Khám phá tàu đổ bộ cỡ lớn hiện đại nhất của Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, ngành công nghiệp đóng tàu quân sự Trung Quốc đã hoàn toàn làm chủ được công nghệ đóng tàu đổ bộ cỡ lớn. Type 081 là lớp tàu đổ bộ cỡ lớn đầu tiên hiện đại được trang bị cho lực lượng hải quân Trung Quốc.

Tàu đổ bộ Type 081 có tổng chiều dài 211 m, tải trọng tối đa khoảng 20.000 tấn. Chúng hoàn toàn có khả năng mang theo 8 máy bay trực thăng hạng nặng và hơn 1.000 lính được trang bị vũ trang đầy đủ.
Ngoài ra, diện tích boong tàu khá rộng có thể cất và hạ cánh cùng lúc cho 6 máy bay trực thăng khác nhau (gồm các loại trực thăng vận tải Z-8, Z-9, trực thăng tấn công WZ-10, trực thăng đa nhiệm Z-15).
Mặc dù có trọng tải khá nặng nhưng tàu đổ bộ Type 081 được trang bị động cơ vô cùng mạnh mẽ, hoàn toàn có thể đạt vận tốc tối đa 23 hải lý/h, tầm hoạt động gần 13.000 km và có thể hoạt động liên tục 30 ngày trên biển.
Tàu đổ bộ Type 081 ra đời để thay thế hàng loạt tàu đổ bộ Type 071 đang được trang bị hàng loạt cho lực lượng hải quân của Trung Quốc. Type 081 còn có khả năng mang theo 4 tàu đổ bộ đệm khí, hệ thống radar mảng pha đa năng có thể dò tìm và phát hiện đa mục tiêu.
Mặt khác, Type 081 được trang bị hàng loạt hệ thống vũ khí phòng thủ như hệ thống tên lửa phòng không, hệ thống pháo phóng thủ và hệ thống chống ngầm.
Type 081 được cho là có thiết kế dựa trên tàu đổ bộ trực thăng Mistral của Pháp và Hyuga của Nhật Bản. Type 081 đóng góp quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh của lực lượng hải quân Trung Quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT