Những người phụ nữ hay...xin tiền chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi biết nhiều cô gái trẻ, phần lớn trong số họ đều ít nhiều có những trăn trở về chuyện lập gia đình và tương lai sau khi lấy chồng.

Tôi biết nhiều cô gái trẻ, phần lớn trong số họ đều ít nhiều có những trăn trở về chuyện lập gia đình và tương lai sau khi lấy chồng. Lập gia đình trên lý thuyết thì rất đơn giản, yêu nhau và làm một tờ lấy đăng kí kết hôn hai người kí, vậy là xong. Nhưng sau đó thì sao? Khoan bàn tới những vấn đề không nhìn thấy như là hạnh phúc, sự hòa thuận, hãy nói đến tiền. Không một ai muốn bị phụ thuộc vào người chồng của mình, đặc biệt là chuyện tiền nong. Mọi cô gái đều nói:”Sẽ cố gắng xây dựng sự nghiệp riêng, cố gắng kiếm tiền để không phải xin ai cả”. Đồng ý quyết tâm là như thế, nhưng mọi chuyện chỉ thành…chuyện, khi đối mặt với chiếc ví cạn, như xóa lớp phấn son trên mặt, những giá trị thực sẽ xuất hiện.

xin-tien-phunutoday-vn
Xin tiền chồng...

Không ai muốn dựa dẫm vào ai cả, đó là điều họ luôn nói. Nhưng cuộc sống thì không phải lúc nào cũng màu hồng, đặc biệt là với những cô nàng học chưa tới nơi tới chốn, chỉ được cái sắc đẹp. Trong khi đó, không phải ông chồng nào cũng đủ khả năng lo cho cả hai khi nền kinh tế đang sa sút thảm hại. Tuy nhiên tôi cho rằng cũng dễ thông cảm, bởi họ không muốn hoặc không dám nói rằng họ không có gì trong tay và việc dựa dẫm trở thành điều tất yếu sẽ xảy ra khi ai cũng cần có tiền, và phụ nữ thì thường có xu hướng tiêu xài nhiều hơn nam giới.

 Hãy cứ để họ nuôi ảo mộng. Bởi vì, suy cho cùng nếu một người phụ nữ khẳng định và kiên quyết không bao giờ xin tiền chồng thì đó cũng chưa hẳn là một ý tưởng thông minh đâu.
 
Riêng về vấn đề của những người lập gia đình rồi, thì có một chân lý như sau:”Tiền không bao giờ là đủ”, và việc đi “xin” tiền chồng, theo một nghĩa tốt đẹp thì chính là xây dựng tổ ấm. Rất nhiều người thấy cảnh ông chồng lúc nào cũng trong tình trạng ví chỉ có vài trăm nghìn, lý do là đã bị vợ “xin” hết. Cái chuyện ngửa tay ấy thì không có gì đáng bàn, khi bà vợ “xin” với tư cách ngẩng cao đầu, không phải vì thiếu tiền mới đi xin, nhưng tiền thì không bao giờ là đủ. Còn ở khía cạnh những người phụ nữ thực sự thiếu tiền thì đó cũng không phải là thảm họa, chỉ đơn giản là lúc họ nhận ra rằng những hy vọng khi chưa lập gia đình chỉ là thứ ảo tưởng, việc đi xin thực ra cũng không có gì mà kinh khủng. Đàn ông làm ra tiền là để dành cho phụ nữ cơ mà? Họ có thể nói trăm nghìn thứ trên bàn nhậu, nhưng không gã đàn ông nào phụ nhận sự thỏa mãn khi mang về cho vợ một cục tiền và nói:”Đây, tiền đây, em thích mua gì thì em mua, mua thêm cái áo mới, mua cái tivi mới…đi nhé”. Tự bản thân họ đã trao cho mình một thứ huân chương vô hình vì đã làm tròn bổn phận của một người đàn ông lớn, là: Đem tiền về cho vợ. Nếu người vợ muốn mua cái áo,  và xin tiền chồng, thì không có gì là xấu hổ ở đây cả. Chỉ có chuyện anh chồng không có tiền cho thì mới đáng xấu hổ mà thôi. Nhưng các cô đừng nghĩ điều ấy là trách nhiệm của người đàn ông, mà là vinh quang thì đúng hơn. Và cũng đừng nghĩ đó là đi xin, mà nghĩa là trách nhiệm của người phụ nữ.

Lấy chồng 6 năm, tôi vẫn khao khát 1 đêm tân hôn đúng nghĩa
Lấy chồng 6 năm, tôi vẫn khao khát 1 đêm tân hôn đúng nghĩa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hiện nay vợ chồng tôi cứ mặc nhiên chấp nhận mọi điều vì con cái, vì cuộc sống bình thường của mình.

Bấy lâu báo đài hay đưa tin, hết yêu đòi quà, cô nọ tố anh kia trong quá trình yêu đã lấy tiền đi trả nợ. Vân vân và vân vân. Nhưng thực tế thì không có sự rạch ròi nào ở đây cả, từ khi yêu đến khi cưới thì vốn tiền bạc đã là của chung, kiếm thì không chung nhưng tiêu thì chung. Và tiền ở đây chỉ là một dạng tình phí, gia đình phí mà bất kì ai, kể cả đàn ông hay đàn bà thì cũng đều phải trả mà thôi. Vì mục đích chung là xây dựng hạnh phúc. Cô mua cho anh cái áo, anh mua cho cô bó hoa. Những thứ đó không là tiền thì là gì?
 
Và nếu như một ngày nào đó cô vợ nói:”Anh ơi em cho tiền”, hay anh chồng bảo:”Xin 5 chục đổ xăng” thì trời cũng chưa sụp xuống. Kể cả khi yêu mà một trong hai ngửa tay ra xin thì cũng không có nghĩa là sự tự trọng bị giảm đi. Lúc này, ai không cho thì người đó mới là yếu thế. Quả bóng lăn về phía người sút, nếu họ không có khả năng sút quả bóng ấy, thì có lẽ không còn có thể làm cầu thủ. Tương tự, nếu ông chồng không rút ví ra, hoặc không tìm đủ mọi cách để có tiền đưa vợ, thì khi ấy hạnh phúc sẽ đứng trên bờ vực.
 
Đó là thực tế đau lòng nhất của mọi gia đình, khi một mối quan hệ trở thành một bàn cân giữa hạnh phúc và tiền bạc. Xin hay không xin? Dựa dẫm hay không dựa dẫm? Câu trả lời thực ra thuộc về người bị động.

Sở hữu những nốt ruồi “độc” mang lại phú quý cho chồng
Sở hữu những nốt ruồi “độc” mang lại phú quý cho chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không chỉ thế, sự nghiệp của bản thân họ cũng thuận buồm xuôi gió, thành công vinh hiển và cả đời phú quý, cơm no áo ấm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT