Sốc: Ăn quá nhanh, cô gái nuốt chọn chiếc thìa dài 15cm vào bụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ban đầu, các bác sĩ chưa tin lời kể của nạn nhân bởi chiếc muỗng khá lớn, do đó rất khó để nuốt trọn nó vào bụng.

Mới đây, vào ngày 30/8 vừa qua, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã nuốt chọn 1 chiếc thìa dài hơn 15cm trong khi đang ăn một tô mì tại nhà khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Mô tả ảnh.
 Chiếc thìa dài hơn 15cm nằm chọn trong dạ dày của cô gái.

Nạn nhân là một cô gái (27 tuổi) có tên đệm Wang. Cô đã phải nhập viện sau khi đã nuốt một chiếc thìa dài vào bụng sau nhiều giờ.

Mô tả ảnh.
Chiếc muỗng nằm chếch một góc 30 độ trong bụng của nạn nhân và có thể lọt vào ruột bất cứ lúc nào.

Lúc đầu các bác sĩ chưa tin lời kể của nạn nhân bởi chiếc muỗng khá lớn, do đó khá khó khăn để nuốt trọn nó vào bụng. Nhưng ảnh chụp X-quang đã cho thấy tình trạng của cô gái nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì các bác sĩ nghĩ ban đầu. Chiếc muỗng dài hơn 15cm đang nằm chếch một góc 30 độ  trong bụng cô Wang, 

Theo bác sĩ, chiếc muỗng có thể trượt vào ruột bất cứ lúc nào. Nếu điều đó xảy ra, chiếc muỗng có thể làm thủng dạ dày và gây tổn thương nội tạng, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Từ đó, các bác sĩ đã quyết định lấy chiếc muỗng ra theo đường nó đã đi vào.

Mô tả ảnh.
Sau 2 tiếng phẫu thuật, chiếc muống đã được lấy ra ngoài thành công theo cách an toàn là theo đường nó đã đi vào.

Cô Wang được gây mê và các bác sĩ cố gắng lấy chiếc muống ra dưới sự hỗ trợ của các thiết bị nội soi. Tuy nhiên, ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do cạnh của chiếc muỗng bo tròn và dạ dày của nạn nhân chứa nhiều thức ăn đã tiêu hóa một phần.

Hiện cô Wang đã xuất viện.

Được biết vào năm 2010, khoa Nội soi Bệnh viện Việt Đức cũng đã tiếp nhận một ca bệnh cấp cứu vì nuốt phải một chiếc thìa vào bụng. Bệnh nhân là Nguyễn Thị Q. (23 tuổi) nhậpviện trong tình trạng đau bụng quằn quại.

Qua nội soi, các bác sĩ đã phát hiện  một thìa inox dài này đang ở trong tá tràng của bệnh nhân, phần cán thìa chọc sâu vào thành của tá tràng nên rấtkhó để lấy qua nội soi bình thường.

Sau khi gây mê cho bệnh nhân và dùng panh khẩy thìa ra khỏi vị trí nằmsâu trong thành tá tràng rồi đưa dị vật ra ngoài cơ thể. Rất may bệnh nhânchưa bị thủng thành tá tràng vì qua tìm hiểu, các bác sĩ được biết chiếcthìa này đã nằm trong người bệnh nhân gần 1 tháng liền. Bệnh nhân chỉ  quá đau đớn mới đến bệnh viện vì hy vọng chiếc thìa sẽ ra theo đường tự nhiên.

Cậu bé “bất thường” tự nổi nhiều giờ liền trên mặt nước
Cậu bé khuyết tật bẩm sinh, 2 mắt mù và đôi tai điếc, chân tay còn lòng khòng, co quắp, đi không vững nhưng lại có biệt tài bơi lội, tự nổi nhiều giờ trên mặt nước.
Sốc: Người phụ nữ mạo hiểm sinh con dưới biển.
Người phụ nữ này tin rằng: Nếu được sinh dưới biển, em bé của họ có thể nói chuyện với…cá heo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT