CẬP NHẬT: Các cầu thủ hoàn toàn khỏe mạnh, 10-20 tiếng nữa sẽ tiếp tục chiến dịch

( PHUNUTODAY ) - Sau 4 cậu bé đã ra thành công, 2 cậu bé kế đó đã tiếp tục được đưa ra ngoài và đang được chăm sóc y tế và trên đường đến bệnh viện Chiang Rai. Sau khoảng 10 đến 20 tiếng nữa, chiến dịch tiếp theo sẽ bắt đầu do lực lượng cứu hộ phải chuẩn bị trang thiết bị.

*F5 để cập nhật

Chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết có tổng cộng 90 thợ lặn, bao gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái, đang tham gia nhiệm vụ đưa 13 thành viên đội bóng ra khỏi hang.

Chính phủ Thái xác nhận 4 cậu bé đã được đưa ra khỏi hang. Một tràng vỗ tay vang lên sau khi ông Narongsak Osottanakorn, cựu tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, nói rằng ông đã gặp các cầu thủ nhí. Ông cho biết họ hoàn toàn khỏe mạnh và đánh giá hôm nay là ngày thuận lợi nhất để tiến hành nhiệm vụ giải cứu. Chiến dịch tiếp theo sẽ bắt đầu trong khoảng 10 đến 20 tiếng nữa do lực lượng cứu hộ phải chuẩn bị trang thiết bị.

Nhà chức trách Thái Lan dự kiến tổ chức một cuộc họp báo lúc 21h (giờ địa phương) để cung cấp thông tin về hoạt động giải cứu, đưa những cầu thủ mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang. Phóng viên các hãng thông tấn đang tập trung chuẩn bị cho cuộc họp báo dự kiến diễn ra lúc 21h. Địa điểm tổ chức họp báo cách cửa hang Tham Luang khoảng 5km. 

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn giới chức cho biết 6 cầu thủ thuộc đội bóng đã được giải cứu khỏi hang và được cứu thương, trực thăng đưa tới bệnh viện ở Chiang Rai.

Đài Spring News của Thái Lan cho biết cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang có tên Mongkol Bunyiam, năm nay 13 tuổi. Cậu cũng là người đầu tiên được đưa lên trực thăng cứu hộ về bệnh viện Prachanukroh.

Cậu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang

Cậu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang

Trước đó, lúc 19h38, Trung tướng Kongcheep Tantrawanit cho biết bé trai thứ 5 và thứ 6 dự kiến cũng sẽ sớm ra khỏi hang. “Hai bé trai khác đã đến hang số 3 và sẽ sớm đi bộ ra khỏi hang động Tham Luang”, Trung tướng Tantrawanit nói. 

Theo phóng viên Florian Witulski của BBC, lực lượng cứu hộ tiến vào bên trong hang động cho biết mực nước bên trong đã rút bớt nên nhiều đoạn có thể lội bộ được. Đây có thể là lý do giúp lực lượng cứu hộ đẩy nhanh tiến độ và rút ngắn thời gian đưa các cầu thủ ra khỏi hang so với dự kiến ban đầu.

Phóng viên Florian Witulski của BBC có mặt tại hiện trường thông tin trên Twitter cá nhân cho biết, một bác sĩ Australia - người có mặt trong hang Tham Luang khi quá trình giải cứu diễn ra đã quyết định đưa những cầu thủ có thể trạng yếu nhất ra ngoài trước.

Xem trực tiếp giải cứu đội bóng Thái Lan tại đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn