Giám đốc CA Thái Nguyên nói về vụ nổ ở Khánh Hòa

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm công an, lúc nào cũng run sợ thì không thể làm được. Đối tượng ném mìn vào nhà mình, tôi còn làm nhiều hơn, bắt nhiều hơn, kỷ luật nghiêm khắc hơn.

Sau khi nghe tiếng nổ, nhiều người dân sống gần khu vực trên đã chạy ra ngoài, thấy khói đen mù mịt và có mùi thuốc súng. Tại hiện trường, cánh cửa kính bị nứt, vỡ nhiều chỗ. Rất may vụ nổ không gây thương tích về người.
[links()]
Trấn áp tội phạm

Ngày 30/7, trao đổi với Phunutoday, cán bộ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 6h30 phút sáng nay, tại nhà Đại tá Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, ở số 54 đường Phan Chu Trinh.

Công an có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: TNO
Công an có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: TNO

Vụ nổ làm vỡ vụn nhiều vật dụng, đồ trang trí trước hai cửa hiệu, văng ra đường Phan Chu Trinh. Có một số vết thủng trong tường phía trong nhà, trong đó có hai vết thủng lớn xuyên tường khiến vôi vữa, mảnh gạch rơi vung vãi trong cửa hiệu băng đĩa.

Kính trong hai cánh cửa sắt nơi lối đi vào cũng có một số vết thủng tròn. Một chiếc xe hiệu Dream ngã nghiêng ngay trước hiên nhà.

Được biết, ngôi nhà có hai hộ đăng ký thường trú là gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn và gia đình bà Nguyễn Thị Hải Yến - con gái ông Sơn và là vợ Đại tá Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã phong tỏa hiện trường. Công an tỉnh Khánh Hòa đang họp khẩn để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Hiện tại, sinh hoạt của gia đình Giám đốc Khánh đã trở lại bình thường.

Đại tá Trần Ngọc Khánh (SN 1964, quê Ninh Giang, Ninh Hòa, Khánh Hòa), nhận chức Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa từ cuối tháng 4/2011.

Gần đây, Công an Khánh Hòa đã lập nhiều thành tích trong trấn áp tội phạm, điển hình như vụ phá ổ ma túy - mại dâm tại khách sạn Thiên Bình của Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Thiên Bình do Nguyễn Thanh Bình (tự Bình “con”) làm Chủ tịch HĐQT.

Công an Khánh Hòa thời gian qua cũng đã mạnh tay trấn áp, bắt giữ nhiều băng nhóm cướp giật hoạt động trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Công an lúc nào cũng run sợ thì không thể làm được

Trước đó, ngày 7/1, vụ việc tương tự cũng xảy ra tại trước cửa nhà Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên ở TP, số 191 đường Lương Ngọc Quyến.

Vụ nổ đã khiến nhà ông Tuấn bị tung toàn bộ cửa ngoài và một phần phòng ngoài cùng bị vỡ, nứt. Toàn bộ cửa kính của các nhà lân cận trong bán kính hàng gần 50 mét từ nhà ông Tuấn đều bị vỡ.

Nhiều cửa hiệu kinh doanh gần và đối diện nhà ông Tuấn bị hư hỏng hoàn toàn hệ thống biển hiệu, biển quảng cáo. Thậm chí một số cửa hiệu bị hư hỏng nghiêm trọng hệ thống cửa do sức ép từ vụ nổ. Ước tính có khoảng 50 hộ dân xung quanh bị ảnh hưởng và có khoảng 30 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề từ vụ nổ.

Theo cơ quan chức năng, vụ nổ tại nhà ông Tuấn do mìn gây ra. Thuốc nổ được sử dụng trong vụ nổ này là thuốc nổ TNT.

Ngay sau đó, một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 – Bộ Công an) cho biết: “Chúng tôi đánh giá đây là một vụ khủng bố nghiêm trọng”.

Trao đổi với Phunutoday, Đại tá Nguyễn Như Tuấn cho biết đến nay Bộ Công an vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ nổ tại nhà ông. Ông cho hay:

"Tôi vừa nghe vụ việc nhà Giám đốc Khánh sáng nay, nếu đối tượng đối mặt với mình thì mới sợ còn chỉ là "cắn trộm" thì cũng không có gì phải lo lắng.

Đã vào ngành công an, việc hy sinh cho nhân dân, cho Nhà nước là một điều bình thường, có thể đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và Ngành cần đến. Nếu làm công an, lúc nào cũng run sợ thì không thể làm được.

Đối tượng ném mìn vào nhà mình, tôi còn làm nhiều hơn, bắt nhiều hơn, kỷ luật nghiêm khắc hơn.

Nhưng qua đây mới thấy được một điều tình hình tội phạm quá phức tạp, quá manh động, mục đích là để răn đe cấp dưới, răn đe cả cấp trên nhưng mình thì không bao giờ chịu khuất phục mà phải thực thi nhiều hơn", Đại tá Tuấn chia sẻ.
 

>>Chùm ảnh nổ trước nhà Giám đốc Công an Thái Nguyên

 

  • Khải Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn