Indonesia sắm 37 pháo tự hành khủng

( PHUNUTODAY ) - Tốc độ bắn của pháo là 6 phát/phút và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm xa 50 km tùy thuộc vào loại đầu đạn được sử dụng.

Quốc phòng)- Hãng sản xuất vũ khí Nexter của Pháp vừa ký hợp đồng bán 37 pháo tự hành CAESAR cỡ nòng 155mm cho Indonesia. Thông tin này được Jane’s dẫn nguồn tin nội bộ của Nexter xác nhận.
[links()]
Hợp đồng được ký kết khi Nexter tham gia triển lãm IndoDefence 2012 đang diễn ra ở Jakarta.

Theo thông tin được tiết lộ, Nexter sẽ bán cho Indonesia 36 khẩu CAESAR để trang bị cho 2 trung đoàn pháo binh thuộc Lục quân Indonesia. Ngoài ra, Indonesia sẽ nhận thêm một khẩu khác để sử dụng cho công tác huấn luyện.
 

Pháo tự hành CAESAR được quân đội Pháp sử dụng tại chiến trường Afghanistan
Pháo tự hành CAESAR được quân đội Pháp sử dụng tại chiến trường Afghanistan


Nguồn tin nội bộ của Nexter không tiết lộ giá trị hợp đồng, song theo các chuyên gia Indonesia sẽ phải chi khoảng 240 triệu USD. Nexter sẽ bắt đầu chuyển giao pháo cho Indonesia trong khoảng 2013-2014.

Ngoài ra, Nexter sẽ chuyển giao công nghệ cho công ty PT Pindad của Indonesia để công ty này có thể sửa chữa và bảo dưỡng pháo CAESAR trên lãnh thổ Indonesia.

CAESAR (CAmion Equipe d'un Systeme d'ARtillerie) là pháo lựu tự hành có cỡ nòng 155 mm. Tốc độ bắn của pháo là 6 phát/phút và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm xa 50 km tùy thuộc vào loại đầu đạn được sử dụng.

Vỏ bọc thép của CAESAR có thể bảo vệ các pháo thủ chống đạn 7,62 mm, mìn và các thiết bị nổ tự chế.

Pháo tự hành CAESAR cỡ nòng 155 mm do Nexter sản xuất
Pháo tự hành CAESAR cỡ nòng 155 mm do Nexter sản xuất

Ngoài Indonesia, Nexter còn bán CAESAR cho Arập Xêút (132 khẩu), Thái Lan (6 khẩu) và Lục quân Pháp (trên 140 khẩu). Đan Mạch hiện cũng bày tỏ ý định mua 18 khẩu CAESAR.

Loại pháo tự hành này cũng được quân đội pháp sử dụng ở chiến trường Afghanistan và Lebanon.

Pháo tự hành CAESAR sử dụng khung gầm bánh lốp (6х6) Sherpa 5 của Renault Trucks Defense
Pháo tự hành CAESAR sử dụng khung gầm bánh lốp Sherpa 5 của Renault Trucks Defense

Pháo tự hành CAESAR của Indonesia sử dụng khung gầm bánh lốp (6х6) Sherpa 5 của Renault Trucks Defense, tương tự như khung gầm sử dụng cho CAESAR của quân đội Pháp và cho 6 lựu pháo tự hành chuyển giao cho lục quân Thái Lan vào năm 2010. Riêng CAESAR bán cho Saudi Arabia được lắp trên khung gầm Mercedes-Benz.

Nexter hy vọng việc bán pháo CAESAR sẽ củng cố vị thế của họ ở Indonesia. Trước đó, Lục quân Indonesia đã mua 275 xe tăng hạng nhẹ AMX-13 và gần 200 xe bọc thép chở quân AMX-VCI của Nexter. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có một nửa trong số các vũ khí đã mua này còn sử dụng được.

Tàu Kilo sắp về, học viên tàu ngầm VN đi du học

 

  • Đông Triều
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT