Chọn Mai Phương Thúy, Hoàng Việt vào đề án tăng chiều cao

( PHUNUTODAY ) - Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, số tiền 6000 tỷ đồng có thể dùng để chi cho những vấn đề mang tính bức thiết hơn và nên chọn cách nâng cao thể trạng ít tốn kém hơn mà lại có thể giải quyết gốc rễ vấn đề.

Để nhanh chóng nâng cao thể lực, tầm vóc và sức khỏe của người Việt Nam, mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) đã xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ "Đề án Chương trình tổng thể nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2010-2030" với kinh phí vào khoảng 6000 tỉ đồng.

[links()]

Tuy nhiên, khi đề án được công bố đã gặp phải rất nhiều ý kiến phản đối, cho rằng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, số tiền 6000 tỷ đồng không phải là số tiền nhỏ, chúng ta có thể dùng để chi cho những vấn đề mang tính bức thiết hơn và nên lựa chọn cách nâng cao thể lực và tầm vóc ít tốn kém hơn nhiều mà lại có thể giải quyết vấn đề tận gốc rễ.

Theo đó, thay vì đầu tư vào chế độ dinh dưỡng như đề án đã vạch ra, Việt Nam nên học tập phương pháp mà nước Nhật đã áp dụng trước đây đó là cải tạo nòi giống. 
 
Được biết, chính sách cải thiện thể lực, tầm vóc của người Nhật bao gồm hàng loạt những biện pháp khác nhau, tuy nhiên đáng chú ý nhất là việc vận động, khuyến khích phụ nữ Nhật kết hôn với người nước ngoài, đặc biệt là các nước phương tây có chiều cao và sức khoẻ tốt. Bên cạnh đó là việc kêu gọi những người có chiều cao khiêm tốn không nên kết hôn (chủ yếu là không nên sinh con). Thậm chí có những thông tin còn cho rằng người Nhật cử những cô gái xinh đẹp, hấp dẫn tiếp cận những nhà học giả, chính khách thông minh mong rằng những đứa trẻ sinh ra sẽ thừa kế gene thông minh đó để lớp trẻ sau không những cao về thể xác mà còn cao về cả trí tuệ.

 

Chiều Cao và thể lực của người Việt Nam còn hạn chế, Chiều Cao trung bình, cân nặng và sức bền còn thấp so với chuẩn quốc tế
Chiều cao và thể lực của người Việt Nam còn hạn chế, chiều cao trung bình, cân nặng và sức bền còn thấp so với chuẩn quốc tế
 
Ở Việt Nam hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp cải thiện nòi giống của Nhật Bản một cách linh hoạt. Một trong những biện pháp đáng chú ý nhất được đề xuất gần đây là thành lập một đội tuyển hạt giống quốc gia. 
 
Đội tuyển này sẽ bao gồm các nam thanh, nữ tú, những người có bộ gene chuẩn với chiều cao và thể lực tốt, được tuyển chọn kỹ càng để phục vụ cho nhu cầu cải thiện nòi giống của người Việt. 
 
Dự kiến đội tuyển này sẽ có thể như những công chức nhà nước, có lương cao, chính sách đãi ngộ tốt và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, tập thể dục hợp lý để đủ khả năng trở thành những hạt giống tốt nhất.
 
Đề cử các diện tiêu biểu cho đội tuyển hạt giống quốc gia
 
Đội tuyển hạt giống quốc gia nếu được thành lập chắc chắc cũng sẽ mất rất nhiều thời gian với sự tuyển chọn kỹ càng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể đề cử những người nổi tiếng trở thành đại diện tiêu biểu cho đội tuyển này để từ đó có thể thu hút sự chú ý của công chúng.
 
Đội tuyển này dự kiến sẽ bao gồm cả nam lẫn nữ để có thể đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu cải thiện chiều cao của người Việt. 
 
Về các thành viên nữ, có lẽ Hoa hậu Mai Phương Thúy là một trong những gương mặt nổi bật nhất có thể trở thành thành viên tiêu biểu cho đội tuyển. Không chỉ có nhan sắc mặn mà, cuốn hút, Mai Phương Thúy còn gây chú ý bởi chiều cao 1m84,5; nặng 53,5kg; số đo 3 vòng 88 - 61 - 91; chiều dài chân 1m18,75 .
Mai Phương Thúy và dàn chân dài xứng đáng là đại diện cho đội tuyển giống quốc gia
Mai Phương Thúy và dàn chân dài xứng đáng là đại diện cho đội tuyển giống quốc gia
 
Bên cạnh đó, Hoa hậu còn được biết đến với năng lực học tập xuất sắc, năm 2006, cô thi đỗ Đại học Ngoại thương ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. 
 
Với những ưu điểm lớn kể trên, Mai Phương Thúy hoàn toàn xứng đáng trở thành đại diện cho hình ảnh người phụ nữ trong đội tuyển hạt giống quốc gia.
 
Ngoài ra, những người đẹp Việt đã từng đoạt giải Hoa hậu, Á hậu như Thùy Dung, Diễm Hương, Hoàng Yến, Tú Anh, Hoàng Anh... hay các chân dài nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Khánh My, Vũ Thu Phương ... cũng được xem là rất phù hợp với đội tuyển hạt giống quốc gia bởi chiều cao, thân hình cân đối và nhan sắc rạng rỡ đáng ngưỡng mộ.
 
Về thành viên nam, các nam vương, siêu mẫu, diễn viên điển trai với chiều cao lý tưởng, thân hình cơ bắp rắn chắc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho đội tuyển. Những cái tên đáng chú ý có thể kể ra ở đây là siêu mẫu Hoàng Việt, Tiến Đoàn, Trương Nam Thành....
 
Đặc biệt siêu mẫu Hoàng Việt được xem là cái tên đáng chú ý nhất bởi thể hình huẩn và khả năng cuốn hút bạn khác giới bất chấp tuổi tác hay khoảng cách địa vị.

 

Hoàng Việt và Trương Nam Thành là những gương mặt nam
Hoàng Việt và Trương Nam Thành là những gương mặt nam đáng chú ý cho đội tuyển
Ngoài ra, đội tuyển hạt giống cũng có thể bổ sung thêm những thành viên đến từ nước ngoài, đặc biệt là các nước châu Âu có thể lực và tầm vóc tốt. Những người nước ngoài muốn tham gia vào đội tuyển sẽ phải trải qua những hoạt động kiểm tra khắc nghiệt cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể đáp ứng mục tiêu tốt nhất cải thiện giống nòi cho người Việt.
 
Với phương pháp triệt để, hiệu quả và ít tốn kém này, chúng ta có thể dễ dàng thực hiện và tỷ lệ thành công chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với đề án 6000 tỷ kia. Vậy nên chăng các cơ quan chức năng có thể xem xét và áp dụng càng sớm càng tốt?
  • Thanh Bình
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn