Chuyện ngoại tình trong hậu cung Hoàng đế tàn bạo nhất TQ

( PHUNUTODAY ) - Cho đến nay, người ta vẫn còn tranh cãi không ngớt về người cha đẻ chính thức của Tần Thủy Hoàng, vị Hoàng đế đầu tiên đã thống nhất cả Trung Quốc.

(Phunutoday) - Cho đến nay, người ta vẫn còn tranh cãi không ngớt về người cha đẻ chính thức của Tần Thủy Hoàng, vị Hoàng đế đầu tiên đã thống nhất cả Trung Quốc. Một nguyên nhân quan trọng dẫn đến cuộc tranh cãi suốt nhiều thế kỷ này bắt nguồn từ mẹ đẻ của ông ta, Đế Thái hậu Triệu Cơ. Trước khi trở thành Hoàng hậu nước Tần, Triệu Cơ là một kỹ nữ nổi tiếng. Đến khi trở thành Thái hậu, Triệu Cơ đã bị các sử gia không ngớt lời chỉ trích vì những cuộc tình vụng trộm và oái oăm ngay trong hậu cung của vị Hoàng đế nổi tiếng tàn bạo lúc bấy giờ…

[links()]

Chồng vừa qua đời đã nối lại duyên cũ

Triệu Cơ vốn là xuất thân là một kỹ nữ nổi tiếng ở thành Hàm Đan nước Triệu thời Chiến Quốc, sau đó đã được Lã Bất Vi bỏ tiền ra mua về làm thiếp. Khi đó Tần công tử là Tử Sở đang làm con tin ở nước Triệu sống trong cảnh nghèo khó khốn cùng.

Lã Bất Vi ra tay cứu giúp, sau đó tìm cách xin Hoa Dương phu nhân nhận Tử Sở làm con nuôi, biến Tử Sở từ con tin trở thành người thừa tự của thái tử nước Tần khi đó là An Quốc Quân. Một lần Tử Sở sang nhà Bất Vi chơi, nhìn thấy Triệu Cơ đã đem lòng say mê cô thiếp sinh đẹp của ân nhân mình. Biết chuyện, Lã Bất Vi đã không ngần ngại đem Triệu Cơ dâng cho Tử Sở. Người ta nói rằng, trước khi Triệu Cơ về với Tử Sở đã có thai với Lã Bất Vi. Chuyện đó đến nay người ta vẫn còn tranh cãi, tuy nhiên, ít lâu sau khi về với Tử Sở, Triệu Cơ đã sinh ra Doanh Chính, người trở thành bạo chúa Tần Thủy Hoàng sau này.

 

Năm thứ 50 đời vua Chiêu Vương nước Tần (tức năm 257 TCN), Tần sai Vương Ý mang quân tấn công Hàm Đan, định tiêu diệt nước Triệu. Trước cuộc tấn công của quân Tần, nước Triệu muốn giết Tử Sở. Lã Bất Vi cùng Tử Sở đã mưu đưa sáu trăm cân vàng cho kẻ coi giữ nên trốn được về Tần. Để sổng mất Tử Sở, nước Triệu muốn giết Triệu Cơ và Doanh Chính. Triệu Cơ cùng đứa con trai đã phải sống những thái ngày trốn chạy khổ cực trên đất Triệu.

Đến năm 251 TCN, Tần Chiêu Vương mất. Thái tử là An Quốc Quân kế vị, gọi là Hiếu Văn Vương. Ông lập Hoa Dương phu nhân làm Hoàng hậu, Tử Sở làm thái tử. Tin Tử Sở trở thành Thái tử nước Tần lan truyền đến Triệu, nước Triệu không dám truy sát Triệu Cơ và Doanh Chính nữa. Ngược lại, nước Triệu chủ động tìm kiếm Doanh Chính và Triệu Cơ rồi cung kính đưa hai mẹ con trở về nước Tần. Sau những tháng ngày cực khổ vì trốn chạy, cuối cùng Triệu Cơ cũng đã được trở về bên cạnh chồng của mình. Đó cũng là lúc Tử Sở đang sắp sửa lên ngôi.

Mới lên ngôi chính thức vỏn vẹn được 3 ngày, Hiếu Văn Vương đã đột ngột qua đời. Tử Sở vẫn chưa kịp thưởng thức cuộc sống sung sướng của một Thái tử, bỗng chốc đã trở thành vua của nước Tần. Tử Sở trở thành vua, Triệu Cơ mặc nhiên trở thành Hoàng hậu của đất nước hùng mạnh nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, niềm vui của ngôi vị Hoàng hậu của Triệu Cơ thoắt đến rồi cũng thoắt đi một cách mau chóng.

Năm 247 TCN, mới tại vị được vỏn vẹn 3 năm, Hiếu Trang Vương Tử Sở đã bỏ lại người vợ xinh đẹp như hoa như ngọc để đi theo cha mình tìm về nơi suối vàng. Mặc dù đứa con trai Doanh Chính lúc đó mới 13 tuổi được kế vị cha trở thành Tần vương, bản thân mình cũng trở thành một Thái hậu uy nghiêm, nhưng đang ở độ tuổi son trẻ, cuộc sống thường ngày của Triệu Thái hậu kể từ khi Hiếu Trang Vương qua đời dường như thiếu đi sức sống, trở nên đơn điệu và nhàm chán. Đó cũng là lúc Triệu Cơ bắt đầu để ý đến một người đàn ông đang ở rất gần mình, đó chính là Thừa tướng đương triều Lã Bất Vi.

 

Sau khi Tử Sở qua đời, Tần Doanh Chính còn quá nhỏ nên mọi việc quốc gia đại sự đều giao vào một tay Lã Bất Vi. Khi đó, Tần Doanh Chính còn gọi Lã Bất Vi là “Trọng phụ” (nghĩa là người cha thứ hai). Cũng vì Tần vương còn nhỏ, nên việc triều chính, ngoài trách nhiệm của Thừa tướng còn có phần trách nhiệm của Thái hậu Triệu Cơ. Chính vì lý do này, hai người đã có cơ hội nối lại tình xưa.

Đối với Triệu Cơ, Lã Bất Vi trước là chồng cũ, sau lại là thừa tướng, vì vậy, Lã là người duy nhất trong hoàn cảnh này có thể thỏa mãn những nhu cầu sinh lý của mình. Còn đối với Lã Bất Vi, Triệu Cơ khi đó đã là một Thái hậu đầy quyền uy, dẫu trước đây có là vợ y chăng nữa thì giờ đây những đòi hỏi của Triệu Cơ đã trở thành một mệnh lệnh buộc y phải thực hiện.

Kể từ đó, Lã Bất Vi thường xuyên mượn cơ vào gặp Thái hậu bàn chuyện triều chính để làm chuyện đồi bại. Triệu Cơ lựa chọn những người hầu tâm phúc để chuyện vụng trộm của mình không lọt ra ngoài. Khi đó, Tần Doanh Chính vẫn còn nhỏ, Triệu Cơ và Lã Bất Vi lại khéo léo bịt miệng bọn người hầu nên Tần vương không hề biết Trọng phụ và Thái hậu vẫn qua lại như vợ chồng ngay sau lưng mình. Nhưng chuyện vụng trộm giữa Thái hậu đầy ham muốn và vị tể tướng mưu mẹo không kéo dài được lâu khi Tần vương Doanh Chính ngày một lớn lên.

Giả làm hoạn quan chiều lòng thái hậu

Trong khi Doanh Chính ngày một trưởng thành, chuyện vụng trộm giữa Lã Bất Vi và Triệu Cơ cũng theo đó mà ngày một trở nên khó khăn. Thêm vào đó, Lã Bất Vi cũng ngày một cao tuổi, lực bất tòng tâm. Tuy nhiên, sự dâm loạn của Thái hậu Triệu Cơ lại dường như vẫn không ngừng tăng lên. Triệu Cơ thường xuyên cho gọi Lã Bất Vi vào cung để dan díu bất chấp việc có thể bị Tần vương phát hiện bất cứ lúc nào. Sợ sự việc bại lộ, Lã Bất Vi đã tìm một người thay thế mình thỏa mãn những nhu cầu sinh lý cho Thái hậu. Người được lựa chọn chính là Lao Ái.

Lao Ái là một kẻ rất khỏe mạnh, có bộ phận sinh dục rất to được Lã Bất Vi mua về làm người hầu trong nhà mình. Lã Bất Vi sai Lao Ái dùng bộ phận sinh dục cho vào bánh xe bằng gỗ rồi điều khiển cho bánh xe lăn đi. Thái hậu Triệu Cơ nghe chuyện trong nhà Lã Bất Vi có dị nhân, muốn được tận mắt xem thử tuyệt kỹ của y. Sau buổi biểu diễn, Thái hậu ngỏ ý với Lã Bất Vi tặng Lao Ái cho riêng mình. Lã Bất Vi cũng chỉ chờ có thế, lập tức nhận lời.

 

Tuy nhiên, việc một Thừa tướng lấy cớ chuyện quốc gia đại sự để vào hậu cung gặp Thái hậu đã là một chuyện khó coi thì giờ làm sao để có thể đưa một người đàn ông thường dân lên giường của Thái hậu được? Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng Triệu Cơ và Lã Bất Vi nghĩ ra được một cách lưỡng toàn kỳ mỹ. Đầu tiên, cho người vu cáo Lao Ái phạm tội buộc phải cung hình đưa vào cung làm thái giám.

Sau đó, Triệu Cơ gửi cho quan chủ quản việc cung hình một phần hậu lễ. Những tên quan này nhận được lễ của Thái hậu, biết đây là việc Thái hậu giao cho mình nên việc cung hình Lao Ái được làm qua loa. Cuối cùng, sau khi đã chịu án cung hình, Lao Ái được đưa vào hậu cung, trở thành người hầu của Thái hậu.

Triệu Cơ dâm loạn vô độ, trong khi Lao Ái là kẻ lực lưỡng dẻo dai nên từ khi được đưa vào cung, y cùng Thái hậu sớm tối cuồng loạn trong những cuộc tình vụng trộm. Chính vì vậy, chẳng bao lâu sau đó, Triệu Cơ đã mang thai đứa con của Lao Ái. Một Thái hậu sống một mình trong hậu cung bỗng dưng lại mang thai, đó thực sự là một tin tức động trời trong hậu cung. Tuy nhiên, người vụng trộm và mang thai cũng là một Thái hậu quyền uy, ai dám đem chuyện đó ra mà bàn tán?

Mặc dù vậy, Triệu Cơ và Lao Ái vẫn cảm thấy rằng, sự việc nhất định không được để cho quá nhiều người biết, đặc biệt là Tần vương Doanh Chính. Vì vậy, Triệu Cơ đã giả vờ mượn lời của một thầy bói, nói rằng, phong thủy trong hậu cung không phù hợp với sức khỏe của Thái hậu, nên chuyển về thành Ung để sống. Lao Ái đương nhiên là người hầu tâm phúc được lựa chọn để đi theo phục vụ cho Thái hậu tại nơi ở mới.

 

Kể từ khi chuyển ra ngoài, không còn ai kiểm soát nên Thái hậu và Lao Ái cũng chẳng phải e dè gì nữa. Triệu Cơ liên tiếp sinh ra hai đứa con trai của Lao Ái. Tần vương Doanh Chính ở xa, hoàn toàn không biết chuyện gì. Thậm chí, khi Thái hậu yêu cầu, còn ra lệnh phong cho Lao Ái là Trường Tín Hầu, tặng cho hắn hàng nghìn người hầu và vùng đất Sơn Dương.

Được Triệu Cơ sủng ái, quyền lực của Lao Ái cũng ngày một lớn hơn, đặc biệt là khi Thái hậu Triệu Cơ bắt đầu cho y can dự vào việc quốc gia đại sự. Giờ đây những môn khách tìm đến nhà y tìm cơ hội thăng quan tiến chức đông chẳng kém gì nhà tể tướng đương triều Lã Bất Vi.

Tuy nhiên, Lao Ái rốt cuộc chỉ là một kẻ tiểu nhân, chính vì vậy, một khi đắc chí nhất thời, hắn dễ quên đi tất cả. Một hôm, trong tiệc rượu cùng với các vị đại thần triều đình, do uống quá say nên Lao Ái đã bắt đầu lớn tiếng mắng chửi một vị đại thần, nói mình là cha dượng của Tần vương, ai dám gây sự với hắn. Vị đại thần này sau đó không cam chịu sự sỉ nhục của Lao Ái, đem chuyện đó nói lại với Tần vương.

Doanh Chính vốn là kẻ hung bạo nên vừa nghe chuyện đó đã nổi giận đùng đùng, cho người đi điều tra thực hư. Kết quả, biết được rằng Lao Ái không phải là thái giám và thường xuyên thông dâm với Thái hậu. Lao Ái biết chuyện cũng không chịu ngồi yên đợi chết, giả viết chiếu thư, huy động vệ binh tạo phản chống lại Tần vương. Tuy nhiên, quân của Lao Ái nhanh chóng bị Tần vương đánh dẹp. Tần Doanh Chính bắt được Lao Ái, ngay lập tức ra lệnh xử y tội chết, dùng ngũ mã phanh thây. Sau đó, còn ra lệnh tru di cả ba họ nhà Lao Ái.

Sau khi giết được Lao Ái, Tần Doanh Chính cho quân đến thành Ung tìm giết hai đứa con của Lao Ái do Thái hậu sinh ra rồi nhốt Thái hậu trong cung Man Dương. Lã Bất Vi cũng bị Tần Doanh Chính mượn cớ đưa thái giám giả vào cung Thái hậu, bãi miễn chức tể tướng, bắt phải về quê ở Hà Nam. Một năm sau đó, Tần Doanh Chính viết thư gửi cho Lã Bất Vi, buộc y phải tự tận. Vài năm sau, Thái hậu Triệu Cơ cũng qua đời trong sự buồn tủi.

  • Bằng Hư
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn