Không quân Nga có hệ thống tác chiến điện tử cực mạnh

( PHUNUTODAY ) - Vitebsk có thể đánh giá cường độ của sóng điện từ và gây nhiễu tín hiệu trong một dải tần rộng. Vitebsk thậm chí còn có khả năng chống các loại tên lửa có đầu dẫn tầm nhiệt.

Quốc phòng)- Từ năm 2013, Nga sẽ đưa vào trang bị cho Không quân hệ thống tác chiến điện tử dòng Vitebsk. Đây là hệ thống có khả năng chế áp cực mạnh và chống tên lửa tầm nhiệt.
[links()]
Theo hãng tin Izvestia, Không quân Nga trước hết sẽ trang bị hệ thống tác chiến điện tử mới cho các máy bay cường kích Su-25 và các trực thăng tấn công.

Hệ thống hiện tại mang tên Vitebsk-25 đang được Nga thử nghiệm tại Trung tâm thử nghiệm bay quốc gia tại Akhtubinsk.

Máy bay cường kích Su-25 sẽ được trang bị hệ thống Vitebsk hoàn chỉnh trong năm 2013
Máy bay cường kích Su-25 sẽ được trang bị hệ thống Vitebsk hoàn chỉnh trong năm 2013


Bộ phận nòng cốt của Vitebsk là máy gây nhiễu chủ động L-370-3S. Máy này có khả năng gây nhiễu nhanh gấp nhiều lần các hệ thống hiện có như Sorbsiya  trên Su-27, Omul trên Su-25 và Gardenya trên MiG-29.

Theo đó, Vitebsk có thể đánh giá cường độ của sóng điện từ và gây nhiễu tín hiệu trong một dải tần rộng. Vitebsk thậm chí còn có khả năng chống các loại tên lửa có đầu dẫn tầm nhiệt.

Một số loại trực thăng như K-52 đã được trang bị máy gây nhiễu chủ động của Vitebsk từ 2 năm qua
Một số loại trực thăng như K-52 đã được trang bị máy gây nhiễu chủ động của Vitebsk từ 2 năm qua


Một số nguồn tin quốc phòng Nga tiết lộ một vài thành tố của Vitebsk trên thực tế đã được lắp đặt cho các trực thăng từ 2 năm qua. Trong số đó phải kể đến các máy gây nhiễu L-370P-2 được trang bị cho K-52 và L-370E-8 trang bị cho Mi-8MT.

Nga dự kiến sẽ tiếp tục trang bị các máy gây nhiễu chủ động cho trực thăng K-52 trong năm 2013 và bắt đầu lắp đặt hệ thống Vitebsk cho các máy bay vận tải Mi-26 và Mi-26T2.

Trong tương lai, Nga còn chế tạo hệ thống tác chiến điện tử Vitebsk cho các máy bay vận tải Il-476 (Il-76MD-90A).
 

  • Đông Triều
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT