Mụn BÉ, mụn LỚN cỡ nào cũng tiêu biến dần nhờ THẦN DƯỢC này!

( PHUNUTODAY ) - Cùng chúng tôi bỏ túi một số công thức trị mụn từ loại cây được mệnh danh là “thần dược” này nhé.

Diếp cá còn có nhiều tên gọi khác như ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái và được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vụ giúp kính thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng. Ngoài ra, diếp cá còn có lợi cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và sát trùng. Vì vậy, ngoài công dụng làm bài thuốc dân gian, diếp cá còn có thể ứng dụng trong làm đẹp, giảm mụn rất hiệu quả.

Làm mặt nạ diếp cá – mật ong để trị mụn hiệu quả

tri-mun-bang-rau-diep-ca-phunutoday2

Không chỉ nước cốt mà ngay cả phần bã của rau diếp cá cũng có tác dụng rất tốt cho việc điều trị mụn. Phần bã sau khi được lọc ra, bạn trộn cùng mật ong theo tỷ lệ 1:1 và đắp lớp mỏng lên da mặt. Chờ khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần kết hợp sử dụng kem mụn đặc trị để có được kết quả tốt nhất.

Nước diếp cá nguyên chất trị mụn hữu hiệu

Lá diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn, lấy nước, rồi vỗ lên mặt, lên cổ, lên tay. Để 15 phút rồi rửa lại. Lúc đó da rất sạch, mịn và mát. Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tốt nhất là sử dụng 2–3 lần/tuần, trong khoảng 15– 20 phút. Khi đắp mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày, khóe miệng.

Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và lô hội

tri-mun-bang-rau-diep-ca-phunutoday

Nguyên liệu:

Trong thành phần của lô hội chứa đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất thiết yếu, đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da mụn. Không chỉ vậy, lô hội còn có tinh chất giống như chất se da, giúp diệt khuẩn, giảm mụn và làm sạch tế bào chết. Vì vậy, bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để giúp nhanh hết mụn và mang lại làn da căng tràn sức sống.

- 1 gram rau diếp cá

- 1 gram thịt lô hội

Cách làm: 

Bạn lấy rau diếp cá trộn chung với thịt lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá và lô hội mỗi tuần 2-3 lần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn