Bất ngờ với số tiền thưởng của đội tuyển Việt Nam sau trận để thua Iraq

( PHUNUTODAY ) - Dù thua ở trận ra quân tại Asian Cup 2019 nhưng tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng với hai lần vươn lên dẫn trước Iraq.

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, phần lớn thời gian thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo là những người nắm giữ ưu thế về tỷ số. Tuy nhiên, bàn thua ở phút cuối cùng đã khiến đội tuyển Việt Nam không thể có điểm trước Iraq khi để thua với tỷ số 2-3.

Chứng kiến màn thể hiện của ông thầy người Hàn Quốc và các học trò, ông Phạm Thanh Hùng, Phó trưởng ban tài trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rất khâm phục tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Vị tân Phó ban tài trợ VFF này đã quyết định tặng thưởng 500 triệu đồng từ tiền cá nhân nhằm khích lệ, động viên tinh thần toàn đội.

Ông Hùng cũng hy vọng ĐTVN sẽ nỗ lực thi đấu ở hai trận vòng bảng còn lại, qua đó lọt vào vòng trong. 

Dù thua trận nhưng tinh thần thi đấu của toàn đội vẫn rất đáng ngưỡng mộ.

Dù thua trận nhưng tinh thần thi đấu của toàn đội vẫn rất đáng ngưỡng mộ.

Ở trận ra quân gặp đối thủ Iraq, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đội tuyển Việt Nam mới là những người có bàn thắng dẫn trước ở phút 24 khi hậu vệ Ali Faez Atiyah lúng túng trước áp lực từ Công Phượng và đưa bóng về lưới nhà.

Ít phút sau, sai lầm của Duy Mạnh tạo cơ hội để Mohanad Ali Kadhim quân bình tỷ số. Trước khi kết thúc hiệp 1, Công Phượng kịp tái lập thế dẫn bàn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, lợi thế này đã không được giữ cho tới hết trận khi ở 45 phút sau đó, Humam Tareq Faraj và Ali Adman Kadhim ghi 2 bàn thắng cho Iraq.

Thua trận 2-3, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực hơn nữa ở 2 trận tiếp theo để có cơ hội lọt vào vòng đấu dành cho 16 đội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn