Chị em nếu muốn sở hữu “vẻ đẹp không tuổi” như phụ nữ Nhật, bắt tay làm ngay những điều sau!

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu, phụ nữ Nhật nổi tiếng với nét đẹp tự nhiên, làn da mịn màng tươi trẻ, mái tóc óng mượt đáng ngưỡng mộ. Vậy đâu là bí quyết giúp phụ nữ Nhật giữ mãi “vẻ đẹp không tuổi”?

Cần chăm sóc da từ sớm

Những cô gái bước vào tuổi 20 đã bắt đầu quan tâm đến sự lão hóa da. Đó là lý do họ dành thời gian và tiền bạc để chăm sóc da từ rất sớm nhằm bảo vệ khuôn mặt của mình. Khi hoàn thành công việc ở công ty, họ không đem việc về nhà làm, đối với họ ở nhà chính là khoảng thời gian để chăm sóc bản thân. Phụ nữ Nhật thường xuyên đắp mặt nạ, nghe nhạc, đọc sách thư giãn.

bi-quyet-de-co-lan-da-dep

Massage thường xuyên hơn để chống lão hóa

Chuyên gia làm đẹp hàng đầu Nhật Bản, Chizu Saeki, cho rằng tự thực hiện bài massage chống lão hóa mỗi ngày giúp làn da săn chắc, tăng độ đàn hồi, điều đó giúp hạn chế nguy cơ nếp nhăn xuất hiện hoặc ít nhất là trì hoãn sự hiện diện của chúng.

Để mặt mộc ít nhất 1 ngày 1 tuần

bi-quyet-de-co-lan-da-dep-1

Nếu bạn quen với việc trang điểm hàng ngày, hãy cố gắng dành ít nhất một ngày mỗi tuần để làn da được nghỉ ngơi và cho nó thở. Vào ngày này, chỉ sử dụng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.

Tắm bồn ít nhất 1 lần 1 tuần

Người Nhật có thói quen tắm bồn, đặc biệt ngâm mình trong các suối nước nóng, gọi là onsen, từ xa xưa. Quá trình này giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất, cải thiện tuần hoàn máu và chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại bận rộn, họ không thể tắm onsen mỗi ngày, nhưng họ sẽ dành ít nhất một ngày trong tuần chỉ để… tắm.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong mọi thời tiết

bi-quyet-de-co-lan-da-dep-2

Phụ nữ Nhật cực kỳ thận trọng trong việc bảo vệ làn da trắng sứ của mình trước ánh sáng mặt trời. Họ luôn thoa kem chống nắng dù là ở trong nhà. Khi chọn mỹ phẩm, yếu tố đầu tiên họ quan tâm là chỉ số chống nắng bao nhiêu. Càng cẩn thận bao nhiêu thì làn da của họ sẽ được chăm sóc và bảo vệ tốt bấy nhiêu.

Chăm sóc tóc từ các nguyên liệu có trong tự nhiên

Bên cạnh làn da, phụ nữ Nhật rất xem trọng mái tóc của mình. Họ thường xuyên chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên, hạn chế gội đầu bằng nước nóng và quan trọng là việc lựa chọn dầu gội phù hợp với đặc điểm của mái tóc chính là bí mật quan trọng giúp phụ nữ Nhật sở hữu mái tóc óng mượt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn