Chị em mau tránh xa những lỗi makeup này nếu không muốn biến mình thành bà thím trong mắt bạn trai

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm là con dao hai lưỡi, hoặc nó khiến bạn xinh đẹp gấp bội phần, hoặc làm bạn trông như bà thím chỉ vì mắc những lỗi cơ bản sau.

Chọn sai tông màu kem nền

Empty

Kem nền luôn là bước chủ chốt tạo nên làn da mịn màng không tỳ vết. Thế nhưng sắc độ da mỗi người mỗi khác nên cần chọn đúng tông màu dành cho mìnhười có một sắc độ khác nhau nên bạn cần chọn đúng tông nền hợp với da mình. Chọn kem nền quá sáng hay tối so với màu da sẽ khiến khuôn mặt bạn lạc tông so với phần cổ, và các nếp nhăn trên mặt sẽ lộ rõ hơn. Bạn tự cộng cho mình vài tuổi chứ chẳng phải lỗi tại kem nền.

Chuốt mascara cho phần mi dưới quá nhiều

Empty

Nhiều cô nàng sau khi chuốt mascara cho cả mi trên lẫn dưới. Bước này không sai nhưng vấn đề là nếu bạn chuốt quá đậm cho hàng mi dưới thì đôi mắt sẽ trong tình trạng nặng nề. Không chỉ vậy, những cô nàng có nếp nhăn đuôi mắt hay bọng mắt rõ thì phần mi dưới nặng nề sẽ khiến đôi mắt càng rõ nếp nhăn.

Tán phấn mắt quá đậm

Empty

Vẫn biết đôi mắt sẽ sắc nét, cá tính hơn khi được phủ khói nhưng nếu tán phấn mắt quá đậm hay sai cách thì bạn nhìn sẽ già hơn nhiều. Muốn tô vẻ tươi trẻ thì chi nên chọn những tông màu nhẹ nhàng, đừng phủ phấn lên toàn bộ bầu mắt mà chỉ tập trung vào phần đuôi mắt.

Kẻ eyeliner cho mi dưới quá đậm nét

Empty

Cũng như khi chuốt mascara, nếu bạn kẻ eyeliner quá đậm cho hàng mi dưới đôi mắt sẽ trở nên nặng nề hơn nhiều. Phần mi dưới kẻ liền mạch và đậm dễ lộ rõ phần bọng mắt hay đuôi mắt đang có nếp nhăn. Nếu muốn kẻ eyeliner cho mi dưới, bạn hãy kẻ thật nhẹ, kẻ một nửa mắt về phía đuôi, hoặc dùng bút sáng màu cho hàng mi dưới.

Lông mày kẻ quá dày và đậm

Empty

Đây là lỗi sai mà hầu như nàng nào cũng mắc phải vì kẻ lông mày luôn được đánh giá là bước khó nhất khi trang điểm. Rất nhiều người kẻ quá đậm, quá sắc hay lông mày không đúng khuôn sẽ khiến tổng thể khuôn mặt kém sắc hẳn đi. Hãy chọn bút kẻ có màu nhạt hơn màu lông mày thật như vậy khi kẻ bạn có thể dễ dàng điều đỉnh độ đậm nhạt.

Không dùng kem che khuyết điểm

Empty

Đừng chỉ dùng mỗi kem nền mà bỏ quên kem che khuyết điểm. Kem nền giúp làn da mịn hơn nhưng những nhược điểm như mụn, vết thâm, bọng mắt... kem nền sẽ không che hết được. Phần bọng mắt mà lơ là, không dùng kem che khuyết điểm thì ngay cả khi bạn make up kỹ thế nào thì cũng không thể trẻ hơn được đâu.

Viền môi và màu son không đồng nhất

Empty

Kẻ viền môi là bước "phù phép" cho đôi môi mỏng trở nên dày và căng mọng hơn. Nhưng nếu bạn kẻ viền một màu, tô son một kiểu thì chỉ sẽ thật là "thảm họa", nhìn không khác gì các thím săm môi xong bị phai màu. Hãy luôn nhớ dùng son môi cùng tông màu với chì kẻ viền và tán son thật kỹ để làm mờ đường viền môi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn