Dấu hiệu của những kẻ ích kỉ và chỉ thích lợi dụng tình cảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong tình yêu thì luôn có mọi cảm xúc, nhưng bạn đừng quá ngu ngốc để sự ích kỉ thái quá của chàng “kìm kẹp” bạn mãi.

Rất nhiều phái đẹp vì yêu mà không để ý hoặc bỏ qua những dấu hiệu rất nhỏ chứng tỏ chàng ích kỷ và gia trưởng. Để rồi sau khi tiến tới một mối quan hệ lâu dài, thậm chí là hôn nhân gia đình, họ lại than trời khi phải sống như tù nhân giam lỏng trong những định kiến chật hẹp của ông chồng chỉ biết mình.

Đôi khi, bạn cần can đảm nhìn vào sự thật bạn hay bỏ qua, khi mà có thể ai cũng thấy trừ bạn. 10 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ điều đó:

1. Bạn lệ thuộc cảm xúc của đối phương

Bất kì làm điều gì bạn luôn có suy nghĩ đầu tiên: "Anh ấy có phản đối không?" "Liệu anh ấy sẽ không giận mình chứ?". Quá sợ hãi và quan tâm đến cảm xúc của đối phương chứng tỏ sự mất cân bằng của hai bạn.

2. Những bài giảng bất tận của anh ấy

Anh ấy thích chỉ ra những sai lầm của bạn, tiếp theo đó là những bài giảng “thiên thu bất tận”: "Anh đã nói em rồi… bla... bla... ". Bạn dường như không có tiếng nói, hay chính kiến của riêng mình. Đôi lúc, bạn cảm giác như là... cha đang nói với con hay thầy trò gì đấy chứ không phải hai người yêu và tôn trọng nhau.

Dấu hiệu của những kẻ ích kỉ và chỉ thích lợi dụng tình cảm
 

3. Đổ lỗi và sử dụng bạo lực

Nếu có bất cứ người đàn ông nào nói lời bông đùa hay tán tỉnh bạn, chàng đều khẳng định là do bạn lẳng lơ, quyến rũ hắn. Anh ta dễ dàng nổi giận, cáu gắt và không cho bạn cơ hội để nói lời giải thích. Anh ta thường xuyên sử dụng bạo lực cho dù bạn không phải là người có lỗi. Sau đó, anh ta xin lỗi bạn và khẳng định có chỉ là hành vi trong lúc quá nóng giận. Hãy cẩn thận, bởi những điều tưởng chừng như rất nhỏ trong những ngày đầu gặp gỡ hoặc trong thời gian yêu nhau lại là những dấu hiệu của một người đàn ông bạo lực, ích kỷ và gia trưởng.

4. Yêu bao nhiêu vẫn thiếu

Dù bạn có yêu chàng nhiều như thế nào, chiều chuộng và nghe lời chàng bao nhiêu vẫn không đủ để anh ta tin bạn một chút. Anh ta không tiếc lời ngoa ngoắt và nhiếc móc bạn cũng giống như bao người phụ nữ khác, luôn sẵn sàng vì tiền tài, danh vọng mà cắm sừng đàn ông. Sự tự ti trong tình yêu này sẽ đi kèm với thói ích kỷ và gia trưởng trong cuộc sống. Vì thế, đừng dại trao trái tim cho anh chàng này.

5. Ghen tuông

Bạn dễ dàng nhẫm lẫn giữa ghen tuông vì yêu và vì tính sở hữu của anh ấy. Anh ấy không thích bất kỳ “giống đực” nào tiếp cận bạn. Anh ấy chỉ muốn mình là chúa tể sơn lâm của bạn thôi. Có lẽ vì anh ta lo sợ bạn sẽ nhận ra người đàn ông khác tốt hơn. 

6. Biến tất cả mọi người thành kẻ thù của bạn

Đây là một thủ thuật mà những kẻ lợi dụng tình cảm thích dùng nhất. Anh ta nói xấu bạn với người khác, khiến mọi người dường như đều đứng về phía anh ta và bạn sẽ rất cô đơn mà không dám rời xa. Anh ta càng chứng minh được chỉ có anh ta mới là người tốt với bạn nhất.

7. Luôn đi trước một bước

Khi mới quen nhau và còn đang trong thời gian tán tỉnh, anh ta cư xử và hành động như thể đã là bạn trai của bạn. Khi đã trở thành người yêu của nhau, anh ta tự cho mình cái quyền kiểm soát như chồng của bạn. Liệu bạn có đặt câu hỏi, nếu chàng thực sự thành ông xã của bạn, anh ta sẽ biến bản thân thành gì không? Có lẽ là bậc "cha chú" và bạn hoàn toàn phải gọi dạ bảo vâng. Việc được người đàn ông của mình chăm lo và che chở khác với việc mất đi tự do và hoàn toàn phụ thuộc vào người khác, bạn nhé.

Dấu hiệu của những kẻ ích kỉ và chỉ thích lợi dụng tình cảm
 

8. Bạn gạt phăng những gì người đó làm cho bạn

Những hành động từ nhỏ nhặt nhất đến sến súa nhất người ấy làm cho bạn từng một thời khiến bạn mê mẩn, thì giờ đây, chúng như “muối bỏ bể”. Từ tâm lý “không bao giờ thấy đủ”, bạn cho rằng người đó không còn xứng với tình yêu bạn dành cho nữa, mà không hề biết rằng, bạn đang tự tay dập tắt tình yêu của mình.

9. Khiến bạn phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy

Anh ta cô lập những người xung quanh bạn, bạn bè, gia đình hay bất kì ai có thể tâm sự hay giúp đỡ bạn. Lâu dần bạn bị tách khỏi mọi người và chỉ phụ thuộc vào anh ta. Anh ta nói gà thì nó chắc chắn là con gà, dù cho bạn biết rõ không phải vậy, chỉ vì bạn muốn tránh những lần lên cơn thịnh nộ của anh ta.

10. Luôn trong tình trạng nghi ngờ

Anh ấy luôn cho rằng mình có lý do để nghi ngờ sự thủy chung của bạn. Và lúc nào cũng dọa nạt bạn phải cẩn thận, đừng để anh ta bắt được bạn trò chuyện thân mật với một bạn khác giới hay một anh chàng đồng nghiệp. Đồng ý đi tiếp đường dài với chàng, đồng nghĩa với việc bạn nên tránh xa các XY không có cùng huyết thống.

Nguyên tắc vàng giúp bạn luôn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc chiến của chị em nơi công sở thời hiện đại cũng đáng sợ và ác liệt không kém cuộc chiến của các cung tần mỹ nữ chốn hậu cung thời xưa.

 

10 kỹ năng an toàn phụ nữ hiện đại nhất định phải biết
10 kỹ năng an toàn phụ nữ hiện đại nhất định phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là phụ nữ hiện đại, đừng bao giờ phụ thuộc vào đàn ông mà hãy học cách tự bảo vệ mình…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu