Người xưa dặn: "Phòng khách sáng hút tài, phòng thờ sáng tán lộc", nghĩa là sao? Làm sao để hài hòa?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa thì hai nơi này trong gia đình cần chú ý về ánh sáng và hai nơi này rất khác nhau về chế độ sáng.

Ánh sáng rất cần thiết với con người, vì có ánh sáng chúng giúp chúng ta nhìn rõ mọi vật trước mắt. Ánh sáng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong nhà bảo vệ sức khỏe gia đình. Ánh sáng giúp mang lại năng lượng tạo sinh khí cho đời sống. Trong phong thủy ánh sáng biểu trưng cho tài lộc, dương khí và sự phát triển. Vì thế khi xây nhà ở rất cần chú trọng ánh sáng. Ánh sáng mang lại may mắn tốt lành.

Thế nhưng trong nhà lại có khu vực thờ và khu vực phòng khách cần hai dạng ánh sáng khác nhau mà nhiều người không biết. 

Trong phong thủy ánh sáng rất quan trọng nhưng ánh sáng phòng khách và phòng thờ là khác nhau

Trong phong thủy ánh sáng rất quan trọng nhưng ánh sáng phòng khách và phòng thờ là khác nhau

Phòng khách sáng hút tiền phòng thờ sáng tán lộc vì sao

Trong phong thủy, ánh sáng là dương. Phòng khách lại là nơi cần dương khí mạnh nhất trong nhà. Bởi phòng khách là bộ mặt của gia đình là nơi đón khách khứa và cả thần tài. Phòng khách là nơi thể hiện sự giàu có, đón tài lộc của gia đình. Khi vào phòng khách thấy sáng sủa mang lại cảm giác tích cực, thần tài ưng ý, khách tới hài lòng. Khi gia đình sum họp ở phòng khách sáng, người ta thấy thoải mái, có thêm năng lượng. 

Phong thủy đề cao vai trò của phòng khách trong việc đón tài lộc. Theo đó phòng khách cần sáng sủa và sạch sẽ, thoáng đãng mới tạo được tài lộc.

Phòng khách nên nhiều ánh sáng để tạo dương khí giúp thu hút tài lộc

Phòng khách nên nhiều ánh sáng để tạo dương khí giúp thu hút tài lộc

Ngược lại thì phòng thờ là nơi an nghỉ của tổ tiên ông bà, thần linh nên là nơi âm thịnh trong nhà. Nếu linh hồn gặp ánh sáng mạnh sẽ không chịu được sẽ bị hủy hoại. Phòng thờ là nơi âm thịnh nếu gặp ánh sáng mạnh tức trái quy luật phong thủy. Khi ánh sáng mạnh thì phòng thờ không tụ khí được, gia tiên không an nghỉ nên linh hồn tiêu tán, gia đình sẽ bị lụi bại nên gia đình mất lộc. Bởi thế phòng thờ cần ánh sáng vừa phải và nên dùng ánh sáng đèn đỏ, tránh ánh sáng và gió ngoài trời trực tiếp tạt vào. 

Nếu ban thờ trong phòng khách thì sao?

Ban thờ đặt trong phòng khách là trường hợp hay gặp ngày nay ngày nay nhiều gia đình đặt ban thờ ở phòng khách vì chật chỗ. Phòng khách thì cần sáng mà phòng thờ thì cần vừa phải, vậy làm sao để cân bằng?

Những kiểu thiết kế ban thờ trong phòng khách

Những kiểu thiết kế ban thờ trong phòng khách

Bạn có thể treo ban thờ trên cao ở một phía phòng khách và  ở vị trí đó tránh treo đèn sáng, đèn chùm, mà chỉ cần đặt lên ban thờ đèn đỏ ánh sáng ấm áp vừa phải.

Hoặc cách tốt nhất là có tủ thờ để thờ ở một vị trí riêng trong phòng khách thì vừa thuận tiện thờ cúng vừa đảm bảo ánh sáng của khu vực thờ không bị ảnh hưởng xáo trộn nhiều từ phòng khách. 

Khi đặt ban thờ ở phòng khách cũng nên tránh ban thờ ngay cạnh khu sofa tiếp khách vì như thế sẽ thường xuyên gây ồn ào ảnh hưởng lên ban thờ. Khu vực ban thờ tránh để đồ lộn xộn lung tung làm kém sự tôn nghiêm trang trọng thờ cúng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn