Bí thư Đà Nẵng: Vì sao 95% cây xanh đổ trong bão?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc họp tổng kết đánh giá về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 11 chiều 21/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Trần Thọ - yêu cầu Sở Xây dựng và Công ty Cây xanh làm rõ vì sao cây xanh bị ngã đổ nhiều.

 

Có khoảng 40.000 cây xanh ngã đổ do bão số 11

"Vì sao 95% cây xanh của TP ngã đổ như thế? Tất nhiên câu đầu tiên là vì bão. Cái đó không ai cãi. Nhưng vì sao ở UBND quận Sơn Trà trồng mấy chục cây không ngã đổ, nhiều nhà dân trồng không ngã đổ? Trong khi cây xanh trên tất cả các tuyến đường đều bị ngã bẹp hết? Vì sao như thế?"

Đặt câu hỏi xong, ông Thọ cho biết, sau bão ông có nhận được một số tin nhắn của người dân với 3 nội dung về lý do cây ngã đổ nhiều: "Một là anh trồng cạn quá, đào không sâu, rễ cây không bám được vào đất. Hai là trước bão không chặt tỉa bớt cành lá, để nhiều quá nên gió quất một phát là ngã đổ. Ba là không chằng chống. Người ta trồng một cái cây là có 4 cây chằng ở chung quanh cho cây đứng vững, còn ở đây anh không chằng chống, hoặc chằng chống đại khái, qua loa. Đúng không?".

"Cần chi nghiên cứu khoa học? Sở KH-CN ra đề tài nghiên cứu khoa học làm thế nào cây trồng ở Đà Nẵng không bị ngã đổ? Trả lời tôi xem thử đi. Anh Hùng (ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng - PV) về hội thảo đi, họp rút kinh nghiệm đi, xem lý do vì sao. Nếu đúng như lý do người dân nhắn tin cho tôi thì giải pháp khắc phục thế nào? Anh nào nghiệm thu? Anh nào giám sát mà để xảy ra như vậy? Phải làm nghiêm túc cái đó!", Bí thư Đà Nẵng gay gắt.

Theo thống kê sơ bộ, trong cơn bão số 11, toàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 40.000 cây xanh ngã đổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn