Hàng xóm nói về vụ gã đàn ông sát hại mẹ nuôi, phi tang xuống giếng

( PHUNUTODAY ) - Xuống tay giết chết mẹ nuôi rồi phi tang xuống giếng, chưa dừng lại ở đó, nghịch tử còn đem con ruột của mình ra để khống chế làm con tin.

Ngày 22/10, công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết đơn vị đã giải cứu thành công bé trai, bắt gọn đối tượng Nguyễn Văn Thương (35 tuổi, trú xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn), kẻ đã giết mẹ nuôi và phi tang xác xuống giếng về quy án.

Empty

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc đau lòng này

Liên quan đến vụ án mạng nghịch tử chém chết mẹ, rồi bắt con trai 4 tuổi làm con tin ở Lương Sơn, Hòa Bình, chiều 22-10, tại tang lễ của người phụ nữ xấu số, bà Đỗ Thị Tý (54 tuổi), gần nhà nạn nhân thuật lại sự việc: "Khoảng hơn 2h sáng, tôi nghe tiếng đập phá, chỉ nghĩ Thương lên cơn tâm thần rồi làm loạn như mọi khi. Không ngờ khi sang nhà thì thấy đồ đạc kể cả bát hương cũng đã bị nó đập phá hết. Không ai thấy bà Hồng đâu, mọi người liền nghi ngờ và đi tìm thì phát hiện vệt máu kéo dài ra giếng".

Dưới giếng có rất nhiều đồ đạc và cả con chó bị Thương ném xuống. Nhiều người sợ hãi báo công an. Khi công an đến thì Thương liền ôm đứa con chạy lên tầng, dọa ai lại gần sẽ ném đứa bé xuống. Thằng bé sợ hãi la khóc thảm thiến cầu xin bố nó. Thấy cảnh đó tôi sợ quá, chạy về nhà và phát bệnh sốt rét".

Empty

Nhân chứng kể lại sự việc đau lòng

Chưa hết bàng hoàng về sự việc đau lòng này, Bà Đỗ Thị Hường (45 tuổi, ngay sát nhà hung thủ) cho biết: "Thằng bé liên tục kêu "bố ơi tha cho con, thả con xuống bố ơi". Khi một người lại gần thì Thương đưa thằng bé ra lan can nhà dọa rằng sẽ ném xuống khiến mọi người khiếp đảm. 

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, công an đã dụ được Thương, khiến hắn mất tập trung rồi leo lên tiếp cận và khống chế. Gần 6 giờ sáng thì hắn bị bắt giải đi, thằng bé được trả về cho mẹ nó. Công an cũng hút cạn giếng đưa thi thể bà Hồng lên". 

Empty

Gia đình và hàng xóm đang lo hậu sự cho nạn nhân

Ông Nguyễn Trung Kiên – Công an viên xã Cao Thắng phụ trách thôn Bá Lam 1, xã Cao Thắng cho hay, khoảng hơn 2 giờ sáng nay, Công an xã Cao Thắng nhận được thông tin từ người nhà. Ngay trong đêm, công an xã đã đến hiện trường để làm nhiệm vụ.

“Lúc chúng tôi đến thì thấy Thương vẫn đang cầm dao. Khi chúng tôi vào nhà thì Thương ôm con chạy lên tầng cố thủ”, ông Kiên kể.

Khi đến hiện trường, Công an xã nhìn thấy máu dưới nền sân và đi tìm bà H. đưa đi cấp cứu nhưng không thấy đâu.

Sau đó, lực lượng Công an và người dân đã tập trung vào công tác giải cứu cháu bé. Theo ông Kiên, Thương đưa con trai 4 tuổi lên nhà cố thủ từ lúc khoảng gần 4 giờ, nhưng mãi tới hơn 6 giờ, lực lượng Công an mới giải cứu thành công cháu bé.

Ông Kiên kể tiếp: “Công an đã làm hết cách, đưa cả vợ con của Thương đến thuyết phục nhưng anh ta vẫn không chịu nghe và cố thủ suốt nhiều giờ đồng hồ. Thời điểm mới cố thủ, cháu bé khóc rất nhiều, sau đó cháu mệt nên ngủ ngay trên tay của bố”.

Theo vị Công an viên xã Cao Thắng, thời điểm tiếp cận Thương rất căng thẳng, tỏ ra ngoan cố và hung hăng nên mọi người đều thận trọng.

Bằng các biện pháp nghiêp vụ, công an đã tỏa đi nhiều hướng, vây ráp nơi Thương cố thủ, đồng thời vận động tuyên truyền để anh ta ra đầu hàng. Bên cạnh đó, Công an đánh lạc hướng sau đó bất ngờ đột nhập lên khống chế đối tượng và giải cứu thành công bé trai.

Thời điểm giải cứu thành công con trai của Thương, vẻ mặt anh ta vẫn bình tĩnh, không có ý định chống đối. Còn con trai 4 tuổi của Thương tinh thần hoảng loạn, khóc nhiều. Ngay khi giải cứu được cháu bé, Công an đã bàn giao cho mẹ cháu làm biện pháp trấn an.

Hiện công an đã khám nghiệm pháp y xong và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn