Chia sẻ cách trị gàu hiệu quả cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chào mọi người, lâu lắm rồi mình mới có thời gian trao đổi với mọi người về chủ đề tóc. Là người từng có quãng thời gian dài khổ sở vì gàu...

Chào mọi người, lâu lắm rồi mình mới có thời gian trao đổi với mọi người về chủ đề tóc. Là người từng có quãng thời gian dài khổ sở vì gàu và đã tìm được cách trị gàu hiệu quả, hôm nay mình sẽ chia sẻ lại với mọi người về nỗ lực trị gàu của mình nhé. 

Khoảng 1 năm về trước, không hiểu sao tự nhiên tóc mình bị nhiều gàu kinh khủng, gây ngứa da đầu, rất khó chịu. Đi kèm với tình trạng này là da đầu nhờn, nhanh bị bẩn và phải gội đầu thường xuyên. Mình đã thử đủ cách từ những biện pháp thiên nhiên như dùng phèn chua và muối, nước cốt chanh, dầu dừa, dấm táo, dầu oliu… để gội đầu, cho tới dùng các loại dầu gội trị gàu khác nhau nhưng rồi đâu vẫn vào đó. Thú thật là lúc đó mình cảm thấy nản và mệt mỏi lắm vì gàu cứ tái đi tái lại. 

Mô tả ảnh.

Sau đó mình quyết tâm tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra gàu để trị đúng cách. Lang thang nhiều trang báo mạng cũng như diễn đàn, mình tổng kết lại là gàu xảy ra chủ yếu do các nguyên nhân sau:

-    Gàu nhiều do vi nấm có tên là Malassezia phát triển mạnh.

-    Do da đầu nhờn quá mức.  

-    Do nhiều tế bào chết xuất hiện (chính là lớp tế bào sừng trên da đầu mình đó). 

-    Ngoài ra, gàu nhiều còn có thể do thói quen chải đầu quá mạnh, gội đầu bằng móng tay mạnh làm cho da đầu bị tổn thương, do dùng dầu gội không phù hợp.

Biết được nguyên nhân gây gàu, mình đã cố gắng tìm cho bằng được loại dầu gội trị gàu phù hợp. Sau khi tham khảo một số topic trên webtretho, thấy các mẹ rất tín nhiệm dầu gội Selsun vì Selsun không chỉ làm sạch vảy gàu nhìn thấy mà còn diệt nấm gây gàu - đúng với nguyên nhân mình tìm hiểu - nên mình quyết định thử dùng dù không kỳ vọng nhiều lắm. Tuy nhiên kết quả khá bất ngờ, sau khoảng 2 tuần sử dụng, tình trạng gàu đã giảm đáng kể và dần dần khỏi hẳn, mình như trút được gánh nặng. Đó cũng chính là lý do mình viết bài chia sẻ này. 

Tên đầy đủ của em nó là Selsun Anti Dandruff Shampoo with Selenium Sulfide do công ty Rohto Việt Nam sản xuất các bạn nhé. Ảnh của sản phẩm đây ạ:

Mô tả ảnh.

Về cách dùng: Xoa đều dầu gội lên tóc và massage khoảng 3 đến 4 phút, sau đó gội lại cho sạch. Sau 2 tuần sử dụng tóc mình đã gần như sạch gàu hoàn toàn, không còn bị ngứa ngáy khó chịu nữa. Mọi người lưu ý rằng vì là sản phẩm đặc trị nên ban đầu thì dùng 2 lần/tuần, còn sau khi đã sạch gàu thì chỉ gội 1 lần một tuần thôi là được nhé. 

Về giá bán: So với một vài loại dầu gội khác thì Selsun đắt hơn, tuy nhiên mình thấy nó hiệu quả nên mức giá đó là hoàn toàn xứng đáng. Không những thế, mùi của Selsun khá dễ chịu, không hăng mùi thuốc hay nồng nồng mùi hương liệu nên mình dùng thấy rất ổn. 
Mọi người chú ý thêm là tùy tình trạng gàu mà chọn dầu gội Selsun với hàm lượng 1% Selenium Sulfide hoặc 1,8% Selenium Sulfide. Như mình ban đầu thì dùng loại có hàm lượng 1,8% Selenium Sulfide, nhưng sau này thì chỉ dùng loại hàm lượng 1% thôi. Tốt nhất là khi mua dầu gội thì bạn hãy hỏi tư vấn của người bán hàng để chọn loại phù hợp cho mình. 

Trên đây là tất tần tật những gì mình đã tìm hiểu cùng những kinh nghiệm, trải nghiệm trong quá trình điều trị gàu. Hy vọng là bài viết của mình đầy đủ và cung cấp được nhiều thông tin cho các bạn đang gặp phải vấn đề này nhé. Chúc các bạn trị gàu thành công và nhớ chia sẻ lại kết quả với mình nha.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn