3 cái phúc lớn của đời người: Bạn và người thân có đủ chưa?

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn có tự do đến đâu thì cũng đừng quên có ông chủ trên đời mang tên sức khỏe. Mọi sự thiếu tôn trọng và lơ là đối với ông ta, dù chỉ là một chút xíu, đều sẽ được ghi chép lại vào một bảng hiệu suất, không bỏ sót một điều nào.

Bên cạnh gối có sách

Chúng ta trong cuộc sống ngày nay đang đọc quá ít, nhưng suy nghĩ lại quá nhiều. Đọc sách chính là cuộc hành trình, là thanh kiếm để chống lại rủi ro, là chuyến tu luyện cuộc đời hướng đến những hi vọng.

Đọc sách nhiều có thể thấy được trời đất, thấu hiểu chính mình. Khi cách suy nghĩ của bạn khác với người thường, có tầm nhìn rộng lớn, bạn sẽ hiểu trên đời này chẳng có chuyện gì, chỉ có người tầm thường tự gây phiền muộn cho mình.

Đọc sách nhiều có thể thấy được trời đất, thấu hiểu chính mình. (ảnh minh họa)

Mỗi cuốn sách bạn đọc qua sẽ trở thành phần tư duy và cơ thể của bạn, giúp cuộc đời ngắn ngủi của bạn tở nên sâu sắc và đầy đặn hơn.

Cơ thể không bệnh tật

Nếu nói đọc sách là đầu tư vào giá trị tri thức thì sức khỏe chính là sự đầu tư vào cuộc hành trình của cuộc đời.

Dù bạn có tự do đến đâu thì cũng đừng quên có ông chủ trên đời mang tên sức khỏe. Mọi sự thiếu tôn trọng và lơ là đối với ông ta, dù chỉ là một chút xíu, đều sẽ được ghi chép lại vào một bảng hiệu suất, không bỏ sót một điều nào.

Dù bạn có tự do đến đâu thì cũng đừng quên có ông chủ trên đời mang tên sức khỏe. (ảnh minh họa)

Chỉ cần sức khỏe còn đó, dù bạn có ngã xuống ở đâu, lún vào bùn bạn vẫn có thể đứng dậy. Dù một người đi xa đến đâu, bay cao đến đâu, sức khỏe là đáng để đầu tư nhất.

Bạn hữu tốt

Dù một người đi xa đến đâu, bay cao đến đâu, sức khỏe là đáng để đầu tư nhất. (ảnh minh họa)

Kết bạn không dễ, mà kết được bạn tốt lại cực kỳ khó. Thành bại trong cuộc sống này đều phụ thuộc vào những người mà bạn gặp. Trong thế giới này nếu có thể ở bên cạnh người bạn có quan điểm giống mình, đó chính là niềm vui rất lớn.

Bạn bè vì rượu thịt, vì lợi ích. Bạn bè tốt vì đạo đức và vì lý tưởng. Lá rụng biết thu, hoạn nạn biết người. Kẻ hạ thủ lưu manh thì nhất định nên tránh xa.

Tác giả: Truy Nguyệt