Danh tính 13 người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư tại Bangkok

( PHUNUTODAY ) - Trong số những người chết, hiện chưa xác định nạn nhân nào là người Việt Nam. Còn 13 người Việt khác bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện tại Thái Lan.

Vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư Ratchethewri, ngõ 18 Phetchaburi, Bangkok xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 3/4. Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, lực lượng chức năng nước sở tại đã công bố con số thương vong là 3 người thiệt mạng cùng 60 người khác bị thương.

Vụ cháy diễn ra ở tầng 14 của chung cư (ảnh: Nationmultimedia)

Vụ cháy diễn ra ở tầng 14 của chung cư (ảnh: Nationmultimedia)

Ngay sau khi vụ cháy chung cư xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ làm việc ngay với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị nhanh chóng xác minh và tìm kiếm công dân Việt Nam trong vụ hỏa hoạn. Đến chiều ngày 3/4, trong số 3 người thiệt mạng đã xác định được 2 nạn nhân không phải là người Việt Nam, 1 nạn nhân hiện chưa xác định được danh tính. Trong số 60 người bị thương có 13 người là công dân Việt Nam (không phải 9 người như thông tin ban đầu do cảnh sát Thái Lan đưa ra).

Những người bị thương đang được theo dõi và điều trị tại các bệnh viện tại Bangkok. Cho tới chiều 3/4, có 2 người đã được xuất viện.

Danh sách người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư Ratchethewri, Bangkok, Thái Lan:

- Bệnh viện Klang

1. Le Thi Kim Dung

- Bệnh viện Ramathibodi

2. Hong Truc Phan

3. Kiều Anh

4. Nguyen Thi Hien (đã ra viện)

5. Huynh Nguyen Thanh Thao (đã ra viện)

6. Van Anh Ngo

- Bệnh viện Chula

7. Nguyen Thi Anh

8. Le Thi Thuy An

- Bệnh viện Rajavithi

9. Toan Minh Le

10. Phan Trung Nghĩa

11. Vu Thanh Dat

12. Ha Thi Hong Hai

13. Ha Thi Hong Linh

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hải Bằng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan đã cùng các cán bộ trong Đại sứ quán tới các bệnh viện để thăm hỏi, động viên và trợ giúp cho các nạn nhân đang phải điều trị trong viện.

Đại sứ quán tại Thái Lan nhận chỉ đạo từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, luôn nắm thông tin, theo dõi sát sao vụ việc; giữ liên lạc với lực lượng chức năng nước bạn để cập nhật tình hình ngay lập tức và đồng thời cũng trong tư thế sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn