1 kiểu người nhìn qua thì rất bình thương nhưng bao nhiêu phước lớn đều dồn hết cho họ

( PHUNUTODAY ) - Vốn dĩ thì nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn là nằm ở sự lương thiện. Con người sống ở trên đời, nếu như muốn được hưởng hạnh phúc mà vận may thì hãy trở thành người lương thiện.

Người sống thiện lương

Người sống lương thiện thì không chỉ nằm ở hành động bề ngoài mà còn thể hiện ở nội tâm. Chỉ cần sống lương thiện, ý nghĩa thuần khiết thì trời xanh sẽ có những sự an bài. Những việc làm tốt của bạn sẽ trở về bên bạn. Quý nhân vốn dĩ chẳng ở đâu xa, mà chính là được ẩn giấu ở sau tấm lòng thiện lương. Người lương thiện khi lâm vào khốn cảnh sẽ luôn có cách bảo toàn, trông thì nguy nan mà thực ra là ''hữu kinh vô hiểm''.

Người lương thiện khi lâm vào khốn cảnh sẽ luôn có cách bảo toàn, trông thì nguy nan mà thực ra là ''hữu kinh vô hiểm''. (ảnh minh họa)

Vốn dĩ thì nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn là nằm ở sự lương thiện. Con người sống ở trên đời, nếu như muốn được hưởng hạnh phúc mà vận may thì hãy trở thành người lương thiện.

Cuộc sống của người lương thiện vốn dĩ vô cùng đơn giản: Quan tâm chăm sóc gia đình, đối xử chân thành với bạn bè, cư xử hòa nhã thân thiện với người lạ. Lúc nào biết nghĩ cho người khác, giúp đỡ người khác hết mình.

Lúc nào biết nghĩ cho người khác, giúp đỡ người khác hết mình. (ảnh minh họa)

Nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn, chỉ nằm ở một chữ "tâm"

Dù cuộc sống này có lạnh lẽo, bất công như nào thì chúng ta cũng cần giữ trong tim sự lương thiện và cao thượng của nhân cách. Làm việc thiện chưa bao giờ là sai cả, bởi nó sẽ sưởi ấm cho cuộc đời này, chính bạn cũng trở nên hạnh phúc và sống tươi đẹp hơn.

Dù cuộc sống này có lạnh lẽo, bất công như nào thì chúng ta cũng cần giữ trong tim sự lương thiện và cao thượng của nhân cách. (ảnh minh họa)

Trong tâm có thiện, chúng ta nhất định thu được những điều tốt đẹp.

Hãy nhớ giúp đỡ người khác là đang giúp đỡ chính mình. Lương thiện chính là vàng ròng của cuộc sống này, ánh sáng sinh mạng trân quý nhất trong nhân tính.

Tác giả: Truy Nguyệt