chị nhận ra rằng: “Mình đâu phải người yếu đuối như thế” và lại gượng dậy để bước tiếp. Có được sức mạnh đó cũng chỉ bởi chị tâm niệm: “Đội trên đầu cái vương miện trong chốc lát, nhưng mình phải phấn đấu vì cái vương miện đó cả đời. Bởi mình được xã hội coi như đại diện của sắc đẹp cơ mà. Đi du học, tôi suốt ngày học phải cật lực vì sợ mất học bổng thì chết đói, đi làm dự án cũng phải nỗ lực hết mình vì sợ mang tiếng là nông cạn, ham chơi”.


Gặp chàng trai người Hà Nội Vũ Thiệu Giang một cách tình cờ và duyên số đã gắn kết Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam với anh. . Ngày chị đưa thiếp mời, bạn bè chị vô cùng ngạc nhiên bởi mọi người nghĩ rằng, với ngần ấy năm học tập và làm việc tại Hàn Quốc, chị sẽ lấy chồng Hàn Quốc hoặc người Việt Nam cùng làm việc bên đó.

Khi quen chị, anh không hề biết chị là Hoa hậu nên chuyện tình cảm của hai người diễn ra khá tự nhiên. Đến khi anh phát hiện ra người mình yêu là “người đặc biệt” rồi thì lúc này tình cảm đã rất thắm thiết, khó có thể thay đổi và hai người vẫn gắn bó với nhau. “Chồng tôi không nói ra, nhưng tôi nghĩ khi quyết định đi đến hôn nhân, anh ấy cũng phải trải qua những trăn trở rất lớn và vượt qua nhiều áp lực từ phía gia đình, bạn bè...”, Bích Phương tâm sự.

Chị gặp anh vào năm 1999, khi chị tròn 28 tuổi và chỉ 1 năm sau đó, hai người đã sớm đi đến quyết định trở thành bạn đời của nhau. Chàng Tiến sĩ từng du học nhiều năm tại Nga này không phải là mối tình đầu của Hoa hậu 1988 nhưng là mối tình lớn nhất của chị. Thời gian yêu đương và tìm hiểu nhau không nhiều nhưng càng ngày Hoa hậu càng cảm thấy yêu chồng nhiều hơn.

 Chị chia sẻ: “Trải qua quá trình chung sống, tình yêu ngày càng thắm thiết hơn. Những điều mình làm được cho người mình yêu cũng khiến mình hạnh phúc. Sự hi sinh bản thân chăm sóc chồng con là điều tôi hoàn toàn tự nguyện”. Cho đến giờ, sau hơn 10 năm chung sống, Bích Phương vẫn khẳng định quyết định kết hôn với anh là đúng đắn và nếu được làm lại, chị vẫn sẽ chọn anh.

Vừa đảm bảo công việc của một Đại diện của Quỹ giáo dục và đào tạo sinh viên đại học và sau đại học của Hàn Quốc ở khu vực Đông Nam Á, vừa làm vợ, vừa làm mẹ của hai đứa con, Hoa hậu tâm sự: “Vợ chồng quan trọng nhất là sự tin tưởng. Bản thân tôi cũng rất cố gắng. Ngoài giờ đi làm về, tôi có khoảng một tiếng đồng hồ đi tập thể dục thẩm mỹ, xong vẫn nguyên xi quần áo đi làm vào bếp.

Không phải là tôi muốn cố gắng thể hiện chỉ là muốn anh hiểu là gia đình rất quan trọng và tôi hoàn toàn ý thức được trách nhiệm của mình với gia đình, là một người vợ, người mẹ”. Dù tất bật với công việc nhưng hạnh phúc với chị là được chăm sóc chồng con và chị hài lòng về gia đình nhỏ của mình.

Chẳng có gia đình nào mà không trải qua sóng gió, dù ít hay nhiều. Đặc biệt, khi người phụ nữ trong gia đình không những đẹp, lại nổi tiếng và luôn bận rộn thì việc giữ gìn hạnh phúc gia đình còn khó hơn.

Nhưng Bích Phương nhận thức rõ vai trò giữ hòa khí của người phụ nữ trong gia đình Việt Nam nói chung và mỗi khi vợ chồng xô bát, xô đũa thì kinh nghiệm của chị là không bao giờ đẩy mâu thuẫn đến đối đầu với chồng.

Mặt khác, vợ chồng chị rất biết lựa nhau nên cũng hiếm khi có chuyện to tiếng. Chồng chị làm công việc đầy năng động là viễn thông và chứng khoán nhưng trong cuộc sống, anh là người bình dị, kín tiếng và ít nói. Anh không mấy khi thể hiện cảm xúc ra ngoài nhưng trải qua thời gian sống cùng với nhau, chị biết anh rất tự hào về vợ. Các con chị cũng rất tự hào về mẹ, bởi chúng mặc định rằng mẹ chúng là người đẹp nhất trên đời và mọi người đều yêu quý.

Tự nhận mình là người phụ nữ đầy khiếm khuyết trong quán xuyến, nội trợ gia đình, Bích Phương bảo rằng mình may mắn khi kết hôn với người chồng luôn hiểu và chia sẻ công việc với vợ. “Anh ấy không nề hà chuyện gia đình nếu có thời gian rảnh. Anh cho các con ăn và chăm sóc con rất khéo. Tôi rất cám ơn ông xã vì những chia sẻ đó và luôn cố gắng chu tất mọi việc. Không phải vì chồng chu đáo, tâm lý mà mình cứ vin vào đó rồi ỷ lại...”, “chị cả” của đại gia đình Hoa hậu Việt Nam tự hào.
d
Hoa hậu Bùi Bích Phương và chồng

Hạnh phúc là thứ khó định nghĩa, bởi nó tùy thuộc vào mục đích sống của mỗi người. Với một người mà  mục đích sống của họ là sự giàu có và địa vị cao trong cuộc sống thì tiền bạc và sự thăng tiến trong sự nghiệp là quan trọng nhất.

Hiện nay, Hoa hậu Việt Nam 1988 đag là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Dịch vụ Mua sắm tại nhà VNK (VNK Home Shopping), được hình thành từ sự đúc kết kinh nghiệm điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ mua sắm tại nhà của Hàn Quốc và của một số quốc gia phát triển trong gần hai thập kỷ qua, là doanh nghiệp Home Shopping đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam.

 Với tính cách tự lập và không bon chen được hình thành từ thuở ấu thơ nghèo nàn và trưởng thành trong nhọc nhằn, gây dựng cuộc sống bằng mồ hôi và nước mắt, chị quan niệm: “Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có. Hạnh phúc đích thực là gia đình yên ấm và tình yêu chân thành”.

  • Khánh Vũ
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn