Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Từng có có 9 - 10 học sinh bị tát như vậy

( PHUNUTODAY ) - Một học sinh trong lớp cho biết, lớp đã từng có 9-10 học sinh bị tát vì nói tục như trường hợp của học sinh N.

Tối ngày 24/11, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị sở GD&ĐT Quảng Bình làm rõ và xử lý vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu tất cả các học sinh trong lớp tát liên tiếp vào mặt em H.L.N. (SN 2007) khiến em phải nhập viện.

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy trong giờ dạy (Ảnh: Người đưa tin).

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy trong giờ dạy (Ảnh: Người đưa tin).

Được biết, trong chiều 24/11, em N. đã quay lại trường để học tập. Nam sinh lớp 6 và gia đình em bày tỏ mong muốn được chuyển lớp, không tiếp tục học lớp mà cô Thủy chủ nhiệm.

Liên quan đến sự việc này, em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6.2 cho hay, việc tát bạn là do cô chủ nhiệm quy định từ trước nên lớp thực hiện và đã từng có 9-10 bạn bị tát vì nói tục nhưng bạn N. bị nặng nhất.

"Trước cũng có bạn bị tát vì nói tục rồi. Nhiều bạn ghét bạn N. nên tát rất mạnh nên bạn N. mới bị sưng mặt lên như thế. Em cũng không muốn tiếp tục với hình phạt như thế này nữa", em Nguyên chia sẻ.

Trước đó, ngày 19/11, em H.L.N. (học sinh lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh) có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ.

Em H.L.N. bị cả lớp tát 231 cái vào má phải nhập viện.

Em H.L.N. bị cả lớp tát 231 cái vào má phải nhập viện.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy đã đưa ra hình thức bắt các học sinh trong lớp mỗi em tát liên tiếp N. 10 cái. Lớp có tổng số 27 học sinh 27, có 3 em quên vở bài tập, phải về nhà nên không tham gia “phạt” tát với N.

Được biết, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô T. đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má sưng tấy, khó nhai nuốt.

Đến sáng 23/11, em N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Ngày 24/11, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã ký công văn tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn