Thời của nhẫn tròn trơn 99.99 % Au lên ngôi

( PHUNUTODAY ) - Và, hãy nghĩ xem, nét đẹp cổ điển của cái nhẫn tròn bao giờ cũng là nét đẹp trường tồn làm tăng sự chân phương, đáng tin cậy của chủ nhân.

(Phunutoday)-Như vậy thì vàng trơn được ưa chuộng là đúng rồi. Có lẽ vì thế mà cái nhẫn vàng trơn tròn trở thành biểu tượng vòng tròn hoàn hảo.

Nhẫn tròn trơn
Nhẫn tròn trơn 99.99 % Au

Dân mình được cái đức lo xa và tích lũy của cải thì chỉ tin vào hai thứ: điền thổ và vàng. Tài sản dành cho con cháu kế nghiệp cũng lấy 2 thứ này làm chuẩn: cho vàng làm của hồi môn bước đầu dựng cơ nghiệp, cho đất làm nhà, trồng cấy nuôi thân. Điền thổ là của nổi với tòa ngang dãy dọc, ruộng sâu trâu nái; còn vàng là của chìm cất kỹ trong rương báu thi thoảng có dịp mới đem khoe một chút đồ trang sức.  Lúc thanh bình thì lo tậu điền thổ mở mang cơ nghiệp, lời lãi đem tậu vàng ngọc cất giữ. Gặp cơn binh lửa thì đem vàng ròng ngọc quý theo người chạy loạn là tiện nhất, lúc đó điền thổ có thẳng cánh cò bay thì cũng chịu, không cõng đi theo được.

Mới năm ngoái thôi, khi giao dịch bất động sản còn nhộn nhạo, người ta bán vàng để mua nhà mua đất. Sốt sình sịch đến mức dân văn phòng gặp nhau chỉ nói chuyện mày mua nhà ở đâu? Có miếng đất này hay lắm…Chả ai thiết nghĩ đến việc cơ quan, mà xưa nay vẫn vậy, việc cơ quan là phụ, việc của nhà mình mới là việc chính và ngay cả lúc đó thì định giá căn nhà, miếng đất, cái xe máy, xe ô tô… cũng tính bằng vàng, bằng đô.

Kể cũng lạ, đi làm lĩnh lương còm bằng Việt Nam đồng nhưng mở miệng ra là đô là cây là chỉ.  Mà nghĩ cũng phải thôi, cái tính lo xa tích trữ của dân mình nó ăn vào máu rồi, như sinh thời GS Hoàng Ngọc Hiến vẫn nói rằng: cái dân mình nó vậy.

Đã gọi là tích cóp thu vén thì không phải vác một bị tiền đi mua vàng về cất vào rương vào tủ được. Tích cóp gần nghĩa với tiết kiệm, nó giống như hũ gạo kháng chiến vậy. Đến bữa nấu cơm, bốc một nắm gạo bỏ vào hũ tiết kiệm, bữa nào cũng phải làm thế thì cái hũ gạo tiết kiệm ấy mới đầy lên được, mới ra tấm ra món để tính thành một khoản, một tài sản chi dụng được. Dân mình vẫn nói với nhau như một kinh nghiệm truyền đời rằng “buôn tàu buôn bè, không bằng ăn dè hặt tiện” là thế.

Đây là thời điểm kinh tế khó khăn, đồng tiền trượt giá nên đương nhiên dân mình chọn vàng làm của tích trữ, vừa bảo toàn được cái vốn vừa có thể sinh lời nếu bán lúc được giá.  

Biết là thế nhưng chọn mua vàng cũng đâu có dễ? Cứ như kinh nghiệm của mẹ tôi thì tháng nào cũng nên tiết kiệm một ít tiền và phải mua vàng ngay chứ không được để dành thành một món kha khá mới đi mua. Hàng ngày thiếu gì việc cần đến tiền, tặc lưỡi một cái là đem khoản tiền tiết kiệm nho nhỏ kia đi tiêu ngay dù lúc đó vẫn nghĩ: sẽ bù lại trong tuần tới, tháng tới. Bù vào số đó chưa thấy đâu nhưng mất toi số tiền đó thì coi như cầm chắc đằng chuôi rồi!

Ừ thì mua ngay vậy, lĩnh lương, lĩnh thưởng cuối tháng thì đi mua ngay, nhưng mẹ tôi vẫn dặn với theo: phải mua vàng chín. Vàng chín là vàng đủ tuổi, là vàng ròng mà bây giờ người ta gọi là vàng 4 con chín. Ít tiền nhưng phải mua vàng đủ tuổi để không bị mất giá khi có việc bán ra. Xem ra bài tính của các cụ nhà mình khôn đáo để. Mình còn xách dép chạy dài!

Với số tiền tiết kiệm hàng tháng thì khó có thể mua vàng miếng được, nghĩa là nên chọn vàng trang sức nhưng để giữ giá có thể bán lại khi cần thì đương nhiên không nên chọn hoa văn chạm khắc cầu kỳ. Vòng xuyến, nhẫn đeo tay, kiềng… mà có chạm khắc dù tinh xảo đến đâu thì cũng chỉ hợp thị hiếu với chính người đó hoặc chỉ hợp với một nhóm nhỏ cùng “gu”. Chả nhẽ, lúc cần tiền thì phải tìm đúng kẻ muốn mua cùng “gu” với mình giữa một biển người trong thiên hạ để bán?

Lúc ấy, có đem ra hiệu cầm đồ cũng bị ép giá vì dù hoa văn tinh xảo, dù nó có ý nghĩa hết sức quan trọng với chủ nhân, nhưng trong mắt người đời định giá thì nó bị hạ thấp dưới mức trung bình: phải gia công, chế tác lại cho hợp với chủ nhân mới. Và, hãy nghĩ xem, nét đẹp cổ điển của cái nhẫn tròn bao giờ cũng là nét đẹp trường tồn làm tăng sự chân phương, đáng tin cậy của chủ nhân.

Như vậy thì vàng trơn được ưa chuộng là đúng rồi. Có lẽ vì thế mà cái nhẫn vàng trơn tròn trở thành biểu tượng vòng tròn hoàn hảo.

Nhẫn tròn trơn cũng là một dạng của tiền mặt – 1 loại tiền mặt không bị mất giá, nếu mua nhẫn bạn chỉ cần đeo chúng trên tay, cần tiền là có thể bán ở bất cứ đâu, cho bất cứ ai, không khác gì 1 chiếc thẻ “siêu ngân hàng”, bởi 1 chiếc NTT 99,99 % Au đạt tiêu chuẩn Quốc gia có thể giao dịch tại 5000 tiệm vàng tại miền Bắc và 12000 tiệm vàng trong cả nước, thậm chí có thể bán ở nước ngoài. Đặc biệt, nếu bạn mua NTT 99.99 % Au của một số thương hiệu như: SJC, VRTL của BTMC, …. thì còn dễ dàng hơn nhiều trong giao dịch vì NTT 99.99 % Au của các thương hiệu này đạt tiêu chuẩn quốc gia, được lưu hành rộng rãi và được nhiều người ưa chuộng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn