Mãi mãi thanh xuân hoa cỏ

( PHUNUTODAY ) - Vì thiên nhiên cũng đẹp ngoài mong đợi.Những luống cau tràn trề sinh lực thì con gái, dẫu qua rồi vẫn mặn mà nét duyên của một thời lừng lẫy.

(Phunutoday)- Khi được trọng thị như một đối tượng thẩm mỹ trong ngôi nhà, chúng chừng như vượt lên phận bọt bèo, đang triết lý về vẻ đẹp của sự sung túc và quần tụ, ấm áp.

> Mùa xuân, kiến trúc và cây

Hoa chuối rừng
Hoa chuối rừng sáng lên vẻ đẹp hoang dại

Mùa xuân làm người ta liên tưởng đến sự trẻ trung, vẻ đẹp, đến hạnh phúc. Nếu hạnh phúc là hành trình chứ không phải là điểm đến thì trên hành trình đó hoa cỏ quanh ta hết sức công bằng mang lại niềm vui bất tận đến với mọi người, Chỉ cần mọi người mở rộng lòng mình, với đôi mắt tin yêu vào cuộc sống, sẽ thấy chung quanh đầy ắp những nụ cười của sức thanh xuân hoa cỏ.

Đúng là như vậy, bạn hãy thử xem.

Đơn giản nhất là từ chính nhu cầu làm đẹp tổ ấm của mỗi người. Một hoa chuối rừng thôi, như vẫn còn đứng trong góc tối quen thuộc của rừng, bỗng sáng lên vẻ đẹp hoang dã và mạnh mẽ của ngọn lửa. Hoặc quen thuộc như buồng chuối, cánh bèo…khi được trọng thị như một đối tượng thẩm mỹ trong ngôi nhà, chúng chừng như vượt lên phận bọt bèo, đang triết lý về vẻ đẹp của sự sung túc và quần tụ, ấm áp.

Cũng có những nét đẹp chừng như sẵn đó, đợi thời khắc giao hòa của ánh sáng sẽ bất ngờ bừng nở những đường nét và sắc màu hội họa. Có khi còn mang vẻ đẹp ẩn dụ của sức sống thanh xuân.

Làm sao có thể hờ hững trước những bông hoa dại này?
Làm sao có thể hờ hững trước nét thanh xuân rạng rỡ của những bông hoa dại này?

Thiên nhiên ban tặng hào phóng, công bằng. Vì thiên nhiên cũng đẹp ngoài mong đợi.Những luống cau tràn trề sinh lực thì con gái, dẫu qua rồi vẫn mặn mà nét duyên của một thời lừng lẫy. Làm sao có thể hờ hững trước nét thanh xuân rạng rỡ của bông hoa dại này? Đến các loài hoa lừng lẫy tên tuổi có khi còn phải ghen tị cũng nên. Và cũng bất ngờ đẹp, bất ngờ cảm giác nhẹ tưng khi tưởng tượng có một vài vạt hoa hóa đá như những đóa san hô dưới làn nước biển xanh trong.

cánh bèo
Cánh bèo run rẩy sáng...

Để tạo nên những phẩm vật làm đẹp cho đời, cho những mùa xuân bất tận, cỏ hoa có những bí ẩn riêng của nó. Một lúc nào đó, vượt qua tính vô tình cố hữu. Bạn hãy cúi xuống, cúi xuống thật gần…để thấy nét đẹp khác, thấy sức sống mạnh mẽ lạ kỳ trong những dòng nhựa của những cấu trúc li ti…

Hãy ngước mắt lên đi Bạn. Mùa xuân đến rồi.

Hãy ngước mắt lên đi Bạn, dẫu mùa xuân còn đâu đó. Những vạt hoa cỏ ven đường không đợi Xuân mới khoe bộ cánh óng ả trong nắng. Cũng không phải đợi đến Xuân, những ngọn lau trắng tinh khôi mới phơi phới ngước lên trời cao, lộng lẫy đến lãng mạn.

Tất cả là của Bạn, mùa xuân là của Bạn. Chỉ trải lòng ra mà đón nhận, vì hoa cỏ quanh mình mãi mãi thanh xuân.

  • KTS Nguyễn Văn Tất
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn