Bí thư Thành ủy Hội An bắt cướp, công an ở đâu?

( PHUNUTODAY ) -

Đêm 21/6, trong khi đang trực tiếp chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự tại sự kiện tái hiện Đêm phố cổ đầu thế kỷ 20 phục vụ Festival Di sản Quảng Nam lần 5, Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự đã phát hiện và bắt giữ một tên cướp.


Tờ Tuổi trẻ miêu tả, khi đang chỉ đạo công tác an ninh trật tự, Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự phát hiện một thanh niên có biểu hiện đáng ngờ len giữa rừng người lên cầu An Hội, ông Sự nhanh chóng bám theo.

Đúng như dự đoán, lợi dụng du khách chen chúc qua cầu, gã thanh niên đưa tay lên cổ một khách nữ, giật chiếc dây chuyền vàng.

Thấy vậy, ông Sự ào đến nắm chặt tay tên cướp, tóm gọn.

bi-thu-thanh-uy-hoi-an-bat-cuop-Phunutoday.vn.jpg
Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự.

Lực lượng công an ứng trực ngay đó cũng đã kịp thời có mặt còng tay kẻ cướp.

Tại cơ quan điều tra, người thanh niên khai tên Lưu Văn Khánh, 28 tuổi, trú phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Từ mở đầu “đầy thành công” của Bí thư Thành ủy, chỉ trong 30 phút sau đó (từ 19 -19h30), Công an Hội An đã bắt thêm 3 nghi can cướp giật gồm Trần Bá Mười (trú Thốt Nốt, Cần Thơ), Phạm Thị Loan (Tam Nông, Đồng Tháp) và Trần Ngọc Đoan (TP Hồ Chí Minh).

Ấy vậy mà, cướp giật vẫn lộng hành, chỉ tại sự kiện tái hiện Đêm Phố cổ tối 21/6, đã xảy ra 9 vụ giật dọc, móc túi, rọc túi xách làm thiệt hại của khách bộ hành 5 dây chuyền vàng, 2 điện thoại di động Iphone 4 và hàng chục triệu đồng tiền mặt.

Việt Nam mỗi năm có hàng ngàn lễ hội, sự kiện du lịch, nhưng hầu như ở bất kể sự kiện nào, người ta cũng đã quá quen với nạn móc túi, cướp giật, trộm cắp… và có vẻ như chính lực lượng công an cũng tỏ ra “bất lực” với tình trạng này.

Như việc bắt cướp của ông Bí thư Thành ủy Hội An kể trên, dù chắc chắn rằng có hàng trăm, thậm chí cả nghìn cán bộ, chiến sĩ đủ mọi lực lượng được huy động để bảo vệ an ninh trật tự cho sự kiện, đảm bảo an toàn cho khách tham quan, ấy vậy mà tội phạm vẫn lộng hành.

Thậm chí, đi tới bất kể lễ hội, sự kiện nào có đông người tham dự, ngay từ xa người ta đã nghe thấy hệ thống loa phát thanh thông báo những lưu ý với người tham dự tự bảo quản tài sản của mình.

Có lẽ, những nhà tổ chức này cũng nên xây dựng một câu khẩu hiệu đại loại như “hãy là những khách du lịch thông thái”, để biết tự bảo vệ tài sản của mình, biết trả giá dịch vụ để không bị chặt chém, biết tránh va chạm để không bị dọa nạt, hành hung…
 

  • P.T
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn