Mua đệm mùa đông loại nào thì "number one" nhất?

( PHUNUTODAY ) - Sắp tới mùa đông rồi, bỗng dưng tối nay ngồi ăn cơm, ông xã lại bàn kế hoạch mua một chiếc đệm mới để thay thế chiếc đệm cũ mèm từ gần chục năm nay của gia đình.

Mình không phải tiếc tiền nhé, gần chục năm nằm đệm cũ rồi, với lại con cái giờ đã lớn, không còn đái dầm nữa, lần này phải đầu tư một quả đệm xịn mới được.

Thực ra, tôi có phản đối gì đâu. Dự định của ông xã thế nào, tôi cũng đều đồng ý hết. 7 năm qua nhà tôi vẫn dùng đệm bông ép. Ban đầu tôi cứ tưởng loại đệm này êm lắm nên cũng thích thú. Được cái đệm bông ép rất gọn và tiện thu dọn nếu như bạn không muốn nằm. Nhưng quả thật đệm này cứng quá, khi nằm cứ như nằm trên phản ấy. 
 
Ảnh minh họa
Đệm ép bông

Chưa kể, gần chục năm chăm bẵm con nhỏ, tôi cũng chẳng thể nhớ nổi số lần 2 con tôi tè dầm lên đệm nữa. Tôi cũng không nhớ bao nhiêu lần đệm bị mốc báo hại tôi phải giặt chúng khổ sở. Nhưng nếu đệm không quá cũ như vậy, chắc tôi vẫn cố dùng thêm mùa đông này nữa vì tôi thấy cũng khá tiếc rẻ khi phải thay chúng. 

Nhưng có lẽ đúng như lời ông xã tôi nói, bây giờ có điều kiện hơn rồi, mùa đông này nhà tôi nên đầu tư mua một chiếc đệm mới để làm mới căn phòng bao năm của vợ chồng. Mấy năm nay bận làm ăn và vẫn có sẵn chăn đệm đầy đủ từ năm trước lưu cữu nên tôi không hề quan tâm đến chăn đệm nữa. Do đó, hiện tôi cũng không biết nếu bây giờ vợ chồng tôi mua thì cần phải mua loại đệm nào nằm thông thoáng nhất, tiện lợi nhất quanh năm và nói chung có càng nhiều ưu điểm thì càng thích. Với lại, tôi nên dùng đệm bông ép, đệm lò xo hay dùng đệm chất liệu cao su đây?

Mới ban nãy, tôi gọi điện để hỏi ý kiến cô bạn thân sành sỏi của mình trong chuyện mua sắm. Cô bạn ấy bảo  nhà cô ấy đã sử dụng khá nhiều loại đệm chất liệu khác nhau, đệm dành cho người lớn có, đệm cho trẻ con có nhưng cô ấy chỉ tin tưởng nhất là loại đệm cao su thôi. Cô ấy còn bảo rằng, khi dùng đệm cao su, dù nhà có con nhỏ thì vẫn cứ thoải mái. Bởi vì khi bé tè dầm ra đệm, bố mẹ cháu chỉ cần dùng khăn lau sạch rồi sấy khô là được. Cô bạn ấy cũng nói, đệm mua 3 năm nay mà chưa một lần phải gọi điện để hỏi về dịch vụ bảo dưỡng gì hết. 
 
Ảnh minh họa
Mua đệm mùa đông loại nào thì có nhiều ưu điểm nhất?

Cô ấy cũng nói thêm về nhược điểm duy nhất của loại đệm này là khá nặng nên sẽ rất vất vả nếu phải dịch chuyển nhiều. Bởi vì khi cần dịch chuyển hoặc giặt đệm thì cần phải hỗ trợ của vài người mới khiêng nổi. Thế nên mua đệm này về là đặt cố định trong phòng và nằm 4 mùa liên tùng tục luôn. Với mùa hè thì trải chiếu trúc lên trên nằm. Đệm bằng cao su tuy không êm bằng đệm lò xo nhưng phẳng hơn và lại không quá cứng như đệm bông ép và đặc biệt là thoáng hơn hẳn.

Sau khi nói chuyện khá dài và được cô bạn thân sành sỏi chia sẻ chuyện mua đệm nào tốt nhất, khiến tôi cũng muốn đi rước ngay một chiếc đệm chất liệu cao su về nhà quá. Song cứ nghĩ đến nhược điểm duy nhất của loại đệm này mà tôi cũng thấy hơi lăn tăn quá. Thậm chí, tôi cũng thấy một số chị em còn mách rằng đệm cao su có mùi cao su nhiều lắm. Những hôm mát giời đã đành, những hôm trời nắng thì nhiều mùi bốc lên, cảm giác cứ không ổn tí nào ấy.
 
Đệm cao su

Xin các chị em nhiều kinh nghiệm hãy góp ý cho tôi nên mua loại đệm nào để mùa đông này nhà tôi có chiếc đệm ấm êm, nằm không đau, đệm bền và tốt cho sức khỏe cả nhà? Lưu ý thêm là, với nhà tôi chỗ để đệm và giá cả như thế nào thì cũng không thành vấn đề lớn ạ. Tôi xin cảm ơn nhiều!
 
Mẹ Tôm
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn