Những nghề nghiệp khiến chị em "khó lấy chồng nhất" dù lương cao ngất ngưởng

( PHUNUTODAY ) - Liệu nghề nghiệp có ảnh hưởng đến việc lựa chọn bạn đời của nam giới. Câu trả lời là có. Một cuộc thống kê quy mô lớn đã được thực hiện trên Internet để thu thập danh sách 9 nghề khiến con gái "khó lấy chồng" nhất.

Dưới đây là danh sách 9 nghề khiến con gái "khó lấy chồng" nhất:

1. Nghề "tang lễ"

Vị trí thứ nhất thuộc về một nghề có cái tên rất lạ, nghề "tang lễ", thực chất đây cũng là một chuyên ngành mới được các trường Đại học tại Trung Quốc công nhận. Công việc hàng ngày của những người làm ngành này là quàn linh cữu và mai táng hay còn là xử lý thi thể người đã khuất.

Nghề tang lễ, hay nghề mai táng hay còn là xử lý thi thể người đã khuất. (Ảnh minh họa)

Nghề tang lễ, hay nghề mai táng hay còn là xử lý thi thể người đã khuất. (Ảnh minh họa)

Chuyên ngành khá đặc biệt này thường xuyên đụng tới người chết, nghe thôi đã thấy đáng sợ, ấy vậy mà 2 năm trở lại đây chuyên ngành tang lễ lại nhận được rất nhiều sự yêu thích của sinh viên đại học.

Vì quan niệm và nhận thức cũ, rất nhiều nam giới sợ hoặc không dám làm quen với những bạn gái học chuyên ngành này. Bởi ai lại đi kết hôn với những người tiếp xúc cực gần và thường xuyên với người chết bao giờ.

2. Bác sĩ tâm lý

Bác sĩ tâm lý trong xã hội hiện đại ngày càng được ưa chuộng và có mức lương cao bởi con người có xu hướng tìm gặp chuyên gia để tư vấn tâm lý nhiều hơn.

Nhưng đây cũng là rào cản trong hôn nhân, bởi những người đàn ông có lẽ sợ phải đối diện với một cô vợ có thể nhìn thấy tâm tư, suy nghĩ của mình.

Nghề bác sĩ tâm lý ngày càng được ưa chuộng, nhưng lại là rào cản trong hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Nghề bác sĩ tâm lý ngày càng được ưa chuộng, nhưng lại là rào cản trong hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Trong mắt các chàng trai, đứng trước chuyên gia tâm lý, họ không thể giấu diếm cảm xúc của mình. Mỗi người đều có một không gian riêng tư không muốn để người khác biết, dẫn đến việc phái mạnh ngại tìm hiểu các cô gái làm nghề này.

3. Luật sư

Người ta thường cho rằng "Đàn ông không nên lý luận với phụ nữ, bởi vì bạn không bao giờ thắng được". Đặc biệt là khi đối mặt với những nữ luật sư, cánh mày râu dễ xảy ra yếu thế, khó biện minh cho mình bởi đối phương là người sắc bén và tỉ mỉ.

Cánh mày râu dễ xảy ra yếu thế trước các cô nàng luật sư. (Ảnh minh họa)

Cánh mày râu dễ xảy ra yếu thế trước các cô nàng luật sư. (Ảnh minh họa)

Thông thường, bên cạnh việc hiểu luật, phân tích lập luận logic, rõ ràng, các luật sư đều có thái độ cứng rắn và ổn định về mặt tâm lý. Vì thế, khi xảy ra mâu thuẫn, con gái sẽ lấn lướt hơn nên các anh chàng rất ngại đối đầu.

4. Quản lý khách sạn

Vị trí thứ 4 là quản lý khách sạn. Do tính chất nghề nghiệp, những cô gái làm nghệ quản lý khách sạn có rất ít thời gian dành cho gia đình, thường xuyên phải tăng ca và gặp nhiều người khi làm việc. Điều này khiến phái đẹp khó lòng chăm sóc gia đình một cách chu đáo. Vậy nên, các bạn nữ theo quản lý khách sạn dễ gặp rào cản trong việc tìm bạn đời ưng ý.

5. Nghề marketing

Đứng thứ 5 là nghề marketing. Những cô gái lựa chọn chuyên ngành marketing tương đối cởi mở, tư duy tốt và có thiên hướng thấu hiểu nhiều đối tượng khác nhau.

Đứng trước một cô gái hoạt ngôn, thường xuyên tiếp xúc với đàn ông và có thể phải đi sớm về khuya cũng khiến con gái khó lấy chồng. (Ảnh minh họa)

Đứng trước một cô gái hoạt ngôn, thường xuyên tiếp xúc với đàn ông và có thể phải đi sớm về khuya cũng khiến con gái khó lấy chồng. (Ảnh minh họa)

Mục đích chính của marketing là hướng đến việc quảng bá sản phẩm nhằm bán hàng. Do đó, người lựa chọn nghề này phải thật khôn khéo và đoán biết ý người khác.

Đứng trước một cô gái hoạt ngôn, thường xuyên tiếp xúc với đàn ông và có thể phải đi sớm về khuya. Cũng rất dễ hiểu khi marketing lại trở thành nghề nghiệp khiến con gái khó lấy chồng.

Nghề thứ 6 đến thứ 9 là: Kiến trúc sư, kỹ sư công nghệ thông tin, nghiên cứu hóa học, nghiên cứu và phát triển cơ khí

Đây là những ngành nghề được cho là nặng nhọc, vất vả đối với phái nữ. Ngoài ra đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng những công việc liên quan đến hoá học gây ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe sinh sản của con gái. Vì vậy mà nam giới khá e dè với những người làm các ngành trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn