Những bóng hồng qua tay Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

( PHUNUTODAY ) - “Chuyện tình” ly kỳ, thuộc vào loại “thâm cung bí sử” của ông chủ Phủ Đầu Rồng trước năm 1975 được bàn tán suốt mấy chục năm qua mà vẫn chưa ngã ngũ: trong đó có chuyện tình với ca sĩ Kim Loan và gái nhảy Kim Anh Cyrnos.

Trái với người phó của mình là Nguyễn Cao Kỳ thủa còn làm việc chung ở Phủ Đầu Rồng tức Dinh Độc Lập, Nguyễn Văn Thiệu trên cương vị Tổng thống của nền đệ nhị cộng hòa trong chuyện tình ái có phần kín kẻ hơn, đúng với bản chất của một tay họat đầu chính trị gặp thời. Nếu Nguyễn Cao Kỳ “phổi bò”, đúng chất võ biền của con nhà tướng bất đắc dĩ nhảy ra làm chính trị nên trong chuyện “cua gái” cũng tỏ ra hào hoa, phong nhã, thích được người ta ca ngợi là một người đàn ông có nhiều “tuyệt chiêu” chinh phục mỹ nhân.

       

Ngược lại, Nguyễn Văn Thiệu cũng khoái “ăn vụng” nhưng “ăn vụng trong bóng tối, cũng thích “cua gái” nhưng “cua gái” bằng những tính toán, mưu mô thâm hiểm và giấu rất kỹ như “mèo giấu cứt”.

Tuy nhiên, ở Sài Gòn trước năm 1975 chuyện “ăn vụng” của Nguyễn Văn Thiệu vẫn bị phát hiện, có điều do ở cương vị đương kim tổng thống đương thời, thế lực trùm thiên hạ nên những bê bối tình ái này được đám đàn em thân tín, vây cánh của Thiệu cố gắng dàn xếp, bưng bít.

Nhưng “cây kim giấu trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Cuộc đời, ái tình, sự nghiệp của Nguyễn Văn Thiệu riêng phần ái tình ít nhất có 3 mỹ nhân đã được ghi nhận là người tình hoặc “vợ ngoài luồng” của ông ta được dư luận biết đến.

Đặc biệt cả 3 “chuyện tình” này đều rất ly kỳ, thuộc vào loại “thâm cung bí sử” của ông chủ Phủ Đầu Rồng trước năm 1975 được bàn tán suốt mấy chục năm qua mà vẫn chưa  ngã ngũ: trong đó có câu chuyện tình với ca sĩ Kim Loan và nàng gái nhảy Kim Anh Cyrnos

Lời phủ nhận yếu ớt của ca sĩ Kim Loan

Ở số báo trước, chúng tôi đã đề cập đến nghi vấn về mối tình của ca sĩ Kim Loan với Nguyễn Văn Thiệu – nguyên nhân khiến Kim Loan phải bỏ sự nghiệp đang rực sáng của mình ở Sài Gon để sang Đức sống.

Mặc dù ca sĩ Kim Loan đã phủ nhận mối quan hệ của cô vói TT Nguyễn Văn Thiệu. Tuy nhiên những lời giải thích của ca sĩ Kim Loan đã không thuyết phục được dư luận, nhất là với cánh nhà báo.

Ca sĩ Kim Loan - người tình của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ?
Ca sĩ Kim Loan - người tình của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu?

Bởi lẽ chuyện Kim Loan trở thành “phòng nhì “ của TT Nguyễn Văn Thiệu được Trung tướng Đặng Văn Quang và Trung tá Ngân kể cả Hoàng Đức Nhã, Tổng trưởng Dân vận-Thông tin và Chiêu hồi chế độ cũ cố gắng dàn xếp, tém dẹp gọn gàng bằng cách “gài độ” cho Kim Loan…di tản sang Đức với người chồng hờ làm “Lê Lai cứu chúa” cũng không che mắt được thế gian, nhất là với bà Mai Anh, vợ chính thức của Nguyễn Văn Thiệu.

Còn vì sao, phải đợi khi TT Nguyễn Văn Thiệu mất rồi, ca sĩ Kim Loan mới “dám” lên tiếng nhằm “giải nỗi oan tình” bấy lâu nay phải đa mang cũng là chuyện dễ hiểu.

Nhưng Kim Loan đã quên rằng vẫn còn nhiều nhân chứng sống biết được chuyện này tường tận đến từng chân tơ kẽ tóc mà có thể hồi còn “dung dăng dung dẻ” với ngài Tổng thổng đầy quyền uy, Kim Loan đã không để ý hoặc đã quên.

Trong số những nhân chứng sống ấy có một người từng là “đầu bếp” của đôi tình nhân Thiệu-Loan, phục vụ trên chiếc tàu chiến của lực lượng Hải Quân vùng Duyên Hải để lo câu cá, chế biến những món ăn “đặc sản biển” theo kiểu dân dã, lạ miệng, hợp khẩu vị với ngài Tổng thống đã chán cao lương mỹ vị và người đẹp ca sĩ cũng bắt đầu quen thói cao sang, thích được Tổng thổng chiều chuộng và có “lính” để hầu hạ 24/24 giờ những khi Thiệu lén lút bà Mai Anh với lý do công vụ để ra đảo Phú Quốc du hí với Kim Loan.

Phải nói đây là mưu kế của Đặng Văn Quang và Trung tá Ngân nhằm tổ chức một cuộc hẹn hò cho Thiệu với Kim Loan xa đất liền, tới một nơi chỉ có trời và nước và những tay chân thân tính nhằm tránh miệng lưỡi thế gian.

Nhất là tai mắt của “đệ nhất phu nhân” Mai Anh và những đối thủ chính trị của Thiệu. Nhưng Đặng Văn Quang cũng không dại ra mặt, tay trùm tình báo này có thừa mưu ma chước quỷ để “né đạn” với cô cháu gái Mai Anh gọi ông ta bằng cậu mà vừa lấy được lòng đứa cháu rể Tổng thống nên đã giao nhiệm vụ tổ chức cuộc hẹn hò, du hí này cho đàn em thân tín dưới quyền của mình là Trung tá Ngân, còn Quang chỉ đứng phía sau chỉ đạo.

Trung tá Ngân đã tới tận nhà gặp ca sĩ Kim Loan khéo léo nhắn lời của ngài tổng thống mời cô tham gia với đoàn văn nghệ hát giúp vui cho sĩ quan, binh lính Hải Quân thuộc Bộ Tư lệnh vùng 4 Duyên Hải tại căn cứ An Thới đảo Phú Quốc. Tất nhiên Kim Loan hoan hỉ nhận lời.

Cuộc hoan lạc trên đảo Phú Quốc của TT Thiệu và người tình

Tới ngày N, giờ G của cuộc hò hẹn với người đẹp, Đặng Văn Quang tổ chức cho Nguyễn Văn Thiệu bay ra đảo Phú Quốc trước với một toán cận vệ trung thành bằng chiếc D.C4 đáp xuống sân bay An Thới (Lúc này Phú Quốc có 2 sân bay dã chiến, nhưng chỉ có sân bay An Thới sử dụng, còn sân bay Dương Đông bỏ hoang).

Trước khi Thiệu bay ra Phú Quốc, Đặng Văn Quang đã mật lệnh cho cho Đại tá Đỗ Kiểm Tư lệnh Hải Quân vùng 4 Duyên Hải và Đại tá Trần Văn Thì, Đặc Khu trưởng Phú Quốc biết tổng thống sẽ ra Phú Quốc nghỉ mát xã stress để hai ông trùm xứ biển này tổ chức nghênh đón và dàn đội hình tàu chiến ra bảo vệ an ninh vòng ngoài.

Đại úy Phạm Ngọc Kình chỉ huy Hải đội 4 lập tức nhận lệnh đưa toàn bộ tàu PCF của Hải đội ra biển án ngữ cách địa điểm tổng thống “nghỉ mát” chỉ non cây số để cảnh giới, đề phòng bất trắc từ đêm hôm trước.

Khi chiếc D.C4 vượt trùng dương vừa đưa ngài tổng thống đáp xuống phi trường An Thới, hai ông đại tá trùm xứ biển Phú Quốc đã tục trực, tiền hô, hậu ủng đón rước đưa ra một chiếc tàu chỉ huy lúc bấy giờ đã được ngụy trang giống như một chiếc du thuyền nghỉ ngơi chờ người đẹp.

Trong khi đó, ở đất liền, Trung tá Ngân tới tận nhà đón ca sĩ Kim Loan ra phi trường Tân Sơn Nhất có Trung tướng Đặng Văn Quang chờ sẵn cũng trên một chiếc D.C4 rồi cùng bay ra Phú Quốc hội ngộ với tổng thống Thiệu.

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu
Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Có lẽ chán những món cao lương mỹ vị mà trùm xứ biển khoản đãi hay người đẹp Kim Loan nổi chứng…thèm hải sản nên một hôm Thiệu hỏi “chúa đảo” Trần Văn Thì xem có đệ tử nào là tay sát cá tiến cử cho Thiệu để đưa lên “du thuyền” làm nhiệm vụ câu cá, rồi chế biến luôn trên tàu thành những món ăn dân dã để Thiệu và “em bé ca sĩ” thưởng thức.

“Chúa đảo” Trần Văn Thì đáp ứng ngay yêu cầu của ngài tổng thống, lập tức Phan Văn Muôn, một anh lính nghĩa quân người tại An Thới xuất thân từ gia đình “ ngư ông” thứ thiệt thuộc thế hệ thứ 2 được tay chân của “Chúa đảo” truy tìm đưa tới, Thì tiến cử  ngay Phan Văn Muôn cho Thiệu.

Ngắm nghía Phan Văn Muôn từ đầu tới chân, Thiệu rất ưng ý gã thanh niên cục mịch, vai u thịt bắp ra dáng một ngư ông đích thực, nhất là gương mặt lầm lì, ít nói và hầu như chẳng quan tâm tới người ngồi trước mặt mình là ai.

Cái ngữ lầm lì, ít nói này rất được việc và kín tiếng, đó là điều kiện tiên quyết để trở thành người hầu cận thân tín của thiệu trong những chuyến vui chơi, giải trí với người đẹp mà không sợ “tai vách, mạch rừng”. Thiệu hài lòng  cho Phan Văn Muôn thử tay nghề “thợ câu”.

Ngay lập tức, Phan Văn Muôn đã cho ngài tổng thống biết tài nghệ siêu quần của mình. Anh ta câu được rất nhiều cá, mực, tôm, cua, ghẹ…nói chung là quà tặng của biển cả.

Phan Văn Muôn còn hay ở chỗ là biết chế biến các loại hải sản tươi sống thành những món ăn dân dã tuyệt ngon khiến Thiệu và người đẹp Kim Loan mê tít và giữ rịt anh thợ câu này suốt 24/24 trên tàu và lệnh cho Trần Văn Thì miễn tất cả mọi thứ trực gác cho anh lính nghĩa quân, biệt phái luôn lên tàu làm hầu cận cho “vợ chồng” Thiệu suốt những ngày du hí ở Phú Quốc.

Sau đó “cái ông tổng thống mê hài sản” này còn ra du hí với người đẹp ca sĩ vài lần nữa rồi…mất hình luôn. Phan Văn Muôn cũng được “giải tháo số phận hầu cận, đưa về vị trí cũ.

Anh ta thắc mắc với ngài Đại tá “Chúa đảo” sao không thấy tổng thống và người đẹp mê hải sản ra chơi nữa? Trần Văn Thì chỉ nói một câu gọn lỏn: “Từ bây giờ mày hãy quên chuyện ấy đi”.

Nhưng ca sĩ Kim Loan có thể quên hoặc cố tình không nhớ chứ Phan Văn Muôn thì còn nhớ rất rõ những cuộc du hí giữa trời nước mênh mông của cô với tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, bởi ngoài những kỷ niệm câu cá, chế biến các món ăn từ hải sản tươi sống cho hai người ăn ngon miệng, tăng cường sinh lực tha hồ du hí.

Phan Văn Muôn trong vai trò người hầu cận thân tín suốt một thời gian cho ngài tổng thống đã được ông ta tưởng thưởng rất nhiều tiền, đồng thời cả hai ông Đại tá trùm xứ đảo Phú Quốc vì muốn lấy lòng “người hầu cận thân tín của vua” nên cũng cho rất nhiều bổng lộc đủ để Phan Văn Muôn xây một ngôi nhà khang trang tại An Thới.

Và trở thành một trong những nhân chứng sống kể chuyện mối tình của ngài tổng thống đệ nhị cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu và cô ca sĩ Kim Loan thời ân ái mặn nồng tại đảo Phú Quốc mà dù muốn quên đi chuyện cũ, cô ca sĩ cũng khó “đỡ” nổi.

Nàng Kim Anh Cyrnos

Nàng Oanh ở bến Sông Cầu tỉnh Phú Yên mối tình thắm thiết, lãng mạn của Nguyễn Văn Thiệu thời trai trẻ, công chưa thành, danh chưa toại gặp nhiều trắc trở, do hoàn cảnh chiến tranh nên chia tay rồi không có con đường quay lại.

Đến cô ca sĩ Kim Loan khi danh đã toại, công đã thành thì Nguyễn Văn Thiệu sợ các thế lực chính trị thù địch moi móc ra chuyện bê bối này để tấn công, hạ uy thế nên cực chẳng đã trong lúc hương đang đượm, lửa đang nồng mà phải tổ chức…di tản người đẹp sang Tây Đức để lánh nạn.

Nhưng Nguyễn Văn Thiệu vẫn chưa dừng lại trong cuộc chơi ái tình khi Nguyễn Cao Thăng, một dược sĩ tên tuổi, giàu nứt đố đổ vách trước năm 1975 ở Sài Gòn đồng thời giữ chức “phụ tá” cho tổng thống vì mưu đồ chính trị, lợi lộc kinh doanh đã bày mưu tính kế với Đặng Văn Quang và Hoàng Đức Nhã gài độ cho Nguyễn Văn Thiệu một kiều nữ lẳng lơ, dâm đãng bậc nhất Sài Gòn để “ăn vụng” rồi trở thành vợ bé của ông ta mãi tới khi Sài Gòn sụp đổ.

Người đẹp lẳng lơ dâm đãng nổi tiếng “chài trai” này chẳng phải ai khác mà chính là “nhân tình” của Nguyễn Cao Thăng.

Nàng tên là Trần Thị Kim Anh, một phụ nữ không còn trẻ, chẳng phải thuộc hạng hoa khôi, hoa hậu, chân lại ngắn, thân hình đẩy đà, nước da chẳng trắng như trứng gá bóc nhưng bù lại ăn nói có duyên, giọng như rót mật vào tai dàn ông và có biệt tài trong khoa giường chiếu nên làm cho bao đàn ông mê mệt.

Trần Thị Kim Anh xuất thân là ca ve hạng sang rồi nhảy lên làm chủ quán bar, vũ trường Cyrnos nổi tiếng ở Vũng Tàu nên có biệt danh là Kim Anh Cyrnos. Nguyễn Cao Thăng đã “xài” nàng Kim Anh Cyrnos chán chê nên đã biến cô nàng thành “hàng gài” cho Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu.

Chắc chắn Thiệu cũng như Nguyễn Cao Thăng chẳng yêu thương gì Kim Anh Cyrnos, nhưng rõ ràng là rất “kết mô đen” người phụ nữ dâm đãng lộ ra tới gương mặt này. Do đó khi được bộ ba hoạt đầu chính trị Đặng Văn Quang-Hoàng Đức Nhã-Nguyễn Cao Thăng gợi ý, tổ chức cho Thiệu gặp Kim Anh Cyrnos tại Vũng Tàu, Thiệu hoan hỉ OK.

Đứa con rơi của Tổng thống Thiệu và Kim Anh Cyrnos

Chỉ một vài lần Nguyễn Văn Thiệu và bộ sậu: Quang, Nhã, Thăng đi họp “chuyện quốc gia đại sự” ở Vũng Tàu thì…nàng Kim Anh Cyrnos mang thai và hạ sinh một cậu con trai. Cậu con trai không mong muốn này chẳng biết có phải của Thiệu không chắc chỉ có…nàng Kim Anh Cyrnos biết hoặc một người nữa là “phụ tá tổng thống” Nguyễn Cao Thăng biết.

Nhưng con rơi thiệt hay con “gài hàng” sự có mặt của cậu bé này sau khi nàng Kim Anh Cyrnos quan hệ với ngài tổng thống dù bí mật, cũng không thể chấp nhận, bởi nếu thông tin này lọt ra ngoài thì sự nghiệp chính trị của Thiệu có thể đi tong trong phút chốc.

Do đó sau khi sinh ra được ít lâu, cậu bé này bỗng dưng…biến mất như chưa hề có mặt trên đời. Người ta đồn rằng n2ng Kim Anh Cyrnos đã gửi con cho người khác nuôi ở một nơi bí mật, lớn lên cậu bé đã được đưa ra nước ngoài du học.

Còn nàng Kim Anh Cyrnos thì từ giã quán bar, vũ trường Cyrnos ở Vũng Tàu nhảy vào chính trường, được Nguyễn Văn Thiệu chống lưng đưa lên làm dân biểu quốc hội, tức bà Nghị Kim Anh danh giá một thời ở Hạ nghị viện Sài Gòn.

Gần ngày 30/4/1975 thời thế đã xoay chuyển với tốc độ cực nhanh. Quân Giải phóng đã làm chủ miền Trung và Tây Nguyên đang tiến về Sài Gòn bằng 5 cánh quân thần tốc.

Ván cờ đã sắp tàn, con cờ Nguyễn Văn Thiệu không còn sử dụng vào việc gì được nữa, ngay cả làm con chốt thí cũng chẳng xong nên Mỹ muốn thay Thiệu bằng ê kíp khác bằng giải pháp chính trị hơn là quân sự.

Do đó Nguyễn Văn Thiệu bị Mỹ ép từ chức và ra đi trong danh dự, không còn con đường nào khác, nguyễn Văn Thiệu chấp nhận giải pháp này và lên truyền hình đọc bài diễn văn lâm ly bi đát khóc than đã bị Mỹ bỏ rơi rồi nhường ghế tổng thổng lại cho ông già gân Trần Văn Hương vào ngày 21/4/1975.

Rồi cũng rất nhanh chóng ông già gân Trần Văn Hương lên đài giọng run rẩy, lắp bắp…nhường ghế Tổng thống lại cho Big Minh, tức tướng Dương Văn Minh dẫn tới sự đầu hàng vô điều kiện của chính phủ này vào trưa 30/4/1975 lịch sử.

Trước đó, sau khi đọc xong bài diễn văn từ chức có những lúc phải nghẹn ngào dừng lại trong khoảnh khắc, Nguyễn Văn Thiệu lập tức ra phi trường Tân Sơn Nhất “bỏ của chạy lấy người”.

Thiệu đi một mình mà không có vợ con, bởi “đệ nhất phu nhân” Mai Anh đã mang theo của nả, con cái đi trước đó mấy ngày. Người ta cũng chẳng thấy Thiệu cho nàng Kim Anh Cynos đi theo mà bị Thiệu bỏ lại trong tình thế hỗn loạn của cuộc đào thoát có tổ chức.

Kim Anh Cyrnos là CIA của Mỹ "Gài" cho Thiệu ?

Chuyện Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đào thoát không mang theo nàng Kim Anh Cynos trong giờ phút cuối cùng, cũng như nghi vấn đứa con rơi của ông ta với người tình Kim Anh Cynos vẫn còn là một ẩn số cho tới ngày Nguyễn Văn Thiệu rời Việt Nam.

Nhưng chuyện nàng Kim Anh Cyrnos là một nhân viên CIA thì đã rõ, sau ngày 30/4/1975 Trần Thị Kim Anh bị bắt đi cải tạo tập trung tại trại giam Tam Hiệp, TP Biên Hòa- Đồng Nai.

Tại đây Kim Anh Cynos có cơ hội gặp gỡ một người đàn ông khác, một cán bộ cách mạng biến chất và một lần nữa đã dùng nhan sắc và sự hấp dẫn của mình để mồi chài Nguyễn Hữu Giộc tức Mười Vân Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thời kỳ đó để được Nguyễn Hữu Giộc ký lệnh trả tự do, thoát khỏi trại giam Tân Hiệp sống lén lút với nhau “già nhân ngãi non nghĩa vợ chồng”.

Chính cuộc gặp gỡ định mệnh và mối tình sét đánh với nàng Kim Anh Cyrnos đã biến Mười Vân thành con cờ trong tay để nàng sai khiến, rồi đưa Mười Vân ra pháp trường lãnh án tử. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác.

Trở lại với Nguyễn Văn Thiệu, sau khi ra nước ngoài ông ta không chung sống với vợ con ở Mỹ mà sống riêng một mình ở Anh Quốc. Không biết có phải Thiệu sống như vậy là cố ý đợi nàng Kim Anh Cyrhos tái hợp ở trời Tây không?

Nhưng khi nàng Kim Anh Cyrnos xỏ mũi được Nguyễn Hữu Giộc, được ông Đại tá Giám đốc CA Đồng Nai chống lưng cho làm chủ một số bãi đáp tổ chức đưa người vượt biên có thu tiền thời đó, cả hai đã tạo được một khối lượng tài sản kếch sù, thu cả bao vàng mỗi đêm.

Sau đó Nguyễn Hữu Giộc đã tổ chức cho nàng Kim Anh Cyrnos  vượt biên mang theo số tài sản khổng lồ mà hai người kiếm được qua Mỹ với kế hoạch mua nhà, chuẩn bị điều kiên vật chất đầy đủ đợi Nguyễn Hữu Giộc tìm cơ hội vượt biên qua đó sống chung.

Tái hồi Kim Trọng và cú đánh hiểm hạ Nốc - ao Mười Vân

Nhưng với một người như Kim Anh Cyrnos, gián điệp của CIA thì Nguyễn Hữu Giộc cũng chỉ là một con cờ để ả lợi dụng nhằm thực hiện mưu đồ của mình. Sau khi qua Mỹ, Kim Anh Cyrnos đã tìm cách liên lạc với Nguyễn Văn Thiệu và hai người đã “tái hợp” nơi đất khách sau khoảng thời gian dài cách biệt.

Đồng thời không biết có phải nàng Kim Anh Cyrnos đã bàn mưu, tính kế với Thiệu để “triệt buộc” Nguyễn Hữu Giộc hay không mà sau đó nàng đã viết đơn  gửi về tố cáo “ân nhân” đã cứu mình ra khỏi trại giam Tam Hiệp rồi tạo dựng cho nàng một sự nghiệp bên trời Tây với lời hứa hẹn sẽ gặp lại nhau, hưởng vinh hoa phú quý, hạnh phúc suốt đời.

Nhưng khi đã đạt được ý nguyện, nàng Kim Anh Cyrnos đã quay lại với người tình cũ, một ông tổng thống thua cuộc, chạy trốn, náu thân nơi xứ người để quay ngoắt 180 độ đánh cho Nguyễn Hữu Giộc tức Mười Vân một đòn hiểm hóc hạ đo ván ông này ngay tại võ đài.

(Còn tiếp)

  • TKT

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT