Hạnh phúc gia đình đáng giá một triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - 1 triệu đồng với hành vi ngoại tình không đủ sức răn đe. Cần nâng mức phạt và thông báo tại nơi họ sinh sống.

Ngoại tình)- Phạt từ 200-1 triệu đồng với hành vi ngoại tình không đủ sức răn đe. Cần nâng mức phạt và thông báo tại nơi họ sinh sống.
[links()]

Tôi đã đọc nhiều bài viết trên mạng liên quan đến chủ đề ngoại tình, tôi cũng đã thấy nhiều gia đình tan nát vì có người chồng/ vợ ngoại tình. Gia đình tôi cũng vậy, cũng tan nát vì chồng ngoại tình.

Chúng tôi nên vợ nên chồng sau 2 năm tìm hiểu và yêu đương, cuộc sống sau hôn nhân là những ngày khó khăn chồng chất những khó khăn. Nhưng nhờ có tình yêu, chúng tôi đã cùng nhau cố gắng vượt qua, rồi hai đứa con lần lượt ra đời, kinh tế gia đình ngày một khấm khá hơn. Cứ ngỡ, hạnh phúc gia đình sẽ dần trọn vẹn hơn khi trong nhà có tiếng trẻ con bi bô và kinh tế gia đình ngày một ổn định, vậy mà sự thật thì không phải như vậy.

(Ngoại tình)- Phạt từ 200-1 triệu đồng với hành vi ngoại tình không đủ sức dăn đe. Cần nâng mức phạt và thông báo tại nơi họ sinh sống.
Phạt từ 200-1 triệu đồng với hành vi ngoại tình không đủ sức dăn đe. Cần nâng mức phạt và thông báo tại nơi họ sinh sống.

Từ khi kinh tế gia đình ổn định, chồng tôi bắt đầu có những biểu hiện lạ. Anh thường xuyên đi sớm, về muộn, bỏ bê vợ con và lảng tránh sự quan tâm của vợ. Và cũng không có nhu cầu ân ái.

Với linh cảm của một người vợ, tôi đã tự tìm hiểu và biết chồng tôi đang có quan hệ tình cảm thân mật với một cô gái kém anh ấy hơn 10 tuổi. Biết chuyện, tôi đã can ngăn anh dừng lại, để cùng tôi xây dựng hạnh phúc gia đình, để con cái yên tâm học hành. Nhưng chồng tôi đã không đồng ý, anh bảo người con gái ấy rất quan trọng đối với anh. Anh không thể sống thiếu cô ta được. Nên một là tôi để anh tiếp tục quan hệ với cô ấy thì giữ được bố cho các con mình, còn không nếu tôi cứ cấm đoán thì anh sẽ lựa chọn cô gái kia thay vì mẹ con tôi.

Tôi đã hỏi ý kiến các con mình, và các con tôi nói rằng chúng không cần một người cha như vậy. Các con khuyên tôi hãy ly dị với bố chúng, chứ không nên chấp nhận sống với tôi mà bố chúng lại đi ân ái với người khác. Chúng tôi ly dị, tôi một mình nuôi hai đứa con, còn chồng đi sống với người đàn bà khác.

Một người phụ nữ mạnh mẽ đến đâu trong hoàn cảnh này cũng rất đau khổ và tôi cũng vậy. Bị chồng bỏ, tôi không chỉ phải nuôi con một mình, mà còn bị người đời dèm pha, cho rằng chắc tôi ăn ở không ra gì, nên mới bị chồng bỏ đi với người đàn bà khác. Nhiều người còn ác miệng nói thẳng với tôi rằng, những người phụ nữ bị chồng bỏ không bệnh nọ thì tật kia.

Không chỉ có tôi, các con tôi đi học cũng bị bạn bè trọc ghẹo, vì cho rằng chúng không có bố. Mặc dù không bao giờ nói với tôi, nhưng những ngày sinh nhật, những dịp lễ Tết, nhìn thấy bạn bè có bố, mẹ đưa đi chơi, còn mình thì chỉ có mẹ, các con tôi cũng buồn lắm. Nghĩ vậy, tôi rất hận người chồng của mình, và hận người phụ nữ đã đang tâm cướp đi người chồng của tôi, cướp đi hạnh phúc gia đình của tôi và các con mình. Hận là một chuyện, nhưng đánh họ, hay trả thù họ thì tôi lại không muốn làm như vậy.

Vì thế, bao nhiêu năm nay tôi luôn ao ước, giá như nhà nước có một bộ luật nào đó để xử nghiêm những người ngoại tình, hay cướp vợ, cướp chồng người khác thì tôi sẽ đứng ra tố cáo chồng và người vợ bé của chồng.

Thế rồi, gần đây tôi nghe nói Bộ Tư pháp đã đưa ra dự thảo Nghị định quy định xử phạt với những người ngoại tình, hoặc cướp vợ/ chồng người khác, tôi đã rất vui mừng. Nhưng rồi lại thất vọng, vì theo dự thảo này quy định thì người đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khá; và người chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người đã kết hôn nhưng chưa gây hiệu quả nghiêm trọng có thể bị phạt từ 200 đến 1 triệu đồng.

Tôi cứ nghĩ, mức phạt 200- đến 1 triệu đồng đối với hành vi ngoại tình, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, làm cho những đứa trẻ phải sống trong sự mặc cảm và đau khổ liệu có đáng không? Không lẽ, hạnh phúc một gia đình với 3-4 con người chung sống mà chỉ đáng giá từ 200- 1 triệu đồng thôi sao?

Tôi chỉ là một người dân bình thường, là nạn nhân của hành vi ngoại tình, tôi nghĩ mức phạt đó là quá thấp và không đủ sức răn đe. Theo tôi, cần nâng số tiền phạt lên hàng trăm triệu đồng đối với hành vi ngoại tình, đồng thời công bố công khai tại nơi người ngoại tình sinh sống để cho tất cả mọi người đều biết và họ cảm thấy xấu hổ với hành vi của mình.
 

  • Hường
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT