Phía sau cơn ghen kinh hoàng ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - Thấy vợ đã ngã gục, gã chồng điên cuồng tiếp tục nắm tóc vợ lên rồi chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, lưng, cổ và tay của Phượng cho tới khi người vợ bất tỉnh mới chịu dừng lại vứt dao bỏ trốn.

Sẵn có máu ghen tuông, lại nhiều lần bắt gặp vợ gọi điện thoại, nhắn tin cho người tình cũ, Phạm Ngọc Tám (sinh năm 1987, ngụ thôn Tân Lực, xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) nghi ngờ Phượng lén lút ngoại tình. Trong một lần đi uống rượu với đám bạn về, sẵn có hơi men trong người, người đàn ông này nhớ tới chuyện cũ và kiếm cớ gây chuyện với vợ rồi điên cuồng xả 28 nhát dao vào người Phượng nhằm hạ sát người vợ mà anh ta cho là không chung thủy.
[links()]
Kẻ làm thuê cưới cô chủ nhỏ

Là con trai út trong gia đình có tới 6 anh chị em, mặc dù được cha mẹ hết sức cưng chiều nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cha Tám lại mất sớm trong cơn bạo bệnh, học chưa hết lớp 8, cậu út Phạm Ngọc Tám đã phải bỏ dở việc đèn sách để cùng phụ mẹ làm rẫy kiếm sống.

Năm 19 tuổi, Tám khăn gói đi làm thuê kiếm tiền để học cách sống tự lập và cũng là để có cơ hội giao lưu với bạn bè. Sau đó, anh ta được nhận vào làm công việc chẻ điều cho xưởng điều nhà bà Thu Lan. Cũng từ đây, cuộc đời chàng thanh niên trẻ bắt đầu bước sang một trang mới.

Mang thân phận của kẻ làm thuê nhưng với bản tính tự tin cùng sự hào phóng, lịch sự của gã thanh niên mới lớn, Tám đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của cô chủ nhỏ Lê Thị Thu Phượng (SN 1990, con gái bà Lan).

Mới chia tay bạn trai cũ, Phượng đã nhanh chóng cặp kè với chàng công nhân đang làm thuê cho nhà mình. Sau hai năm yêu nhau, trải qua biết bao khó khăn, trắc trở từ sự phân biệt giàu nghèo và bị bố mẹ Phượng cực lực phản đối, cuối cùng Tám và Phương cũng đến được với nhau bằng một đám cưới thật giản dị nhưng mãn nguyện.

Bị cáo Tám tại phiên tòa.
Bị cáo Tám tại phiên tòa.

Tuy mới cưới nhau nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ lại không mấy hạnh phúc. Mặc dù đã sinh hạ được một bé trai kháu lỉnh nhưng Tám và Phượng vẫn thường xuyên cãi vã.

Phượng cho rằng Tám là chồng nhưng chỉ biết ăn chơi quậy phá, không lo lắng cho vợ con nên khi bé Phạm Ngọc Tùng Dương mới chào đời một năm sau đó, Phượng liền ẵm con về nhà mẹ đẻ với lý do để tiện việc chăm sóc.

Vốn bản tính hay ghen, Tám liền cho rằng vợ mình ẵm con về ngoại chỉ là cái cớ để xa lánh chồng và có cơ hội tiếp xúc với người tình cũ.

Nỗi hoài nghi của Tám ngày càng có dâng cao hơn khi mỗi lần đến nhà bố mẹ vợ để thăm vợ con là mỗi lần anh ta bắt gặp vợ mình lúc thì nhắn tin, lúc thì gọi điện “tâm sự” với người tình cũ khiến cho cơn ghen của Tám càng ngày càng lớn hơn. Mâu thuẫn cũng dần được đẩy lên một cao trào mới.

Kết cục được báo trước

Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa Tám và vợ xảy ra vào những ngày cuối cùng của xuân Canh Dần. Ngày 30/1/2011, Tám tiếp tục đến thăm Phượng và con trai.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, sau khi đi uống rượu về, anh ta vào nhà bàn với vợ Tết năm nay sẽ đưa mẹ con Phượng về nhà ông bà nội ở thôn Tân Lực, xã Bù Nho ăn Tết nhưng Phượng không đồng ý.

Cho rằng, Phượng vẫn không chịu dứt tình cũ, Tám lại nổi cơn ghen gây sự cãi nhau với vợ. Tám buộc Phượng phải đưa con để cho anh ta đưa về Bù Nho ăn Tết nhưng Phượng nhất định không đưa nên Tám và Phượng giằng co để giành cháu Dương.

Giằng con không được, gã tức giận tát liên tiếp vào mặt vợ rồi gọi điện cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1949, ngụ thôn Tân Lực, xã Bù Nho) nói là sẽ giết Phượng và đưa cháu Dương về nhờ bà Mai nuôi rồi ra đầu thú.

Lê Thị Thu Phượng với vẻ mặt vô cảm tại tòa.
Lê Thị Thu Phượng với vẻ mặt vô cảm tại tòa.

Sau đó Tám đi xuống bếp lấy 1 con dao gọt trái cây đi vào phòng ngủ hù dọa nếu Phượng không đưa con sẽ đâm chết nhưng người vợ vẫn cương quyết từ chối nên Tám tức giận đâm một nhát trúng vào hông trái của vợ.

Cùng lúc này, thấy hai anh chị xô xát trong nhà, em trai Phượng là Lê Trung Hiếu (SN 2000) đang chơi ngoài sân chạy vào ngăn cản giật dao trong tay anh rể để chị gái chạy thoát thân.

Bị em vợ lấy mất dao, Tám tiếp tục chạy xuống bếp lấy dao chặt xương đuổi theo ra sân chém một nhát trúng vào đầu Phượng khiến người phụ nữ này ngã xuống đất, hai tay ôm đầu.

Thấy vợ đã ngã gục, gã chồng điên cuồng tiếp tục nắm tóc vợ lên rồi chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, lưng, cổ và tay của Phượng cho tới khi người vợ bất tỉnh mới chịu dừng lại vứt dao bỏ trốn.

Tại biên bản giám định thương tích của Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh, Phượng được xác định bị chém 28 nhát khắp thân thể từ đầu tới chân.

Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra với người phụ nữ này là những vết chém của chồng cô ta như cố tình “trật” chỗ hiểm nên Phượng may mắn sống sót và chỉ mất 49% sức lao động.

Phút hối hận muộn màng

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 3/8/2012, Phạm Ngọc Tám bị TAND tỉnh Bình Phước truy tố về tội “Giết người”. Trong suốt phiên tòa xét xử, người đàn ông này luôn tỏ ra ăn năn hối lỗi cho hành động nông nổi đến tàn ác của mình.

“Chỉ vì cơn ghen mù quáng, lại có men rượu trong người nên bị cáo không kiểm soát được bản thân. Bị cáo cảm thấy hối hận vô cùng. Thật ra, chính vì quá yêu vợ nên khi thấy bị hại suốt ngày nhắn tin cho người yêu cũ bị cáo mới tức giận mà có hành động nông nổi như vậy”

Tám khai nguyên nhân dẫn tới việc cầm dao hạ sát vợ.

“Vợ em là một người rất dễ thương nhưng lại không chung thủy. Mặc dù đã có chồng nhưng lại thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho người yêu cũ. Nhiều lần em bắt gặp và yêu cầu cô ấy cắt đứt nhưng Phượng cứ hứa rồi lại tiếp tục lén lút quan hệ.

Em biết hành động của em là quá tàn ác. Nhưng lúc đó em như bị ma xui quỷ khiến không làm chủ được bản thân mình, bao nhiêu cơn bực tức, ghen tuông mấy lâu nay như bùng phát khiến em điên cuồng lao vào chém vợ”, Tám chia sẻ trong những phút nghị án ngắn ngủi.

Trái ngược với tâm trạng luôn mang cảm giác tội lỗi của bị cáo và cũng là chồng mình, Lê Thị Bích Phượng có mặt tại phiên tòa với một cảm giác dửng dưng khiến nhiều người có mặt trong phòng xét xử chỉ có thể nhận ra rằng Phượng là bị hại trong một vụ án mạng bất thành chứ không thể nghĩ rằng người đứng trước vành móng ngựa chính là chồng của người phụ nữ này.

Phủ nhận hoàn toàn lại lời khai của Tám, người phụ nữ này cho rằng từ khi lấy chồng chưa bao giờ chị ta nhắn tin hay gọi điện qua lại với người yêu cũ. Phượng cũng không biết nguyên nhân tại sao chồng mình lại có hành động tàn nhẫn với mình như vậy.

Được vị chủ tọa cho phát biểu ý kiến với tư cách người bị hại, cô gái mới bước sang tuổi đôi mươi này chỉ đề nghị bị cáo bồi thường tổn thất vật chất tinh thần với số tiền 80 triệu đồng cho mình. Còn những vấn đề khác Phượng không quan tâm, pháp luật muốn xử lý sao bị cáo thì xử.

HĐXX cho rằng, mặc dù đại diện VKSND đề nghị mức án 14-15 năm tù và vị luật sư bào chữa cũng đã xin giảm án cho bị cáo nhưng hành vi của bị cáo là hết sức tàn ác. Chỉ vì cơn ghen mù quáng mà ra tay sát hại dã man người vợ cùng chung chăn gối của mình.

“Với 28 nhát dao bị cáo đã liên tiếp chém vào người bị hại trong khi chị Phượng đã nằm dưới đất, thì việc nạn nhân không chết là một điều hết sức thần kỳ và nằm ngoài ý muốn của bị cáo”, HĐXX nhận định.

Chính vì vậy, vị chủ tọa cho rằng cần tăng nặng hơn nữa mức án phạt cho bị cáo mới đúng người đúng tội. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Tám mức án 18 năm tù. Cộng với 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” trước đó, tổng hợp hình phạt cho hành vi của bị cáo Tám là 20 năm tù.

Phút lặng sau tòa

Phiên tòa đã khép lại nhưng bà mẹ già vẫn cố níu chân lại để dõi theo bóng dáng đứa con trai tội lỗi. Kể từ ngày con trai mình gây ra tội ác, hầu như không đêm nào người mẹ ấy có thể yên giấc.

Lúc nào cũng nghĩ tới cảnh con bị ở tù, gia đình ly tán, cháu nội không có cha... “Khi nghe tin con trai tôi giết con dâu, tôi như rụng rời tay chân không biết làm gì. Thật tình bây giờ tôi không biết phải xử lý như thế nào nữa.

Từ ngày thằng Tám nó bị đi tù, hầu như ngày nào tôi cũng lên nhà ông bà sui gia và con dâu để xin lỗi và năn nỉ gia đình bên đó viết đơn giảm án cho nó nhưng họ nhất quyết không đồng ý, còn buông lời sỉ vả”, bà Mai ứa nước mắt kể lại.

Theo bà Mai, để xảy ra sự việc này lỗi lớn nhất phải thuộc về con dâu bà. “Lúc trước tôi có nghe thằng Tám về nói về việc con dâu thường qua lại với người yêu cũ nhưng tôi không tin. Mãi khi dân làng người ta đồn đoán nhiều quá tôi mới bắt đầu ngờ ngợ ra thì đã muộn mất rồi”, bà Mai tâm sự.

“Đến bây giờ nó (Phượng, con dâu bà Mai – PV) cứ luôn miệng khẳng định là mình không ngoại tình nhưng sự thật đã rành rành trước mắt. Trong lúc chồng mới bị bắt phải ở trong tù thì ở ngoài con dâu tôi đã tổ chức lễ cưới linh đình với người đàn ông khác trong khi vẫn chưa ly dị với thằng Tám.

Đã thế, trước khi lấy chồng mới, Phượng đã mang bầu và chỉ sau vài tháng cưới nhau, vào tháng 6/2012, con dâu tôi lại tiếp tục sinh con nhưng không phải cháu nội của tôi”, bà Mai chua xót.

Trong lúc bà Mai đang đau khổ, đứng dựa vào tường khóc than cho số phận tù tội của đứa con trai thì trên đường bước ra khỏi trụ sở tòa đi về cùng với người thân, tiếng lảnh lót, cười đùa của Phượng liên tục phát ra một cách vô tư khiến cho không ít người có mặt phải sững sờ, xen lẫn cảm giác khó hiểu đối với người phụ nữ này.

  • Phú Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn