Tuyệt chiêu làm sạch đồ dùng đơn giản đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều việc phải cần đến mẹo để nhanh hơn, hiệu quả hơn giúp chúng ta luôn cảm thấy dễ dàng và thuận tiện.  

 Hãy thử áp dụng một trong các mẹo vặt dưới đây

Làm sạch tấm đệm chỉ bằng một bình xịt

 Một tấm đệm sạch rất quan trọng cho giấc ngủ ngon, thoải mái, vậy khi đệm    bị bẩn có mùi hôi trong quá trình sử dụng thì chúng ta phải làm gì khi không thể lôi hẳn tấm đệm đó ra giặt tay hoặc cho vào máy giặt? Có một cách cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả:  bạn có thể tự làm sạch lớp ngoài của đệm với dung dịch gồm 1 phần cồn 2 phần nước. Dùng bình xịt xịt dung dịch này  lên bề mặt đệm rồi chờ khô. Cồn sẽ tiêu diệt vi khuẩn và các mùi khó chịu trên đệm.

meo 5

Làm sạch ngóc ngách của máy say sinh tố

 Sau khi sử dụng máy say sinh tố có lẽ hầu hết các chị em đều ngại làm sạch chúng vì những ngóc ngách, kẽ nhỏ bên trong, nhiều khi còn vướng lưỡi dao,rất dễ đứt tay nếu chúng ta không cẩn thận. Nhưng chỉ với 1 giọt nước  rửa bát đậm đặc, mọi vết bẩn sẽ được hòa tan. Đó là chúng ta đổ chút nước lã và một giọt nước rửa bát vào và bật công tác xay như xay sinh tố bình thường. Sau đó tráng lại bằng nước lã.

Làm sạch ống cắm dao bằng máy hút bụt hoặc máy sấy

Ống cắm dao sau một thời gian sử dụng thường cáu bẩn rất khó làm sạch tận bên trong khe cắm dao. Bạn có thể lấy máy hút bụi hoặc sợi dây thép nhỏ làm các sạch các khe của ống cắm dao. Sau đó, dùng máy sấy tóc ở chế độ gió mạnh nhất thổi bay các bụi bẩn. Bạn nên làm cách này trong chậu rửa đễ  đỡ mất công dọn sạch bụi lần nữa

meo 3

Rửa chai,lọ cổ cao bằng vỏ trứng

Việc vệ sinh các chai, lọ cổ cao hoặc cổ dài nhỏ xem ra không đơn giản, nhưng chúng ta đã có mẹo thì nên áp dụng luôn không cần chần chừ, đó là dùng vỏ trứng. Vỏ trứng sẽ đóng vai trò như một chiếc bàn chải, loại bỏ những vết bám, cặn bẩn, vết ố khỏi chai một cách hiệu quả. Cho các mảnh vụn vỏ trứng và thêm một ít bột giặt vào các chai lọ. Lắc lắc chai trong vài phút sau đó đổ hỗn hợp ra và rửa lại bằng nước lã. Dù chỉ cần vỏ trứng và nước thì chai cũng đã sạch rồi. Nếu muốn bạn vẫn có thể cho một ít xà phòng rửa chén vào đấy rồi lắc mạnh, làm như vậy sẽ tăng hiệu quả hơn nữa

meo 4

Gỡ sạch bong nhãn dán trên đồ dùng chỉ mất chưa đầy một phút

 Đa số đồ dùng mua ở siêu thị hay ngoài chợ về đều được nhà sản xuất dán những tem nhãn để ghi giá, ngày sản xuất... Những chiếc tem nhãn này rất dính và rất "lì", ngâm trong nước cũng không lột sạch ngay được.

meo 2

Lấy đồ vật cần được bóc tem, nhãn. Sấy nóng phần dán tem nhãn. Sấy xong, chúng ta có thể lột từ từ được toàn bộ nhãn, tem trên bề mặt mà không bị sót lại chút xíu nào.

         

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn