4 kiểu người rất thích đi họp lớp, 3 kiểu người được mời cũng từ chối không tham gia

( PHUNUTODAY ) - Nhóm người này thì có suy nghĩ vô cùng đơn giản, chỉ là họ muốn giữ liên lạc với các bạn học cũ, một số khác thì muốn hỏi thăm những thầy cô từng dìu dắt mình.

Thứ nhất, người đứng ra tổ chức họp lớp

Kiểu người này có thể là lớp trưởng hoặc những người có sự nghiệp khá thành công, có chỗ đứng trong xã hội. Ngoài việc gặp mặt bạn cũ, nhiều người trong số họ còn sẵn sàng hân cơ hội này dể thể hiện thành tựu mà mình có.

Thứ hai là học sinh cá biệt của lớp

Kiểu thứ này là những học sinh cá biệt, nghịch ngợm, điểm số thấp. Thế nhưng sau khi tốt nghiệp bằng sự chăm chỉ, khéo léo thì họ làm được việc tốt, đạt được địa vị nhất định và có mức thu nhập tốt. Thế nên họ chẳng dị ứng với việc đi họp lớp.

Kiểu thứ này là những học sinh cá biệt, nghịch ngợm, điểm số thấp. (ảnh minh họa)

Thứ ba, những người muốn mở rộng mối quan hệ nhằm phát triển sự nghiệp, kinh doanh của mình

Kiểu thứ ba là những người có mục đích tham gia họp lớp để kết nối, xây dựng mối quan hệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của họ. Họ gần như chẳng bao giờ vắng mặt trong các buổi họp lớp bởi họ có thể thu được nhiều lợi ích bất ngời chỉ bằng việc cùng nhau dùng bữa.

Thứ tư, người có tình cảm thật muốn gặp lại bạn cũ, gặp lại thầy cô

Nhóm người này thì có suy nghĩ vô cùng đơn giản, chỉ là họ muốn giữ liên lạc với các bạn học cũ, một số khác thì muốn hỏi thăm những thầy cô từng dìu dắt mình. Dù ký ức phai nhạt nhưng họ cũng muốn tận dụng cơ hội này để thăm lại những thầy cô từng dìu dắt mình.

Dù ký ức phai nhạt nhưng họ cũng muốn tận dụng cơ hội này để thăm lại những thầy cô từng dìu dắt mình. (ảnh minh họa)

3 kiểu người không tham gia họp lớp

Người chưa có thành tựu trong công việc

Đầu tiên là kiểu người chưa có được tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp, cũng như họ chưa biết thiết lập những mối quan hệ cá nhân.

Người mờ nhạt thời đi học

Những người thành đạt, cuộc sống dư dả sẽ từ chối việc họp lớp vì sợ ai đó sẽ nhờ vả mình. (ảnh minh họa)

kiểu người thứ hai là những người vốn đã mờ nhạt trong thời đi học. Hồi đi học họ không quá hòa đồng, không chơi với các bạn khác trong lớp khi ra trường, họ cũng chẳng giữ liên lạc được mấy người. Do vậy dù có được mời, họ cũng không mấy mặn mà. Nếu có tham gia thì sẽ khá miễn cưỡng.

Người thật sự giàu có

Những người thành đạt, cuộc sống dư dả sẽ từ chối việc họp lớp vì sợ ai đó sẽ nhờ vả mình. Những buổi họp lớp sẽ có sự so sánh, để tránh thành tâm điểm bàn tán nên họ cũng sẽ không tham gia.

Tác giả: Truy Nguyệt