Máy bay MH370 mất tích vẫn còn nguyên vẹn dưới đáy đại dương?

( PHUNUTODAY ) - Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines gần như nguyên vẹn sau tai nạn và nằm dưới đáy đại dương, một chuyên gia hàng không tuyên bố.

Larry Vance, người đã viết cuốn sách “MH370: Bí ẩn được giải mã”, cho biết thân máy bay MH370 vẫn còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn và ở đang dưới đáy Ấn Độ Dương.

Trả lời Daily Star, Vance - chuyên gia hàng đầu về tai nạn máy hàng đầu, người đã dành một năm rưỡi để nghiên cứu cuốn sách của mình đã khẳng định MH370 còn nguyên vẹn dưới đáy đại dương.

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra về vị trí xác máy bay, tuy nhiên Larry Vance nói rõ, ông tin rằng mình biết máy bay và hành khách đang ở đâu.

“Hành khách đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương và đang ở dưới đáy biển, bên trong thân máy bay bị chìm còn nguyên vẹn” – điều tra viên Canada cho biết và đã cùng một nhóm tới địa điểm ở Ấn Độ Dương, nơi ông tin rằng máy bay đã rơi xuống.

Máy bay Malaysia MH370 mất tích vào tháng 3/2014.

Máy bay Malaysia MH370 mất tích vào tháng 3/2014.

Vance lên án điều tra ban đầu của chính quyền Malaysia, và nói ông viết sách xuất bản để phơi bày sự thật về sự mất tích của MH370. Ông Vance cũng nói rằng, việc chính quyền Kuala Lumpur đã không quay trở lại Nam Ấn Độ Dương để làm theo lời khuyên của ông là một điều đáng tiếc.

Ông Vance nói thêm rằng: "Tôi thực sự tin rằng khi đội điều tra chính thức nhìn thấy bằng chứng vật lý mà chúng tôi phát hiện, và cách chúng tôi giải thích nó một cách chính xác, họ sẽ thay đổi suy nghĩ của họ về những gì họ nghĩ đã xảy ra với MH370. Thật không may, và thất vọng, tôi đã sai. Tôi không hiểu nổi tại sao họ tiếp tục bám vào các lý thuyết và phân tích không chính xác của họ".

Empty

Ông cũng bác bỏ giả thuyết mà điều tra viên nghiệp dư Ian Wilson cho rằng, qua Google Maps, anh thấy máy bay bị rơi xuống giữa rừng rậm Campuchia. Theo Vance, máy bay không thể tồn tại nguyên vẹn nếu rơi xuống rừng rậm Campuchia.

Tuần này, một phi công tên Jeff Wise cũng nói với Daily Star rằng, MH370 bị những không tặc từ Nga tấn công, chúng đã láy máy bay tới Kazakhstan trước khi thả những mảnh vỡ xuống Ấn Độ Dương để ngụy trang.

Trong khi đó, một điều tra viên nghiệp dư khác tên là Daniel Boyer nói rằng, ông đã tìm thấy động cơ máy bay MH370, và nó rất khớp với động cơ của một chiếc Boeing 777.

Đầu tuần này, một máy bay của hãng hàng không Lion Air, Indonesia lao xuống biển làm tất cả 189 hành khách thiệt mạng. Việc xác máy bay này mau chóng được phát hiện đã gây ra sự bức xúc đối với cuộc điều tra của Malaysia vì sau 4 năm, MH370 vẫn chưa tìm thấy.

Bí ẩn về MH370 đã khiến các nhà chức trách đau đầu trong nhiều năm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn