Mẹ chồng sống giả tạo

( PHUNUTODAY ) - (PhunuToday) - Mẹ chồng tôi là một viên chức nhà nước, bà công tác trong ngành y tế. Cái ngành mà phải coi y đức đặt lên hàng đầu. Ấy vậy mà mẹ chồng tôi lại là một người đàn bà sống giả tạo, ác độchellip;

Mẹ chồng nàng dâu) - Mẹ chồng tôi là một viên chức nhà nước, bà công tác trong ngành y tế. Cái ngành mà phải coi y đức đặt lên hàng đầu. Ấy vậy mà mẹ chồng tôi lại là một người đàn bà sống giả tạo, ác độc…
[links()]
 
Tôi năm nay 32 tuổi đã kết hôn được 10 năm rồi. Vợ chồng tôi cũng đã có với nhau 2 con một trai, một gái. Bản thân tôi rất yêu thương chồng và các con nhưng bà mẹ chồng thì sao tôi ghét đến thế.
 
Anh minh họa
Mặc dù vừa ra trường mới đi làm lương mới chỉ ba cọc, ba đồng nhưng mỗi khi tết đến, hay những ngày lễ dành cho phụ nữ, khi bà ấy ốm đau mình cũng mua quà tặng bà ấy, hỏi thăm động viên cả vật chất lẫn tinh thần.

 Sau khi cưới xong vợ chồng tôi xin ra ở riêng mà không ở chung cùng với bố mẹ chồng. Mỗi lần nhà chồng có việc gì tôi về thì tôi cảm thấy khó chịu vô cùng, và những lần như vậy là y như rằng vợ chồng tôi lại có chuyện, có mâu thuẫn.

Mẹ chồng tôi là một viên chức nhà nước, bà công tác trong ngành y tế. Cái ngành mà phải coi y đức đặt lên hàng đầu. Ấy vậy mà mẹ chồng tôi lại là một người đàn bà điêu toa, sống giả tạo, ác độc, bịa đặt và đãi môi.
 
Còn nhớ khi đám cưới mình diễn ra, mẹ chồng ki bo đến mức tiếp khách không có lấy một cái bánh, cái kẹo, hay một đĩa hướng dương nào để mà ăn. Đón dâu về khách khứa ngồi chỉ có uống nước chè, tán phét. Tôi và chồng làm lễ ở trong nhà lúc quay ra thì mọi người đã đứng dậy ra về hết. Nghĩ đến đây mà trong lòng nước mắt lại ứa ra.
 
Trong khi đó cậu em trai chồng tôi cưới, mẹ chồng tổ chức tươm tất, đâu vào đấy. Bà còn mời cả một dàn nhạc sống hát quan họ, ca hát tưng bừng suốt từ tối hôm trước cho đến tận trưa hôm tổ chức lễ cưới nữa cơ. 
 
Khi tôi sinh cháu ở ngay tại nơi bà ấy làm việc vậy mà không được một lời động viên, thăm hỏi nào của bà ấy. Trong suốt 7 ngày nằm viện toàn là tay bà ngoại đến ngủ cùng, chăm sóc, pha sữa, thay tã, giặt giũ cho cháu.
 
Mẹ chồng chẳng thèm mảy may quan tâm đến, cũng không cho các cháu lấy một xu, một hào nào để mua sữa. Không phải vì tôi hám tiền hay gì đâu nhé, nhưng mang nặng đẻ đau cho bà ấy cháu nội vậy mà một lời quan tâm, hỏi thăm cũng không có khiến tôi chạnh lòng. Nghĩ đến việc mẹ chồng đối xử với tôi như vậy tôi càng căm thù bà ấy.
 
Nếu bà ấy là một người làm nông nghiệp không có tiền thì lại là một nhẽ, đằng này bà ấy là một viên chức nhà nước, lương, lậu có cả vậy mà keo kiệt đến thế. Trong khi đó mặc dù vừa ra trường mới đi làm lương mới chỉ ba cọc, ba đồng nhưng mỗi khi tết đến, hay những ngày lễ dành cho phụ nữ, khi bà ấy ốm đau mình cũng mua quà tặng bà ấy, hỏi thăm động viên cả vật chất lẫn tinh thần. Khi thì cái khăn, có lần thì bộ quần áo…
 
Vì mình nghĩ dù gì thì bà ấy vẫn là mẹ chồng, là người đã sinh ra chồng mình. Để mình có được một người chồng biết thương yêu, biết sẻ chia niềm vui, nỗi buồng với mình như ngày hôm nay.
 
Thế mà mỗi lần về quê là bà ấy đem chuyện này, chuyện khác, chuyện xuyên tạc ra để nói xấu mình với chồng. Mục đích để vợ chồng mình cãi nhau. Làm cho vợ chồng mình hay mâu thuẫn. Khiến mình không muốn về nhà mẹ chồng nữa, mặc dù nhà mẹ đẻ mình cũng gần đấy nhưng mỗi lần về quê chơi mình chỉ ở bên nhà ngoại thôi, bần cùng lắm phải sang thì mình mới sang bên mẹ chồng. Mình ghét sang đó vô cùng.
 
Suốt từ khi cưới chả bao giờ thấy mẹ chồng cho được vợ chồng và các cháu cái gì. Thế mà tết vừa rồi lại thấy bà ấy bày đặt gửi quà cho các cháu qua đường bưu điện cơ đấy. Rồi đi chuyện khắp hàng xóm, anh em là gửi quà cho các cháu đấy. Để người ta biết rằng bà là người mẹ chồng tuyệt vời, biết quan tâm đến con cháu đây mà. Có phải mẹ chông đã thay đổi hay chỉ là sự giả tạo, giả dối của bà ấy? Chị em nào đã gặp trường hợp như thế này cho mình một lời khuyên.
 
Nhung
 
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT