Khám phá tàu đổ bộ uy lực nhất của Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dokdo là tàu đổ bộ cỡ lớn được trang bị cho lực lượng hải quân Hàn Quốc vào năm 2007. Theo các chuyên gia quân sự, Dokdo ra đời nhằm đối trọng với chương trình phát triển tàu sân bay của Trung Quốc.

Tàu đổ bộ Dokdo thuộc dự án dự án LPX (Landing Platform Experimental) được Công ty Xây dựng và Công nghiệp nặng Hanjin nghiên cứu và phát triển từ năm 2005. Đây là một trong những dự án trọng điểm quốc gia của Hàn Quốc.
Dokdo có trọng lượng 14 nghìn tấn, lượng giãn nước lên tới 18.000 tấn và được trang bị 4 động cơ diesel siêu khỏe S.E.M.T Pielstick 16PC 2.5 STC cho phép đạt tốc độ vào khoảng 22 hải lý/giờ.
Tàu đổ bộ Dokdo có chiều dài 199 m, rộng 31 m. Chúng có thể mang theo  được 7 chiếc máy bay trực thăng, 6 xe tăng, 10 xe tải, 3 pháo và 2 xuồng đổ bộ.
Nếu trang bị thêm mô đun cầu dốc dài 20 m thì tàu Dokdo có thể trang bị thêm các máy bay chiến đấu có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng hoặc chỉ cần đường băng ngắn kiểu như máy bay Harrier.
Ngoài ra, phần đuôi của tàu Dokdo có thể mang theo tàu đổ bộ đệm khí có để có thể chở quân lính tấn công vào đất liền của đối phương. Tàu đổ bộ đệm khí có chiều dài 26,4 m, chiều rộng 14,3 m, trọng tải 75 tấn, tầm hoạt động 320 km. Tốc độ vào khoảng 70 km/h.
Hệ thống phòng vệ của Dokdo gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và xa hiện đại là RIM-116 Rolling Airframe và hệ thống pháo phòng không Goalkeeper tầm gần.
Tàu đổ bộ Dokdo là chiếc tàu lớn nhất của lực lượng hải quân Hàn Quốc. Dokdo ra đời là niềm tự hào của quân đội và nó đã chứng minh được sự phát triển đối với nền công nghiệp đóng tàu quân sự của Hàn Quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT