9 sai lầm khi làm đẹp của làn da nhạy cảm, chị em cần xem kỹ để tránh bị xấu xí trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - Da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài, nhưng nếu bạn có một lịch trình chăm sóc da thích hợp thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại.

1. Không thử sản phẩm trước khi sử dụng

Khi muốn thay đổi một sản phẩm mới, việc đầu tiên bạn phải làm là kiểm tra xem da có bị dị ứng với sản phẩm đó hay không. Trước khi thoa kem lên mặt, bạn lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Sau đó đợi ít nhất 24 tiếng để chắc chắn da bạn không gặp phải các triệu chứng dị ứng như rát da, mẩn đỏ hay bị những vết sần khác. Nếu da bạn thuộc loại rất nhạy cảm, hãy bôi thử lên vùng da sau tai, khi không thấy có biểu hiện gì bất thường, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Empty

2. Bỏ qua bước tẩy trang

Sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể làm sạch được lớp trang điểm, đặc biệt đối với những sản phẩm chống nước như mascara, kẻ mắt và son môi. Do đó, nếu nàng bỏ qua bước tẩy trang trước khi rửa mặt, lớp mỹ phẩm này sẽ bám lại trên da trong thời gian dài, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dễ dẫn đến việc nổi mụn.

3. Chọn sai sữa rửa mặt

Rất nhiều cô gái nghĩ rằng da sạch "kin kít" và khô căng ngay sau khi dùng sữa rửa mặt là dấu hiệu cho thấy da đã được làm sạch kĩ càng. Tuy nhiên, đây lại là tín hiệu báo động loại sữa rửa mặt nàng đang dùng có chứa nhiều cồn, khiến da bị bào mòn, mất nước và thiếu ẩm nghiêm trọng.

Empty

4. Rửa mặt quá thường xuyên

Điều này hoàn toàn không giúp làn da của nàng sạch hơn, ngược lại có thể làm da bị mất cân bằng độ ẩm, dần dần da sẽ trở nên khô ráp và kém mịn màng.

5. Chà xát mạnh tay khi lau mặt

Thói quen này có thể gây tổn thương làn da, đặc biệt đối với làn da đang bị kích ứng, đồng thời tạo nếp nhăn và khiến da bị lão hoá nhanh hơn.

Empty

6. Không cấp nước và dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, da thường bị mất cân bằng độ ẩm và dễ bị kích ứng. Do đó, nàng cần phải cấp nước và dưỡng ẩm kịp thời để làn da nhanh chóng phục hồi, từ đó việc hấp thu dưỡng chất ở các bước tiếp theo sẽ hiệu quả hơn.

7. Sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da

Làn da nhạy cảm rất dễ bị nổi mụn, vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản chứ không nên dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da trên khuôn mặt của bạn.

8. Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng không phù hợp

Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Nếu dùng kem chống nắng dưới chỉ số SPF 30 thì không đảm bảo chống nắng cho khuôn mặt của bạn.

9. Trang điểm quá đậm

Sử dụng mascara không thấm nước sẽ khiến phần tẩy trang phải kỹ hơn, gây kích ứng. Bút kẻ mắt dạng nước có chứa nhựa mủ rất dễ gây dị ứng cho da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn