Nữ sinh ngoan hiền bị người tình giết dã man

( PHUNUTODAY ) - Hậu quả đau lòng của mối tình nghiệt ngã ấy là người về cõi vĩnh hằng còn kẻ phải sám hối muộn màng bước vào vòng lao lý.

(Phunutoday) - Tuy người bạn gái chưa phải là “hậu phương” nhưng đó sẽ là động lực khiến nhiều chàng trai không ngại “vượt núi, lội sông” trải qua mọi khó khăn của hoàn cảnh để tìm đến hạnh phúc bên người mình yêu. Là một chàng trai miền sông nước miệt vườn nhưng Nguyễn Tấn Dững lại không có được cái khí tiết ấy. Hắn đã làm những việc làm khiến nhiều người phải căm phẫn đó là sát hại người yêu. Hậu quả đau lòng của mối tình nghiệt ngã ấy là người về cõi vĩnh hằng còn kẻ phải sám hối muộn màng bước vào vòng lao lý.
 
Phòng trọ nơi xảy ra án mạng
Sau nhiều ngày tích cực điều tra, mới đây cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án mạng đau lòng xảy ra tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Vụ án khiến một nữ sinh với một tương lai rạng ngời phải chết tức tưởi, còn hung thủ không ai khác chính là là người yêu của nạn nhân.
 
Sau khi sát hại bạn tình xong, hung thủ cũng tỏ ra là một chàng trai “thủy chung, son sắt”. Trớ trêu thay, hắn dùng dao tự cắt gân tay, đâm nhiều nhát vào cơ thể để quyên sinh nhưng ý định đó lại không thành.
 
Sự việc bắt đầu vào sáng ngày 15/10, mọi người hoảng hốt khi phát hiện tại khu nhà trọ không số, mới xây thuộc khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương có hai nạn nhân nằm bất tỉnh trên vũng máu. Ngay lập tức, người dân các nạn nhân từ trong nhà tắm ra phía ngoài để sơ cứu. Do vết thương ở cổ quá nặng khiến nạn nhân nữ đã tử vong trước đó, còn gã thanh niên “sức chịu đựng” cao hơn nên vẫn thoi thóp thở.
 
Sau đó, mọi người đưa gã thanh niên đến bệnh viện thị xã Thuận An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc cũng nhanh chóng được báo đến Công an thị xã Thuận An và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương
 
Tiến hành điều tra tại hiện trường vụ án, danh tính nạn nhân được cơ quan công an nhanh chóng xác định là chị Nguyễn Thị Thanh Giào (SN 1992, ngụ ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) đã bị kẻ thủ ác chính là người yêu của chị - Nguyễn Tấn Dững (SN 1991, ngụ cùng địa phương Giào). Qua kết quả khám nghiệm tử thi, cho thấy đối tượng dùng dao đâm hai nhát vào cổ và đâm 7 nhát vào bụng nạn nhân dẫn đến mất nhiều máu là nguyên nhân gây ra cái chết đau lòng.
 
Riêng đối tượng Nguyễn Tấn Dững, khi giết người yêu xong, hắn đã dùng dao cắt mạch máu tay rồi tự đâm nhiều nhát vào cổ mình nhưng không chết. Sau đó, đối tượng tiếp tục dùng dao đâm vào bụng và quấn chăn vào đầu hòng tự sát cho bằng được. Tuy nhiên, ý định của hung thủ không thành công.
 
Anh Trần Văn T, người cùng xóm trọ của nạn nhân cho biết: “Tôi mới chuyển đến thuê phòng trọ này chưa đầy một tuần, và cặp tình nhân ấy cũng vừa chuyển đến đây được một ngày. Vào tối ngày 14/10, cả hai người đã cãi nhau một trận kịch liệt. Sau đó, họ đóng cửa, cài chốt trong để cãi nhau và giải quyết mâu thuẫn.
 
Cãi nhau được một hồi, tôi thấy trong phòng im ắng, nghĩ là họ đã giải quyết riêng của họ êm xuôi. Đến 9h ngày 15/10, khi tôi vừa đi chợ về mà vẫn thấy phòng bên cạnh vẫn đóng cửa kín. Linh tính mách bảo có chuyển chẳng lành, cả ngày và đêm hôm trước, sau trận cãi nhau xong mà không thấy đôi “uyên ương” này ra khỏi phòng nên tôi tìm cách nhìn vào bên trong. Do cửa sổ không cài chốt, tôi mở ra được và phát hiện nền phòng trọ máu chảy lênh láng. Còn đôi bạn tình nằm trong buồng tắm và thò chân ra ngoài. Hoảng hồn, tôi gọi cho chủ phòng trọ để ông ấy báo lực lượng công an”.
 
Ngay lập tức, lực lượng công an phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Thuận An đến và khám nghiệm hiện trường. Sau đó, cơ quan công an Bình Dương đưa thi thể chị Giào về bệnh viện để khám nghiệm tử thi theo đúng trình tự thủ tục pháp luật. Hung thủ Nguyễn Tấn Dững, vết thương nặng được chuyển gấp xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương trong sự giám sát chặt chẽ của cán bộ công an.
   
Nỗi lòng của người thân
Gia đình của nạn nhân Giào đau đớn trước cái chết tức tưởi
Khi tình yêu không được chấp nhận sẽ là nguyên nhân dẫn đến bi kịch thương tâm cho nhiều đôi tình nhân. Nó cũng là thử thách cho các chàng trai, cô gái để vươn đến “biển lớn” của hạnh phúc. Năm học này chị Nguyễn Thị Thanh Giào đang là sinh viên năm 2 của trường Đại học quốc tế Sài Gòn với một tương lai rạng ngời.
 
Chị Giào rất yêu Dững nên thường xuyên qua lại với hắn. Chị phải học cho xong để  sau này hai người có một tương lai tốt hơn nhưng kẻ thủ ác nào có thấu hiểu. Nghề nghiệp của Dững không ổn định, hắn chưa học hết cấp 2 đã bỏ học ngang rồi lang bạt lên Bình Dương và TP HCM làm đủ mọi thứ nghề có thể để kiếm kế sinh nhai.
 
Sống ở đất Bình Dương, đôi bạn trẻ vẫn thường qua lại động viên nhau trong việc học hành, công việc. Nhưng người con gái đẹp người, nết na này lại không nghĩ đến một ngày cái thảm cảnh mà mình phải hứng chịu bởi người bạn tình mất hết nhân tính chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt. Nhóm bạn học của Giào cho biết: “Thanh Giào là một sinh viên học giỏi, ngoan hiền và rất hòa đồng với bạn bè, được thầy cô và bạn bè quý mến. Có lẽ trái tim Giào  đã trao nhầm chỗ để đến khi không tìm được tiếng nói chung của tình yêu dẫn đến bi kịch của ngày hôm nay.”
 
Nét mặt buồn bã với giọng nói nghẹn ngào, chị T.T.G, một người bà con của chị Giào ngậm ngùi chia sẻ: “Nhà Dững ở cách nhà chúng tôi tới 8 cây số. Tôi biết nó từ lâu rồi. Bản thân nó chưa học hết cấp 2 đã bỏ nhà lang thang lên TP Hồ Chí Minh và Bình Dương kiếm sống. Khi bé, Giào còn học phổ thông thì chưa biết được Dững. Nhưng trời xui đất khiến thế nào, từ khi bước chân lên học trên TP HCM thì bé Giào gặp Dững nên chúng nó bén duyên với nhau rồi bất chấp sự ngăn cản từ phía gia đình.
 
Trước đây, một lần, Dững đã đánh bé Giào một trận tơi tả, tôi đã lên tận nơi Giào trọ lôi Giào về cho ba mẹ nó khuyên nhủ, không nên yêu chàng trai quen thói bạo lực như Dững. Gần đây, khi gia đình bên của Dững đến xin dạm hỏi để hai trẻ chính thức qua lại nhưng bên này chưa chấp nhận vì rất sợ con gái mình về bên ấy sẽ không có hạnh phúc. Chẳng hiểu sao mà bé Giào vẫn nghe theo kẻ vũ phu ấy và khi tới phòng trọ của hắn thì bi kịch đã xảy ra. Bây giờ cô cậu ruột tôi như người mất hồn khi đón nhận tin dữ này.”
Hung thủ Nguyễn Tấn Dững đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
Bà Võ Thị Sáu (mẹ ruột của Giào), như đứt từng khúc ruột. Bà nức nở kêu khóc: “Dã man quá chú ơi. Sao người ta dã man với con tôi như thế. Con tôi yêu nó như vậy không những không tìm được hạnh phúc mà giờ đây đã phải chia tay ba mẹ để ra đi mãi mãi. Sao ông trời bắt tôi chứng kiến cảnh sinh ra con rồi phải mang xác con về như thế này. Oan nghiệt quá!”.
 
Còn ông Nguyễn Văn Tấn, cha ruột của nạn nhân đau đớn tột cùng, nấc lên từng tiếng: “Đúng thật là mối tình oan nghiệt. Con tôi đã chết một cách tức tưởi như thế. Cũng bởi nó đã trao nhầm trái tim cho kẻ thủ ác khi hắn dã tâm ra tay sát hại con tôi đến chết mới thôi”. Khóc một lúc lâu rồi ông Tấn kể:  “Cách đây khoảng hai tháng, bên nhà Dững có đến gia đình tôi dạm hỏi nhưng gia đình tôi chưa đồng ý. Bởi lý do con tôi còn đang đi học nên tôi có nói là hãy để cho cháu học hành xong rồi mới tính đến chuyện hôn nhân. Như vậy là cho con cái có ăn học đàng hoàng để sau này có công việc đàng hoàng và ổn định tương lai”.
 
Chính ông Tấn và kể cả những người trong gia đình của Dững cũng không ngờ, kết cục lại đau đớn như thế. Cũng theo ông Tấn, ở quê, Dững là người thanh niên không đàng hoàng, hay quậy phá nên gia đình ông mới chần chừ, không có ý định gả con gái cho Dững. Có lẽ, đây là một trong những lý do đã dẫn đến cuộc cãi vã giữa Dững và Giào, rồi định mệnh oan nghiệt như sắp đặt cho cuộc đời của cả hai.
 
Được biết, đối tượng Nguyễn Tấn Dững có hoàn cảnh nghèo khó, gia đình làm ruộng. Khi lang bạt lên TP HCM, Dững xin đi làm phụ hồ, sau này làm công nhân. Tuy nhiên, do bản tính ham đua đòi, quậy phá nên mỗi nơi Dững không làm được lâu. Còn Giào là một cô gái xinh đẹp lại được sinh ra trong một gia đình khá giả ở trong xã Phú Tân nên việc cha mẹ lo lắng cho  Giào ăn học đàng hoàng.
 
Suy nghĩ giữa Giào và Dững có phần khác nhau một phần cũng do không hiểu, cảm thông cho nhau trong tình yêu. Bởi tình yêu lúc nào cũng cần đến lòng vị tha và thấu hiểu để đi đến tình yêu tốt đẹp. Đó cũng là một phần trong nguyên nhân của cuộc cãi vã giữa chị Giào và đối tượng Dững vào ngày 14/10 vừa qua.
 
Ngày đó, Giào đến nơi phòng trọ của Dững nói lời tạm biệt người yêu lên TP HCM để nhập học. Tuy nhiên, việc học của Giào đã lỡ làng, thay vào đó là kết cục của cái chết bi thảm trong sự ghen tuông mù quáng. Có lẽ Dững lo sợ nếu Giào lên TP HCM học thì sẽ rời xa hắn và hắn sẽ mất Giào nên mới có cuộc ra tay tàn ác đến như vậy.
 
Ai cũng biết hương vị của tình yêu có lúc đắng cay, ngọt bùi khiến những chàng trai, cô gái nỗ lực cùng nhau vượt qua. Nếu Dững biết kiềm chế, chín chắn trong suy nghĩ hơn thì Dững sẽ không phạm phải sai lầm đáng tiếc Nhưng Dững đã bị lòng ích lỷ, sự đố kỵ, ghen tuông làm mờ mắt, biến hắn thành một kẻ thủ ác gây tội với chính người hắn yêu thương. Giờ đây, mọi sự hối hận của hắn đã quá muộn màng. Hắn sẽ phải đối diện với với hai phiên tòa, tòa án pháp luật và tòa án lương tâm. 
  • Công Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn